รัฐบาลสหราชอาณาจักร ให้ “ทุนชีฟนิ่ง” ประจำปีการศึกษา 2567/2568 เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 7 พ.ย. 66

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

รัฐบาลสหราชอาณาจักร ให้ “ทุนชีฟนิ่ง” ประจำปีการศึกษา 2567/2568 เปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 12 ก.ย. – 7 พ.ย. 2566 

ทุนชีฟนิ่ง เปิดรับสมัครผู้ที่มีศักยภาพความเป็นผู้นำ มีประวัติการศึกษาที่โดดเด่น และมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะพัฒนาและสร้างความเปลี่ยนแปลงในสังคม โดยผู้ได้รับทุนชีฟนิ่ง สามารถศึกษาต่อในระดับปริญญาโทในมหาวิทยาลัยใดก็ได้ในสหราชอาณาจักร ในสาขาที่เป็นความเชี่ยวชาญของตน ไม่ว่าจะเป็นวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประชาสังคมและการพัฒนา การบริหารงานภาครัฐและการจัดการบริการสาธารณะ การบริหารธุรกิจและการเงิน กฎหมายและสิทธิมนุษยชน ไปจนถึง สาขาสื่อและความคิดสร้างสรรค์

ทุนชีฟนิ่ง เป็นทุนการศึกษาแบบเต็มจำนวน ครอบคลุม ค่าเล่าเรียน ค่าเดินทางไปและกลับจากสหราชอาณาจักร รวมทั้งการใช้จ่ายรายเดือน และค่าใช้จ่ายแรกเข้าเมื่อเดินทางถึงสหราชอาณาจักร นอกจากจะได้ศึกษาต่อในระดับปริญญาโท ผู้ที่ได้รับทุนชีฟนิ่งจะได้เข้าร่วมกิจกรรมที่จัดขึ้น สำหรับนักเรียนทุนชีฟนิ่งโดยเฉพาะ เพื่อสร้างเครือข่ายผู้นำ และผู้สร้างความเปลี่ยนแปลงจากทั่วโลก

ทุนชีฟนิ่ง ไม่มีข้อผูกมัดในการรับทุน แต่หลังจากสำเร็จการศึกษา ผู้รับทุนจะต้องเดินทางกลับมาทำงานยังประเทศของตนเอง เป็นระยะเวลาอย่างน้อย 2 ปี

คุณสมบัติของผู้สมัครทุนชีฟนิ่ง มีดังต่อไปนี้
– มีสัญชาติไทย
– ต้องเดินทางกลับมาทำงานยังประเทศไทยอย่างน้อย 2 ปี
– สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี และมีผลการเรียนในระดับที่ผ่านมาตรฐานการรับเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรที่ผู้สมัครต้องการ
– มีประสบการณ์การทำงาน 2 ปี ขึ้นไป
– มีศักยภาพความเป็นผู้นำ มีวิสัยทัศน์ กล้าตัดสินใจ
– สมัครและได้รับการตอบรับเพื่อเข้าเรียนแบบไม่มีเงื่อนไข (unconditional offer) อย่างน้อยหนึ่งหลักสูตรที่แจ้งในใบสมัครตามระยะเวลาที่กำหนด (กรกฎาคม 2567)
– ไม่เคยได้รับทุนจากรัฐบาลสหราชอาณาจักร เพื่อศึกษาในสหราชอาณาจักรมาก่อน

ทุนชีฟนิ่ง ไม่จำกัดอายุ สีผิว เพศสภาพ เพศวิถี ศาสนา และพื้นฐานทางวัฒนธรรมของผู้สมัคร ผู้สนใจศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.chevening.org/ และสามารถสมัครได้ด้วยตนเองทางเว็บไซต์ ภายในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2566

เขียนใบสมัครได้ที่ https://www.chevening.org/apply/

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ อีเมล Warumporn.Samranchit@fcdo.gov.uk

RANDOM

NEWS

สอศ. ร่วมกับ ศูนย์ CLEC เปิด ‘ห้องปฏิบัติการภาษาจีนระดับอาชีวศึกษาแห่งแรกของโลก’ ที่วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี หนุนสร้างแรงงานคุณภาพสมรรถนะสูง รองรับการเติบโตของเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมไทย-จีน

กระทรวงพาณิชย์ เชิญชวนนักออกแบบ ผู้ประกอบการ สมัครเข้าร่วมโครงการรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยม ปี 2567 ‘Design Excellence Award 2024’ (DEmark) จุดพลัง สร้างสรรค์งานดีไซน์ อย่างยั่งยืน เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 3 มิถุนายน 2567

error: Content is protected !!