ครูและเด็กทั่วประเทศเสียความรู้สึกหลังงานแข่ง“ไหว้ครูมวยไทย” ถูกเลื่อน โดยกรมพลศึกษาผู้ประสานงานจัดแจง อยากทำงานใหญ่สมศักดิ์ศรี จึงไม่สามารถจัดได้เพราะติดซีเกมส์!!!

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

   ผู้สื่อข่าว Station-THAI ได้รับการแจ้งจากแหล่งข่าว ซึ่งเป็นครูและนักเรียน ส่วนหนึ่งจากจำนวนกว่า 3,000 คนจากสถาบันการศึกษา ชมรม สมาคม สโมสรต่าง ๆ ทั่วประเทศ ว่า จากกรณีที่กรมพลศึกษาได้ประกาศ จัดกิจกรรมไหว้ครูและร่ายรำมวยไทยประจำปี 2566 ในวันที่ 12 พ.ค.2566 ณ สนามเทพหัสดิน สนามกีฬาแห่งชาติปทุมวัน โดยได้เชิญชวน ทุกแห่งที่สนใจสมัครเข้าร่วมงาน ที่จะมีทั้งกิจกรรมการบวงสรวง ครอบมงคล กิจกรรมไหว้ครูและร่ายรำมวยไทย กิจกรรมออกกำลังกายคีตะมวยไทย โดยให้ติดต่อสมัครที่กลุ่มอนุรักษ์ศิลปะมวยไทยและกีฬาไทย ซึ่งปรากฏว่าผู้ที่สนใจเข้าร่วมจำนวนมาก และมีการเตรียมตัวเข้าร่วม ในการซ้อม ในการขอตัวนักกีฬา ขออนุญาตโรงเรียน พร้อมทั้งการจองที่พัก และการเดินทาง เพื่อรอร่วมงานนี้ที่ถือว่าเป็นงานใหญ่หนนี้

ป้ายประกาศของกรมพลศึกษาของงานนี้ ก่อนจะแจ้งยกเลิก

   แต่ปรากฏว่า เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2566 ได้มีการแจ้งในกลุ่มไลน์ที่ใช้ในการประสานงาน โดยผู้ประสานงานของกรมพลศึกษาได้แจ้งในกลุ่มไลน์นั้นว่า “เรียนอาจารย์ ผู้จัดการทีมและนักกีฬาทุกท่าน จากการประกาศรับสมัครเข้าร่วมกิจกรรมไหว้ครูมวยไทย ในวันที่ 12 พฤษภาคม 2566 โดยความร่วมมือของกรมพลศึกษาและกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งได้ดำเนินการรับสมัครโดยกรมพลศึกษามาแล้วนั้น ทั้งนี้กรมพลศึกษาได้ทำหน้าที่รับสมัครและส่งรายชื่อผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมดให้แก่การกีฬาแห่งประเทศไทย มติที่ประชุมล่าสุดการกีฬาแห่งประเทศไทยโดยกองทุนพัฒนากีฬาชาติแจ้งมาว่าไม่สามารถดำเนินจัดกิจกรรมดังกล่าวได้เนื่องจากต้องเตรียมความพร้อมการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศกัมพูชา จึงจำเป็นต้องยกเลิกกิจกรรมไหว้ครูมวยไทยประจำปี 2566 “ (ที่นี่นำลงทุกคำที่เขียนในไลน์กลุ่มนั้น เพื่อให้ได้เห็นเหตุผลของการแจ้งยกเลิก)

   ผู้ที่แจ้งข่าว กับ Station THAI ได้รายงานต่ออีกว่า หลังจากได้รับทราบการแจ้งยกเลิก โดยเหตุผลดังกล่าวนั้น ก็เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในกลุ่มไลน์ดังกล่าวต่อการดำเนินการนี้ของกรมพลศึกษาและหน่วยงานที่ถูกอ้างอิงเกี่ยวข้องด้วย โดยส่วนใหญ่แสดงความรู้สึกที่แย่ต่อการยกเลิกเนื่องจากว่ามีการเตรียมนักกีฬา และดำเนินการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว กลับเหมือนโดนหลอกซึ่งไม่น่าเกิดขึ้นกับองค์กรกีฬาใหญ่ ๆ เช่นนี้ และกับเหตุผลที่ว่าการจัดงานชนกับซีเกมส์ จนไม่สามารถจัดได้นั้นก็ฟังไม่ขึ้น เนื่องจากกำหนดซีเกมส์มีมานานแล้ว แต่กลับมาใช้เป็นเหตุผลในการยกเลิกในครั้งนี้ ที่ได้ทั้งสร้างความเสียหายต่อการดำเนินการต่าง ๆ ของแต่ละทีมอย่างมาก จึงอยากฟังเหตุผลที่แท้จริงเพื่อไปอธิบายต่อเด็กนักกีฬาและฝ่ายบริหารของสถาบันให้เข้าใจที่ดีและเข้าท่ามากกว่าที่จะใช้เหตุผลที่ฟังไม่ขึ้นเช่นนี้จากผู้เกี่ยวข้อง

   และล่าสุด Station THAI ได้รับการติดต่อเพื่อชี้แจงจากตัวแทนฝ่ายดำเนินการในเรื่องนี้ว่า  เรื่องทั้งหมดอาจจจะเป็นการสื่อสารที่ผิดพลาดในความหมายของการเขียนแจ้งให้กับพี่น้องในกลุ่มไลน์ดังกล่าว เพราะข้อเท็จจริงนั้น ไม่ได้เป็นการยกเลิก แต่เป็นการเลื่อน โดยเลื่อนออกไปจัดในปลายเดือน กรกฏาคม 2566 ซึ่งที่หารือกันเพื่อเลื่อนนั้นเพื่อที่จะหลบให้กับซีเกมส์ และอยากให้งานนี้เรียกกระแสความสนใจมากที่สุดเนื่องจากเป็นงานใหญ่และเป็นงานที่จะจัดทำเพื่อสืบสานศิลปะประจำชาติของไทย และในส่วนของการดำเนินการนั้น ที่ผ่านมาเป็นการเตรียมงานเท่านั้น และยังไม่ได้มีการทำเรื่องถึง การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติแต่อย่างใดทั้งสองหน่วยงานจึงไม่ได้เกี่ยวข้องด้วยแต่อย่างใด “เราต้องขอโทษ” ต่อทุกฝ่ายที่เสียหายจากความผิดพลาดนี้ด้วย และฝากเรียนผู้เกี่ยวข้องให้เข้าใจตามนี้” ตัวแทนฝ่ายดำเนินการกล่าวในตอนท้าย.

RANDOM

NEWS

สอศ. ร่วมกับ ศูนย์ CLEC เปิด ‘ห้องปฏิบัติการภาษาจีนระดับอาชีวศึกษาแห่งแรกของโลก’ ที่วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี หนุนสร้างแรงงานคุณภาพสมรรถนะสูง รองรับการเติบโตของเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมไทย-จีน

กระทรวงพาณิชย์ เชิญชวนนักออกแบบ ผู้ประกอบการ สมัครเข้าร่วมโครงการรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยม ปี 2567 ‘Design Excellence Award 2024’ (DEmark) จุดพลัง สร้างสรรค์งานดีไซน์ อย่างยั่งยืน เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 3 มิถุนายน 2567

error: Content is protected !!