จุฬาฯ จับมือ สพฐ. เปิดรับสมัคร “ครูอาสาฯ รุุ่น 39” สอนภาษาไทยและวัฒนธรรมไทยในต่างประเทศ ปี 2566

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และ ศูนย์ส่งเสริมการสอนภาษาไทยและวัฒนธรรมไทยฯ คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ดำเนินโครงการคัดเลือกข้าราชการครูเพื่อเข้าร่วมโครงการครูอาสาสมัครสอนภาษาไทยและวัฒนธรรมไทยในต่างประเทศ ให้แก่ผู้สมัครที่มีคุณสมบัติและมีความพร้อมเบื้องต้นตามที่กำหนด

ทั้งนี้ ผู้ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการสอนภาษาไทยและวัฒนธรรมไทยในต่างประเทศ ประจำปี 2566 ณ วัดไทยในต่างประเทศ ถือเป็นการเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ โดยไม่นับเป็นวันลา และไม่ผูกพันกับงบประมาณของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ข้าราชการครูผู้สนใจสามารถสมัครได้โดยตรงที่ เว็บไซต์คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย https://www.edu.chula.ac.th/ หรือที่ https://inet.edu.chula.ac.th/ctlc/ ภายในวันที่ 16 ม.ค. 66

คุณสมบัติทั่วไป
1. นับถือศาสนาพุทธ
2. ผู้ชาย ต้องผ่านการเกณฑ์ทหาร (แนบใบผ่านเกณฑ์ทหารประกอบใบสมัครด้วย)
3. ต้องไม่อยู่ระหว่างการภาคทัณฑ์ หรือรอการลงอาญา และไม่เคยมีคดีความ หรือถูกจำคุก
4. มีสุขภาพแข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ ไม่มีโรคประจำตัว ไม่มีภาวะที่ต้องให้แพทย์ดูแลเป็นประจำ และผ่านการตรวจสุขภาพกาย และสุขภาพฟัน
5. ต้องมีหลักฐานการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 อย่างน้อย 3 เข็ม จึงจะเข้ารับการสอบคัดเลือกได้
6. เป็นผู้มีจิตอาสา เสียสละ อดทนในการทำงานเป็นหมู่คณะ สามารถปรับตัวให้เผชิญกับปัญหาตามสภาพการณ์ที่พบระหว่างการอบรม และการปฏิบัติงานทั้งในประเทศและในต่างประเทศได้
7. มีความประพฤติเรียบร้อย มีสัมมาคารวะ แต่งกายได้เหมาะสมกับกาลเทศะ และรักษากริยาวาจาสุภาพเสมอ
8. มีความรับผิดชอบ มีมนุษยสัมพันธ์ดี อารมณ์หนักแน่น มั่นคง
9. มีความสามารถเป็นผู้นำ หรือผู้ตามได้ มีวุฒิภาวะสมวัย
10. เป็นผู้มุ่งมั่นที่จะรักษาเอกลักษณ์ ศิลปะ วัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณี และความเป็นชาติไทย

คุณสมบัติของครูภาคฤดูร้อน
1. อายุไม่เกิน 50 ปี และได้รับอนุญาตจากผู้บังคับบัญชา หรือหน่วยงานต้นสังกัด
2. ผู้สมัครเป็นครูสำเร็จการศึกษาขั้นต่ำปริญญาตรี สาขาการศึกษาปฐมวัย สาขาประถมศึกษา และสาขามัธยมศึกษา (เอกวิชาภาษาไทย เอกปฐมวัย เอกประถมศึกษา จะได้รับพิจารณาเป็นพิเศษ) สาขาวิชาเฉพาะดนตรีและนาฏศิลป์ (สามารถเล่นดนตรีพื้นบ้านอีสาน จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ) คอมพิวเตอร์ จิตวิทยา ศิลปะ หรือสังกัดหน่วยงานราชการที่ศูนย์ส่งเสริมการสอนภาษาไทยและวัฒนธรรมไทยฯ ขอความร่วมมือ ได้แก่ กระทรวงศึกษาธิการ กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น สำนักงานการศึกษากรุงเทพมหานคร โดยได้รับความเห็นชอบจากหน่วยงานต้นสังกัด หรือเป็นครูประจำการโรงเรียนเอกชน
3. ผู้สมัครเป็นครูอาสาสมัครภาคฤดูร้อน ที่จะไปปฏิบัติหน้าที่ที่วัดพุทธรังษี ประเทศออสเตรเลีย จะต้องเคยได้รับการคัดเลือกจากโครงการให้ไปปฏิบัติหน้าที่ในสหรัฐอเมริกามาแล้ว ทั้งจะต้องมีหนังสือรับรองการปฏิบัติหน้าที่จากเจ้าอาวาส หรือพระอาจารย์ใหญ่ของวัดที่เคยเป็นครูอาสาสมัครตั้งแต่ครั้งก่อนเป็นสำคัญ

คุณสมบัติของครูประจำการ 1 ปี
1. อายุไม่เกิน 28 ปี
2. เป็นผู้สำเร็จการศึกษาขั้นต่ำระดับปริญญาตรี จากคณะครุศาสตร์ ศึกษาศาสตร์ ศิลปกรรมศาสตร์ ศิลปศึกษา ศิลปศาสตร์ ศิลปนาฏดุริยางค์ หรือ อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง (เอกสาขาภาษาไทย สาขาปฐมวัย สาขาประถมศึกษา สาขาวิชาเฉพาะดนตรีและนาฏศิลป์ จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ)

การรับสมัคร
ส่งใบสมัครได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 16 ม.ค. 66 โดยชำระค่าสมัครสอบ 300 บาท (โอนผ่านทางธนาคารตามใบแจ้งการชำระเงินที่กำหนดเท่านั้น)

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 02-218-2565 ต่อ 6321

RANDOM

ธ.กสิกรไทย ชวนน้อง ๆ ปี 4 หรือ บัณฑิตใหม่ สมัครเข้าร่วมโครงการ KBank Young Scholarship Program 2024 เรียนต่อมหาวิทยาลัยชั้นนำในต่างประเทศ พร้อมตำแหน่งงานรองรับหลังเรียนจบทันที สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 15 ม.ค. 67

NEWS

“ครูมวยไทย” เนื้อหอม เตรียมเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เผยแพร่กิจกรรมส่งเสริมกีฬามวยไทย ที่ซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้ หลังได้ใบประกาศนียบัตร ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ระดับ 1

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!