สถาบันการศึกษาทางไกล สำนักงาน กศน. สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เปิดโอกาสให้ผู้สนใจทั่วไทยร่วมเรียนในหลักสูตรที่เปิด สุดหลากหลาย

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

     สถาบันการศึกษาทางไกล สำนักงาน กศน. สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ แจ้งข่าวสารประชาสัมพันธ์ ระบุว่า ได้เปิดรับสมัครผู้สนใจเพื่อลงทะเบียนเรียนการศึกษาทางไกล ประเภทการศึกษาต่อเนื่อง ใน “หลักสูตรจิตแจ่มใส ใจเป็นสุข” เพราะสุขภาพจิตมีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าสุขภาพกาย เราจึงควรเรียนรู้ ทำความเข้าสภาพจิตใจ กลไกและการเปลี่ยนแปลงของจิตใจ ลักษณะอาการเจ็บบ่วยทางจิต หรือโรคจิตเวช เพื่อลดความเสี่ยง ป้องกัน รวมทั้งการเข้าสู่กระบวนเยียวยารักษา หากเจ็บป่วย หรือมีคนใกล้ชิดเจ็บป่วย ระยะเวลาของหลักสูตร 40 ชั่วโมง  ระยะเวลาการเรียนรู้ 1 เดือน (โดยประมาณ) ค่าลงทะเบียน 300 บาท

      ขอบข่ายเนื้อหา พื้นฐานพฤติกรรมทางจิตและสุขภาพจิต ความปกติ – ความผิดปกติ  โรคทางจิตเวชที่พบบ่อย สาเหตุ ลักษณะอาการ การดูแล บำบัดเบื้องต้น และแนวทางการป้องกัน  การดูแลสุขภาพจิตและแนวทางการรักษาโรคทางจิตเวช ระบบบริการสุขภาพจิตและจิตเวช การประเมินสุขภาพจิตตนเอง และหลักการพื้นฐานการดูและรักษาผู้ป่วยทางจิตเวช

      วิธีการเรียน การดูแลสุขภาพจิตและแนวทางการรักษาโรคทางจิตเวช ระบบบริการสุขภาพจิตและจิตเวช การประเมินสุขภาพจิตตนเอง และหลักการพื้นฐานการดูและรักษาผู้ป่วยทางจิตเวช ศึกษาเนื้อหาจากสื่อ ทำกิจกรรมการเรียนรู้ที่มอบหมาย / กำหนด  ทำแบบประเมินเพื่อประเมินตนเองและแบบทดสอบเพื่อประเมินผลสัมฤทธิ์ มีอาจาย์ที่ปรึกษาคอยให้คำแนะนำและตอบปัญหาผ่านกลุ่มไลน์

      ข้อมูลเพิ่มเติม ผู้เรียนต้องเรียนตามระยะเวลาที่หลักสูตรกำหนด ผู้เรียนที่ผ่านการวัดและประเมินผล ตามวิธีการและหลักเกณฑืที่หลักสูตรกำหนดจะได้รับวุฒิบัตรรับรองความรู้ ผู้เรียนที่เป็นนักศึกษาการศึกษาขั้นพื้นฐาน ของสถาบันการศึกษาทางไกล ที่จบหลักสูตร สามารถใช้วุฒิบัตรในการขอรับชั่วโมงกิจกรรมพัฒนาคุณภาพชีวิต (กพช.) 40 ชั่วโมง ผู้สนใจสมัครออนไลน์ได้ที่ https://forms.gle/8hSaWW9iRkimaALL6

      นอกจากนี้ สถาบันการศึกษาทางไกล  ยังได้ระบุอีกว่า การเตรียมความพร้อมตนเอง เพื่อโอกาสที่ดีและความสุขในชีวิต คอร์สเรียนทางไกล ของ สกร. อาจเป็นส่วนหนึ่งให้กับก้าวต่อไป สำหรับผู้สนใจที่เป็นนักศึกษาการศึกษาขั้นพื้นฐาน ของสถาบันการศึกษาทางไกลสามารถใช้เป็นชั่วโมงกิจกรรมพัฒนาคุณภาพชีวิตได้ ตามชั่วโมงการเรียนรู้ที่หลักสูตรกำหนด ทุกหลักสูตรสามารถสมัครเรียนได้ตลอดปี แต่ผู้สมัครจะได้รับการกำหนดรุ่น หรือรอบเรียน เพื่อการวัดและประเมินผล ตามที่หลักสูตรกำหนดสามารถกดดูรายละเอียดในแต่ละหลักสูตรและกรอกใบสมัครจาก link ดังนี้

หลักสูตรจิตแจ่มใส ใจเป็นสุข

shorturl.asia/Au8tP

หลักสูตรกินดี อยู่ดี มีสุข

shorturl.asia/mATco

หลักสูตรชีวิตผาสุกในยุคดิจิทัล

shorturl.asia/f9mid

หลักสูตรความมั่นคงและมั่งคั่งทางการเงินยุคดิจิทัล

shorturl.asia/BHsuC

หลักสูตรอาเซียนศึกษา

shorturl.asia/e2zmy

หลักสูตรภาษาและวัฒนธรรมเพื่อการอยู่ร่วมกันในประชาคมอาเซียน

shorturl.asia/nVTpz

หลักสูตรภาษาจีนเพื่อการสื่อสาร

shorturl.asia/EeBZ6

หลักสูตรภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร

shorturl.asia/WDUVT

หลักสูตรการศึกษาพระเครื่องพระสมเด็จ(โต พรหมรังสี)

https://shorturl.asia/Mr4Fw

หลักสูตรการศึกษาพระเครื่องชุดเบญจภาคี

https://shorturl.asia/fxSYe

RANDOM

มูลนิธิพระบรมราชานุสรณ์ พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี ให้ทุนการศึกษาแก่นิสิต นักศึกษา ระดับบัณฑิตศึกษา เพื่อใช้ในการค้นคว้าวิจัย ประจำปี 2566 เปิดรับสมัครแล้ว ถึง วันที่ 12 ม.ค. 67

NEWS

สอศ. ร่วมกับ ศูนย์ CLEC เปิด ‘ห้องปฏิบัติการภาษาจีนระดับอาชีวศึกษาแห่งแรกของโลก’ ที่วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี หนุนสร้างแรงงานคุณภาพสมรรถนะสูง รองรับการเติบโตของเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมไทย-จีน

กระทรวงพาณิชย์ เชิญชวนนักออกแบบ ผู้ประกอบการ สมัครเข้าร่วมโครงการรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยม ปี 2567 ‘Design Excellence Award 2024’ (DEmark) จุดพลัง สร้างสรรค์งานดีไซน์ อย่างยั่งยืน เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 3 มิถุนายน 2567

error: Content is protected !!