ปลัด ศธ. หารือ นิวซีแลนด์ เตรียมลุยงานด้านการศึกษาร่วมกัน หลังหยุดชะงักช่วงโควิดแพร่ระบาด

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา ดร.อรรถพล สังขวาสี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เดินหน้าหารือความร่วมมือด้านการศึกษากับ Mr. Grant McPherson, Chief Executive of Education New Zealand พร้อมกล่าวต้อนรับคณะผู้แทนนิวซีแลนด์ และขอบคุณฝ่ายนิวซีแลนด์ที่ได้ให้การสนับสนุนการดำเนินโครงการและกิจกรรมในทุกระดับการศึกษาให้แก่ประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการร่วมพัฒนาและยกระดับอาชีวศึกษาของไทยให้เทียบเท่ามาตรฐานของนิวซีแลนด์ โดยได้รับความร่วมมือจาก Waikato Institute of Technology หรือ Wintec นิวซีแลนด์ จัดฝึกอบรมครูวิชาชีพของอาชีวศึกษา แต่ได้หยุดชะงักไป เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ซึ่งในปัจจุบันสถานการณ์ได้เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว กระทรวงศึกษาธิการยินดีและพร้อมเดินหน้าความร่วมมือดังกล่าวอีกครั้ง

จากการหารือในครั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องร่วมกันที่จะขยายการดำเนินโครงการและกิจกรรมในสาขาอื่น ๆ ที่เป็นประโยชน์ อาทิ การจัดฝึกอบรมครูและนักเรียนในสาขาการโรงแรม และการเกษตร จัดส่งนักเรียนอาชีวศึกษาไปฝึกทักษะภาษาอังกฤษ และฝึกประสบการณ์ทำงานที่ประเทศนิวซีแลนด์ ตลอดจนการรับครูอาสาสมัครชาวนิวซีแลนด์เดินทางมาสอนภาษาอังกฤษในโรงเรียน และสถาบันอาชีวศึกษา เป็นต้น โดยจะร่วมหารือในรายละเอียดที่เกี่ยวข้องในโอกาสต่อไป

RANDOM

สจล. หารือ ชุมชน แนะ 2 ทางเลือก “อุโมงค์รถวิ่ง” หรือ “เสาเดี่ยวตรงเกาะกลางมอเตอร์เวย์” ตัวเลือกการออกแบบโครงการทางพิเศษสายศรีนครินทร์ – ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ลดผลกระทบชุมชน ไม่ต้องเวนคืน แก้ปัญหาอย่างยั่งยืน

NEWS

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) เปิดรับสมัครข้อเสนอโครงการ เพื่อขอรับทุนวิจัยด้านการแพทย์และสุขภาพ (รอบที่ 3) ประจำปีงบประมาณ 2567 ส่งข้อเสนอโครงการได้ ตั้งแต่บัดนี้–31 พ.ค. 67

error: Content is protected !!