มหาวิทยาลัยบูรพา ร่วมกับ มูลนิธิเสนาะ อูนากูล และ EEC เชิญประกวดภาพถ่าย “วิถีชีวิตกับสายน้ำ และการพัฒนาพื้นที่ EEC” ประจำปี 2565

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

มูลนิธิเสนาะ อูนากูล ร่วมกับ มหาวิทยาลัยบูรพา และ EEC เชิญผู้สนใจเข้าร่วมประกวดภาพถ่าย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “วิถีชีวิตกับสายน้ำ และการพัฒนาในพื้นที่ EEC” ประจำปี 2565 ชิงรางวัลรวมกว่า 75,000 บาท ส่งผลงาน ได้ตั้งแต่บัดนี้ – 15 กันยายน 2565

การประกวดแบ่งเป็น 3 ประเภท คือ
1. ช่างภาพมืออาชีพ
2. ประชาชนผู้สนใจทั่วไป และกลุ่มภาคประชาสังคมในท้องถิ่น
3. นักเรียน นักศึกษา

แนวคิด

นำเสนอแนวคิดผ่านภาพถ่ายที่สะท้อนวิถีการดำเนินชีวิตของชุมชน วิถีชีวิตในเขตลุ่มน้ำ ที่ดำเนินไปควบคู่กับการพัฒนาใน 3 จังหวัดในพื้นที่เขต EEC (ชลบุรี ระยอง และฉะเชิงเทรา) การเปลี่ยนแปลงในมิติต่าง ๆ ทั้งวิถีชุมชน อุตสาหกรรม ประมง เกษตร น้ำบริโภค หรือ มุมมองที่ต้องการเน้นย้ำความสำคัญ

การสมัครเข้าร่วมโครงการ

1. การประกวดแบ่งเป็น 3 ประเภท คือ

1) ช่างภาพมืออาชีพ

2) ประชาชนผู้สนใจทั่วไป และกลุ่มภาคประชาสังคมในท้องถิ่น

3) นักเรียน นักศึกษา

2. ผู้สมัครเข้าร่วมโครงการต้องเตรียมข้อมูล 3 ส่วนหลัก ดังนี้

2.1 ภาพ

2.2 ชื่อภาพ สถานที่ถ่ายภาพ วันที่ถ่าย

2.3 คำอธิบายแนวความคิดของภาพ ระหว่าง 250 – 700 ตัวอักษร (character)

กติกาการส่งภาพเข้าประกวด

1. ผู้สมัครจะต้องกรอกรายละเอียดการสมัครในระบบให้ครบถ้วน และส่งผลงาน ได้ที่ : https://bit.ly/3RzUceZ

2. ตั้งชื่อภาพ, ระบุสถานที่ถ่ายภาพ วันที่ถ่าย และเขียนคำอธิบายแนวความคิดของภาพ ระหว่าง 250 – 700 ตัวอักษร (character)

3. ผู้สมัครเข้าร่วมโครงการสามารถส่งภาพเข้าประกวดได้ไม่เกิน 3 ภาพ

4. ผู้ส่งภาพเข้าประกวดจะต้องเป็นผู้ถ่ายภาพนั้น ๆ ด้วยตนเอง ห้ามนำภาพของผู้อื่นมาส่ง หรือส่งในนามผู้อื่นเด็ดขาด และไม่กระทำการใด ๆ อันเป็นการละเมิดสิทธิ์ของผู้อื่น

5. เป็นภาพที่บันทึกตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2560 จนถึง วันหมดเขตรับสมัคร เป็นภาพที่ถ่ายในพื้นที่เขต EEC (ชลบุรี ระยอง และฉะเชิงเทรา)

6. ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นไฟล์ภาพสี หรือขาวดำ แนวนอนหรือแนวตั้งก็ได้

7. ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นภาพถ่ายที่ถ่ายโดยใช้กล้อง Digital ในทุกรูปแบบ (DSLR, Mirrorless, Compact, Action Camera, Tablet และ Smartphone) หรือกล้องบรรจุฟิล์ม หากใช้โดรน (Drone) ในการถ่ายภาพ จะถือว่าผู้ส่งผลงานได้ปฏิบัติตามกฎหมายควบคุมการใช้โดรน เพื่อคุ้มครอบสิทธิในความเป็นอยู่ส่วนตัว และมีส่วนรับผิดชอบต่อผลบังคับทางกฎหมายแต่เพียงผู้เดียว

8. ในกรณีที่ใช้กล้องบรรจุฟิล์ม จะต้องนำฟิล์มไปสแกนเป็นไฟล์ภาพดิจิทัลที่มีความละเอียดสูง

9. ไฟล์ภาพ ต้องมี “ขนาดด้านสั้นที่สุดไม่ควรต่ำกว่า 2,400 Pixels” และ “ขนาดด้านยาวที่สุดไม่ควรต่ำกว่า 4,000 Pixels” ในรูปแบบไฟล์ .jpeg (ต้องรักษาไฟล์ RAW ไว้แสดงในกรณีที่มีการเรียกตรวจสอบ)

10. ภาพที่ส่งเข้าประกวดต้องไม่มีลายน้ำ เครดิตภาพ ตัวอักษร หรือกราฟิกใด ๆ ลงบนภาพ รวมทั้งห้ามเว้นขอบภาพเป็นสีขาวหรือสีใด ๆ

11. สามารถปรับแต่งภาพถ่ายได้ตามความเหมาะสม ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของคณะกรรมการตัดสิน

12. ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดต้องไม่เคยได้รับรางวัลจากการประกวดใด ๆ มาก่อน ไม่ว่าจะเป็นการประกวดในเวทีสาธารณะ หรือการประกวดภายในของสมาคม ชมรม หรือองค์กรอื่นใด

13. ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดต้องไม่มีข้อผูกมัดในเรื่องกรรมสิทธิ์ภาพจากหน่วยงานต่าง ๆ รวมไปถึงต้องไม่ใช่ภาพที่ส่งขายตาม Stock Photo ทุกแห่ง ทั้งนี้ คณะผู้จัดงานจะไม่รับผิดชอบเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์ที่เจ้าของผลงานมีสัญญาผูกพันต่อบุคคลหรือหน่วยงานใด ๆ ซึ่งเจ้าของผลงานต้องเป็นผู้รับผิดชอบในกรณีนี้เอง

14. ไฟล์ภาพรวมทั้งคำบรรยายที่ส่งเข้าประกวดจะตกเป็นกรรมสิทธิ์ของ มูลนิธิเสนาะ อูนากูล แต่ลิขสิทธิ์ของภาพยังคงเป็นของเจ้าของภาพอย่างสมบูรณ์ มูลนิธิเสนาะ อูนากูล มีสิทธินำภาพถ่ายทุกภาพที่ส่งเข้าประกวดไปใช้ประโยชน์ หรือเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ผ่านช่องทางต่าง ๆ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ โดยไม่ต้องเสียค่าลิขสิทธิ์แก่เจ้าของภาพ รวมถึงไม่ต้องแจ้งให้เจ้าของภาพทราบล่วงหน้า

15. หากภาพที่ส่งเข้าประกวดปรากฏใบหน้าบุคคล ที่สามารถระบุตัวตนของบุคคลในภาพได้ ผู้ส่งภาพเข้าประกวดจะต้องแนบเอกสารยินยอมให้ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลจากบุคคลในภาพ/ผู้ปกครองของบุคคลในภาพ พร้ออมการส่งภาพเข้าประกวด ซึ่งเป็นการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 มิเช่นนั้น จะถือว่าภาพดังกล่าวไม่ผ่านเกณฑ์การประกวด และถูกตัดสิทธิ์จากการพิจารณาตัดสินรางวัล

16. หากปรากฏว่าภาพที่เข้าประกวดไม่เป็นไปตามกติกาข้อใดข้อหนึ่งที่กำหนดไว้ข้างต้น ผู้ส่งภาพเข้าประกวด ไม่มีสิทธิ์อ้างว่ากระทำผิด เพราะอ่านกติกาไม่ครบถ้วน คณะกรรมการฯ มีอำนาจในการตัดสินผู้ที่ส่งภาพเข้าประกวด และการตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด ผู้ส่งภาพเข้าประกวดไม่มีสิทธิ์อุทธรณ์ใด ๆ ทั้งสิ้น

17. ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงข้อกำหนด และเงื่อนไข รวมถึงรางวัลโดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

18. ผลการตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุดทุกกรณี

รางวัลสำหรับการประกวด แต่ละประเภท มีดังนี้

1.ประเภทช่างภาพมืออาชีพ

– รางวัลชนะเลิศ 10,000 บาท

– รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 8,000 บาท

– รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 5,000 บาท

– รางวัลชมเชย (ถ้ามี) 2,000 บาท

2.ประเภทประชาชนผู้สนใจทั่วไป และกลุ่มภาคประชาสังคมในท้องถิ่น

– รางวัลชนะเลิศ 10,000 บาท

– รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 8,000 บาท

– รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 5,000 บาท

– รางวัลชมเชย (ถ้ามี) 2,000 บาท

3.ประเภทนักเรียนนักศึกษา

– รางวัลชนะเลิศ 10,000 บาท

– รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 8,000 บาท

– รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 5,000 บาท

– รางวัลชมเชย (ถ้ามี) 2,000 บาท

ระยะเวลา

1. ส่งภาพเข้าประกวดได้ตั้งแต่บัดนี้ – 15 กันยายน พ.ศ. 2565 (ปิดระบบเวลา 16.00 น.) โดยส่งใบสมัครและไฟล์ภาพ ที่ https://bit.ly/3RzUceZ

2. ประกาศผลการคัดเลือกภาพในวันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2565 ผ่านทาง https://www.facebook.com/SnohUnakulFoundation (เวลาอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า)

3. ผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมงานนิทรรศการภาพถ่าย และรับมอบรางวัล โดย มูลนิธิเสนาะ อูนากูล จะแจ้งวัน เวลา และสถานที่ ให้ทราบภายหลัง ทั้งนี้ หากมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งผู้รับรางวัลให้ทราบล่วงหน้า และภาพถ่ายที่เข้ารอบจะได้รับคัดเลือกลง “รายงานการพัฒนาพื้นที่อย่างยั่งยืน ภาคตะวันออก ปี พ.ศ. 2565” ในหัวข้อ “การจัดการน้ำ”

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม มูลนิธิเสนาะ อูนากูล อีเมล : media@snohunakul.org หรือ FACEBOOK : Snoh Unakul Foundation โทร. 085-962-2951

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3q7yraG

 

RANDOM

จุฬาฯ เชิญชวนผู้สนใจร่วมงานเทศกาลท่องเที่ยว พิพิธภัณฑ์ยามค่ำคืน Night at the Museum @ Chula ในธีม มหัศจรรย์ความรู้เกี่ยวกับ “ช้าง” วันที่ 15 – 17 ธันวาคม นี้ เวลา 16.00 – 22.00 น. ณ พิพิธภัณฑ์ต่าง ๆ ในคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ

ราชมงคลพระนคร เปิดรับบทความด้านเทคโนโลยีการผลิตและการจัดการ ในการประชุมวิชาการราชมงคล MTC 2024 บทความดีเด่นจะได้รับการคัดเลือกตีพิมพ์ในวารสารวิชาการ เปิดรับบทความฉบับสมบูรณ์ ตั้งแต่บัดนี้ – 31 มี.ค.

NEWS

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) เปิดรับสมัครข้อเสนอโครงการ เพื่อขอรับทุนวิจัยด้านการแพทย์และสุขภาพ (รอบที่ 3) ประจำปีงบประมาณ 2567 ส่งข้อเสนอโครงการได้ ตั้งแต่บัดนี้–31 พ.ค. 67

error: Content is protected !!