อาชีวะเดินหน้าเชื่อมสัมพันธ์ไทย-จีน ปูทางขยายโอกาสทางการศึกษา ปั้นบุคลากรสมรรถนะสูง

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย ธมฺมธโช) พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดาเลขาธิการ กอศ. และ สถาบันขงจื่อ เส้นทางสายไหมทางทะเล ประชุมหารือร่วมกับ สภาการศึกษานครเทียนจิน โดยมี นายจิ้ง หง หยาง ประธานการศึกษานครเทียนจิน และ รองเลขาพรรคฯคณะกรรมการงานศึกษา คณะกรรมการนครเทียนจิน และ ผู้บริหารสถานศึกษาในนครเทียนจิน ร่วมประชุม ณ สภาการศึกษานครเทียนจิน นครเทียนจิน สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อเร็ว ๆ นี้

ในโอกาสนี้ สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย ธมฺมธโช) ได้กล่าวตอนหนึ่งของการประชุมว่า ขอให้ไทย-จีน ได้เชื่อมสัมพันธ์ลึกซึ้งยิ่งขึ้น เพื่อขยายและมอบโอกาสแก่นักเรียนอาชีวะในการศึกษาต่อ เพิ่มพูนประสบการณ์และทักษะในประเทศจีน การอาชีวศึกษา และนักศึกษาอาชีวะ พร้อมรองรับการศึกษาทางด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่ประเทศจีนมีความเป็นเลิศ เช่น สาขาระบบราง สาขาอากาศยาน ขอให้ สภาการศึกษานครเทียนจิน ร่วมมือกับ มหาวิทยาลัยครุศาสตร์ เทียนจิน สร้างตำราคู่มือการเรียนวิชาชีพ อาชีวศึกษา เพื่อการพัฒนาต่อไป

ด้าน ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้กล่าวแสดงความขอบคุณ สภาการศึกษานครเทียนจิน และหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ที่สนับสนุนส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนอาชีวศึกษาของไทย และการมอบทุนการศึกษาอาชีวศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) สำหรับนักเรียน นักศึกษา สังกัด สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557 เป็นต้นมา สำหรับปี พ.ศ. 2566 สภาการศึกษานครเทียนจิน มหาวิทยาลัยเทียนจินนอร์มอล ได้มอบทุนการศึกษา จำนวน 25 ทุน ซึ่งปัจจุบันมีนักศึกษาที่ได้รับทุนกำลังศึกษาอยู่ ณ นครเทียนจิน ตลอดระยะเวลา 9 ปี ที่ผ่านมา นักศึกษาที่ได้รับทุนการศึกษา จาก สภาการศึกษานครเทียนจิน มีมากกว่า 200 คน และได้ทยอยสำเร็จการศึกษาแล้ว จึงจะเห็นได้ว่า ทุนการศึกษาดังกล่าว เป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียนนักศึกษาไทยได้ศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้วิทยาการและเทคโนโลยี ภาษาและวัฒนธรรมจีน และมีโอกาสที่จะได้ทำงานในสถานประกอบการของจีน และศึกษาต่อในสถาบันการศึกษาของจีนในระดับที่สูงขึ้นอีกด้วย

RANDOM

ม.เชียงใหม่ เปิดรับสมัครขอรับทุนเตรียมความพร้อมเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประจำปี 2567 สำหรับนักเรียนโรงเรียนในเขตพัฒนา 17 จังหวัดภาคเหนือ ทุนละ 10,000 บาท หมดเขตรับสมัคร 12 พ.ค. 67

NEWS

“ครูมวยไทย” เนื้อหอม เตรียมเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เผยแพร่กิจกรรมส่งเสริมกีฬามวยไทย ที่ซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้ หลังได้ใบประกาศนียบัตร ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ระดับ 1

error: Content is protected !!