เปิดแล้ว…วิทยาลัยการคอมพิวเตอร์ มข. เดินหน้าผลิตบัณฑิต รับเทรนด์โลกอนาคต

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

รศ.สิรภัทร  เชี่ยวชาญวัฒนา รักษาการแทนคณบดีวิทยาลัยการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดเผยว่า  วิทยาลัยการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว เป็นส่วนงานเทียบเท่าคณะวิชา  โดยพื้นฐานเดิมมาจาก สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์ ซึ่งก่อตั้งเป็นภาควิชา เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2537 ผลิตบัณฑิตระดับปริญญาตรีมาแล้ว 25 รุ่น และปริญญาโท ปริญญาเอกมากกว่า 10 รุ่น

วิทยาลัยการคอมพิวเตอร์ เพื่อเป็นส่วนงานใหม่ที่มีความเฉพาะด้าน Computing ขั้นสูง โดยเปิดสอนหลักสูตร ระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก รวมทั้งสิ้น 8 หลักสูตร และจะเปิดหลักสูตรใหม่ 2 หลักสูตร ในปีพ.ศ. 2566  คือ หลักสูตรปัญญาประดิษฐ์ และ หลักสูตรความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ เป็นหลักสูตรที่มีความต้องการสูงสำหรับตลาดงานด้าน Computing ซึ่งการเปิดวิทยาลัยคอมพิวเตอร์ขึ้นในครั้งนี้ หวังให้เป็นที่รู้จักต่อสาธารณชน เป็นการสร้างโอกาส และมิติที่ท้าทายในการเผยแพร่ชื่อเสียง กิจกรรมที่นักศึกษา บุคลากรได้มีส่วนร่วม ตลอดจนกิจกรรมความร่วมมือกับหน่วยงานทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งกิจกรรมต่าง ๆ ที่จัดขึ้น จะให้ความรู้ที่เป็นประโยชน์ในศาสตร์ด้านคอมพิวเตอร์ และการเผยแพร่องค์ความรู้ของวิทยาลัยให้เป็นที่รู้จัก ทั้งด้านวิจัย นวัตกรรม และผลงานของคณาจารย์และนักศึกษาด้าน Computing ในอนาคต

 ด้าน รศ.นพ.ชาญชัย  พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า วิทยากลัยการคอมพิวเตอร์ เป็นส่วนงานใหม่เทียบเท่าคณะวิชา โดยยกฐานะจากสาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์ และได้รับการประกาศในราชกิจจานุเบกษา ณ วันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ.2565 โดยกำหนดวิสัยทัศน์ เป็น “วิทยาลัยชั้นนำเพื่อผลิตบัณฑิต วิจัย และบริการวิซาการ ด้านการคำนวณคอมพิวเตอร์ขึ้นสูง (Advanced Computing) ระดับสากล”  มีพันธกิจและนโยบายเพื่อเป็นส่วนงานใหม่ที่มีความเฉพาะด้าน Computing ขั้นสูง

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 095-669-4704 และ 043-202-660

 

 

RANDOM

error: Content is protected !!