สถาบันวิจัยสังคม จุฬาฯ เชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมประกวดออกแบบมาสคอต ภายใต้ชื่อ “บีซีจีฮาย (BCGhy)” แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ สินค้า BCG เพิ่มศักยภาพการแข่งขันเชิงพาณิชย์สินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่น

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางการขับเคลื่อน BCG สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน สถาบันวิจัยสังคม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอเชิญนักเรียน นักศึกษา ประชาชนทั่วไป และผู้ที่สนใจ ส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดออกแบบมาสคอต (Mascot) ภายใต้ชื่อ “ บีซีจีฮาย (BCGhy) ” ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม E-Commerce สินค้า BCG เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันเชิงพาณิชย์ เพื่อแก้ปัญหาผลผลิตราคาตกต่ำและเหลือทิ้ง ปัญหาพ่อค้าคนกลาง ปัญหาธุรกิจและการตลาด รวมถึงส่งเสริมการแปรรูปผลผลิตทางการเกษตร โดยมีพื้นที่ให้เกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และผู้ประกอบการ สามารถขายผลผลิตทางการเกษตร หรือ ผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาท้องถิ่น ที่สามารถเชื่อมโยงเครือข่ายด้านการตลาดได้ง่ายและสะดวก รวมถึงการสร้างอัตลักษณ์ของสินค้าและบริการต่าง ๆ โดยมีหลักเกณฑ์ดังนี้

คุณสมบัติผู้เข้าประกวด

ประชาชนทั่วไป นิสิต นักศึกษา นักเรียน ไม่จํากัดอายุ เพศ วัย ระดับการศึกษา

กติกาการประกวด

1. ต้องเป็นผลงานที่ผู้ส่งเข้าประกวดออกแบบขึ้นมาใหม่ มิได้ทําซ้ำ คัดลอก เลียนแบบ หรือ ดัดแปลง แบบมาสคอต (Mascot) ของผู้อื่นอันเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์

2. ผู้ส่งผลงานจะต้องรับผิดชอบต่อการละเมิดลิขสิทธิ์ หรือ การที่เนื้อหาข้อเท็จจริงในผลงานที่ส่งเข้าประกวด มีลักษณะ ละเมิดกฎหมาย หากมีข้อพิพาททางกฎหมาย ไม่ว่าในกรณีใด ถือเป็นความรับผิดชอบของผู้ส่งผลงาน

3. ผลงานการออกแบบมาสคอต (Mascot) มีเอกลักษณ์ มีความโดดเด่น มีความหมาย เป็นสื่อกลางที่ทันสมัย มีความน่าเชื่อถือ เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ เข้าใจและจดจําง่าย เป็นตัวแทนส่งเสริมสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นคุณภาพมาตรฐาน BCG จากธุรกิจชุมชนทั่วประเทศ “High quality local products, The alternative way saving the world”

Concept : บีซีจีฮาย (BCGhy) คําว่า BCG เพื่อให้เป็นที่จดจํา สร้างการรับรู้ใหม่และเฉพาะเจาะจง และเติม hy เพื่อระบุถึงมาตรฐานและประโยชน์ที่ผู้บริโภคจะได้รับ ซึ่งย่อมาจาก

– (h) High quality local products (สินค้าท้องถิ่นที่มีคุณภาพสูง)
– (y) The alternative way saving the world (ทางเลือกรักษ์โลก)

ดังนั้น BCGhy (บีซีจีฮาย) จะขายสินค้าท้องถิ่นคุณภาพสูง และตอบโจทย์ BCG เพื่อความยั่งยืน

4. วาดภาพตัวละครมาสคอตที่ออกแบบ ออกมาเป็นจํานวน 3 แอคชั่น ดังนี้
– แอคชั่นหลักของตัวละคร (ไม่จํากัดท่าทาง)
– แอคชั่นแสดงท่าทางดีใจ, ประสบความสําเร็จ, กล่าวชมเชย หรือ แสดงความรู้สึกยอดเยี่ยม
– แอคชั่นแสดงท่าทางขอบคุณ

5. ตั้งชื่อตัวละครที่วาด พร้อมบรรยายความหมาย และความเป็นมาของการออกแบบตัวละคร รวมถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบตัวละคร

6. ภายในภาพต้องมีสีเขียว (Common Teal) และ สีส้มเหลือง

7. สามารถใส่ข้อความลงไปในรูปแต่ละแอคชั่นได้ (มีหรือไม่มีก็ได้)

8. สามารถนําไปใช้ในการประชาสัมพันธ์ต่างๆ

9. ผลการพิจารณาและผลการตัดสินของคณะกรรมการถือว่าเป็นที่สิ้นสุด ไม่สามารถนําไปฟ้องร้อง และ ดําเนินคดีใด ๆ ได้ ทั้งนี้ คณะกรรมการขอสงวนสิทธิ์ที่จะไม่มอบรางวัลหนึ่งรางวัลใด ในกรณีผลงานที่ส่งเข้าประกวดไม่ผ่านเกณฑ์การตัดสินที่กําหนด

10. ผู้เข้าร่วมการประกวดสามารถส่งผลงานได้ ไม่จํากัดจํานวน แต่จะสามารถรับรางวัลได้เพียงหนึ่งรางวัลเท่านั้น รางวัลที่สละสิทธิ์จะตกไปเป็นของผู้ที่ได้คะแนนรวมในอันดับถัดไป

11. ผลงานที่ได้รับรางวัล ให้ถือเป็นสิทธิ์ของศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางการขับเคลื่อน BCG สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน สถาบันวิจัยสังคม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่สามารถนําไปใช้หรือเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ และนําไปปรับแก้ไขได้ตามความเหมาะสม

รายละเอียดการส่งผลงาน

1. ส่งผลงานการออกแบบ
– ผลงานภาพสี และขาว-ดํา เป็นไฟล์ต้นฉบับ ในรูปแบบนามสกุล .Al หรือ ในรูปแบบนามสกุลอื่น ๆ และไฟล์ภาพในรูปแบบนามสกุล .JPG ความละเอียดไม่ต่ำกว่า 300 DPl พร้อมระบุ code สี โหมด CMYK ขนาด 1 หน้ากระดาษ A4 (ไฟล์ที่ส่งมาต้องสามารถแก้ไขได้)
– ส่งผลงานเข้าประกวดได้ทาง Email : bcg.researchunit@gmail.com

2. ระยะเวลาส่งผลงาน ตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม – 11 สิงหาคม 2566

รางวัลการประกวด เงินรางวัลรวม 10,000 บาท ประกอบด้วย

1. รางวัลชนะเลิศ จํานวน 1 รางวัล ได้รับเงินรางวัล 7,000 บาท
2. รางวัลรองชนะเลิศ จํานวน 1 รางวัล ได้รับเงินรางวัล 3,000 บาท

ประกาศผลการตัดสิน ภายในวันที่ 15 สิงหาคม 2566 ทางเพจ Facebook : BCG Research Center

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

ศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางการขับเคลื่อน BCG สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน สถาบันวิจัยสังคม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เพจ Facebook : BCG Research Center หรือ Email: bcg.researchunit@gmail.com หรือ โทร. 089-213-0936 ( คุณธิดาศิลป์)

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม https://shorturl.asia/QviVK

อ้างอิงจาก https://shorturl.asia/hLrpA

 

RANDOM

มูลนิธิเอสซีจี ชวนเยาวชนไทยหัวใจศิลป์ มาปลดปล่อยพลังสร้างสรรค์ ในโครงการประกวด “รางวัลยุวศิลปินไทย 2567” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ และเงินรางวัลรวม 3,300,000 บาท

NEWS

“ครูมวยไทย” เนื้อหอม เตรียมเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เผยแพร่กิจกรรมส่งเสริมกีฬามวยไทย ที่ซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้ หลังได้ใบประกาศนียบัตร ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ระดับ 1

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!