สสวท. จับมือ พันธมิตร จัดประกวดงานวิจัยวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม GLOBE Student Research Competition 2024 (GLOBE SRC) รับสมัครตั้งแต่บัดนี้ ถึง 15 ก.พ. 67

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ปลุกความเป็นนักวิทยาศาสตร์ นักวิจัยวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม ในตัวคุณ…เปลี่ยนความชอบให้เป็นงานวิจัย และส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดใน GLOBE SRC 2024

การประกวดแบ่งเป็น 3 ระดับ
– ประถมศึกษา
– มัธยมศึกษาตอนต้น
– มัธยมศึกษาตอนปลาย

คุณสมบัติของผู้เข้าร่วมการประกวด
1. คณะผู้วิจัย ประกอบด้วย นักเรียนจำนวน 2-3 คน ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ถึง มัธยมศึกษาปีที่ 6 และครูที่ปรึกษางานวิจัย 1 – 2 คนต่อ 1 งานวิจัย โดยครูที่ปรึกษางานวิจัย และนักเรียน จะต้องสังกัดในโรงเรียนเดียวกัน
2. โรงเรียนสามารถส่งงานวิจัยเข้าร่วมการคัดเลือกได้ ระดับชั้นละ 1 งานวิจัย (ระดับประถมศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น และระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย)

ลักษณะผลงานวิจัยวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมที่จะส่งเข้าร่วมประกวด ดังนี้
1. เป็นผลงานวิจัยวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมที่บูรณาการความรู้วิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม หรือ วิทยาศาสตร์โลกทั้งระบบ ร่วมกับ เทคโนโลยี และคณิตศาสตร์ โดยเน้นการนำความรู้ไปใช้ในการแก้ปัญหาในชีวิตจริง รวมทั้งการพัฒนากระบวนการ หรือ แนวทาง หรือ นวัตกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ หรือ แก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นระบบ ซึ่งผลงานวิจัยดังกล่าวจะต้องมีการใช้หลักวิธีดำเนินการตรวจวัดของโครงการ GLOBE (GLOBE Protocols) และมีการส่งข้อมูล (GLOBE Data Entry) เข้าเว็บไซต์โครงการ GLOBE (www.globe.gov) พร้อมแสดงหลักฐานประกอบการพิจารณา หากไม่มีการใช้หลักวิธีดำเนินการตรวจวัดของโครงการ GLOBE จะไม่ได้รับการพิจารณา
2. เป็นงานวิจัยที่เสร็จสมบูรณ์แล้ว และไม่เคยได้เข้าร่วมนำเสนอ หรือ ส่งเข้าร่วมการประกวดผลงานวิจัยวิทยาศาสตร์ ในการประชุมวิชาการประจำปี ของ สสวท. หรือ เคยได้รับรางวัลในการประกวดผลงานวิจัยในเวทีระดับประเทศอื่น ๆ นอกเหนือจากเวทีของ สสวท. ทั้งนี้ หากเป็นงานวิจัยที่มีการต่อยอดจากงานเดิมสามารถส่งเข้าร่วมประกวดได้ แต่ต้องแสดงให้เห็นในรายงานวิจัยว่างานดังกล่าวมีความแตกต่างจากงานเดิมอย่างชัดเจน

การรับสมัคร ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 15 กุมภาพันธ์ 2567

ประกาศผลการคัดเลือก วันที่ 5 เมษายน 2567 ทาง Facebook

ผู้ผ่านการคัดเลือกจะได้เข้าร่วมนำเสนอผลงาน ในการประชุมวิชาการ GLOBE Student Research Competition (GLOBE SRC) 2024 ระหว่างวันที่ 30 เมษายน – 1 พฤษภาคม 2567

สอบถามเพิ่มเติมที่ อีเมล globesrc@proj.ipst.ac.th โทร. 02-392-4021 ต่อ 1750 , 1753

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก https://shorturl.asia/5qd9s

อ้างอิงจาก https://shorturl.asia/Ke1Zm

RANDOM

3 ประสาน กกท.-กองทุน และสมาคมกีฬาที่เกี่ยวข้อง วางงานเตรียมนักกีฬาสู่โอลิมปิกเกมส์ยาวเหยียด เพื่อเป็นเส้นทางให้นักกีฬาไทยและบุคลากรทางการกีฬาของแต่ละสมาคม “เดินหน้า” ไม่มีสะดุดทั้งการเงินและแผนการเตรียมความพร้อมลุยศึกแห่งความหวัง

NEWS

“ครูมวยไทย” เนื้อหอม เตรียมเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เผยแพร่กิจกรรมส่งเสริมกีฬามวยไทย ที่ซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้ หลังได้ใบประกาศนียบัตร ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ระดับ 1

error: Content is protected !!