รองชุมคุยน้องบิว พบมีการบาดเจ็บก่อนวิ่ง 100 เมตร พร้อมแนะให้เข้าศูนย์วิทย์ เพื่อช่วยกันดูแลก่อนลุยชิงแชมป์โลก

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ได้เปิดเผย หลังจากเดินทางไปเยี่ยมทีมกรีฑาไทย ในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ซึ่งได้แข่งขันผ่านพ้นไปแล้ว ว่า ตนเองได้ติดตามดูกรีฑาและเดินทางไปยินดีกับสมาคมกรีฑาฯ ที่ได้สร้างผลงานได้อย่างน่าพอใจ และได้คุยกับทาง “น้องบิว” ภูริพล บุญสอน ยอดลมกรดวัย 16 ปี ที่ได้ 3 เหรียญทอง ในซีเกมส์หนนี้ ก็ให้กำลังใจและน้องได้บอกว่า ในการแข่งขัน 100 เมตร ที่มาเบียดแซงคู่แข่งช่วงท้าย ๆ ได้ ก็นับว่าโชคดีที่คว้าเหรียญทองมาได้เป็นเหรียญที่ 3 ถึงแม้ว่ารอบคัดเลือกจะแข่งขันก่อนรอบชิงไม่นานนัก จึงทำให้ร่างกายล้าไปบ้าง ทำให้ผลงานอาจจะออกมาไม่ดี ตนเองก็คุยกับทางสมาคมกรีฑาว่า หากเกิดกรณีอย่างนี้อีก ควรที่จะให้ทีมวิทยาศาสตร์การกีฬาของ กกท.มาดูแลนักกีฬา เพื่อฟื้นฟูร่างกายให้พร้อมที่สุด ก่อนที่จะแข่งแบบกระชั้นชิดอย่างนี้ เพื่อที่จะให้นักกีฬามีความพร้อมมากที่สุด

ประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ช่วยดูอาการของน้องบิว

รองผู้ว่าการ กกท. ยังกล่าวต่อไปว่า ที่พบอีกอย่างก่อนที่น้องบิวจะแข่งขัน 100 เมตรนั้น เขามีอาการบาดเจ็บที่บริเวณข้อเท้าซ้ายนิดหน่อย โดยปัญหานี้เกิดจากบล็อกสตาร์ทเคลื่อนขณะที่ออกสตาร์ท ในวันที่แข่งขัน 200 เมตร ตนเองจึงแนะนำให้สมาคมกรีฑา นำน้องบิวเดินทางไปที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาของ กกท. หลังจากเดินทางกลับประเทศไทยแล้ว เพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญได้ดูแลและวิเคราะห์ช่วยกัน เนื่องจากหลังจากกลับจากซีเกมส์แล้วนี้ น้องบิวยังต้องเตรียมพร้อมไปแข่งกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลก รุ่นอายุ 20 ปี ที่โคลัมเบียต่ออีก จึงอยากที่จะให้การดูแลปัญหาที่อาจจะเล็ก ๆ น้อยของเขานั้นให้กลับมาสมบูรณ์เต็มร้อยเร็วที่สุด ซึ่งเท่าที่ตนเองได้ดูและคุยกับน้องนั้น ปัญหานี้คงแก้ไขไม่ยาก นายประชุมกล่าว

RANDOM

วช. ประกาศรับข้อเสนอโครงการต้นแบบนักประดิษฐ์ไทย นักประดิษฐ์โลก ประจำปีงบประมาณ 2567 เพื่อพัฒนาสิ่งประดิษฐ์หรือนวัตกรรมพร้อมใช้หรือพร้อมออกสู่ตลาดในเชิงพาณิชย์ โครงการละไม่เกิน 2 ล้านบาท เปิดรับข้อเสนอโครงการ ตั้งแต่บัดนี้ – 28 ธ.ค. 66

NEWS

“ครูมวยไทย” เนื้อหอม เตรียมเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เผยแพร่กิจกรรมส่งเสริมกีฬามวยไทย ที่ซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้ หลังได้ใบประกาศนียบัตร ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ระดับ 1

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!