“ไอ้แสบ” แสนศักดิ์ เมืองสุรินทร์ เป็นนักมวยไทยค่าตัวเรือนแสนคนแรก ครั้งแรกวันนั้น แต่ก็ไม่ผ่านด่าน พุฒ ล้อเหล็ก

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

เมื่อ 2 มีนาคม 2517 หนังสือพิมพ์หน้ากีฬาประโคมข่าว ที่น่าสนใจคือ การโปรโมทของเวทีมวยลุมพินี โดย “ครูเฒ่า” ชนะ ทรัพย์แก้ว และทีมงานของเวที ร่วมกันเปิดใจกับสื่อมวลชนว่า ศึกกำปั้นทหารเอกนัดใหญ่ในรอบปีของเวที ที่จะมีขึ้นในวันที่ 12 มีนาคม 2517 นั้น คู่เอกนำรายการจะเป็น แสนศักดิ์ เมืองสุรินทร์ กับ พุฒ ล้อเหล็ก ซึ่งเป็นการขอแก้มือของแสนศักดิ์ ที่เคยแพ้ พุฒ มาก่อนแล้ว

ข่าวโด่งดังมากในการโปรโมทครั้งนี้คือ ประเด็นค่าตัวของ “แสนศักดิ์” ที่ได้รับการเปิดเผยคือ 1 แสนบาท และเป็นนักมวยไทยคนแรกที่ค่าตัวถึงระดับแสนบาท โดย 4 ไฟท์ล่าสุดของแสนศักดิ์นั้น ชนะน็อคมวยดี ๆ ของวงการยุคนั้นมา 4 คนรวด ขณะที่ พุฒ นั้น 4 ไฟท์ก่อนเจอกันกับแสนศักดิ์ ชนะคะแนนมาทั้ง 4 ไฟท์

พุฒ ล้อเหล็ก ซ้อมหนัก

จากนั้นช่วงต่อมา ก็เป็นการเซ็นสัญญาต่อหน้าสื่อมวลชนและผู้เกี่ยวข้อง ก่อนที่จะดวลกัน ในวันที่ 12 มีนาคม 2517 ตามที่ได้ระบุ

เดลินิวส์ : ได้บันทึกรายงานการชกของทั้ง 2 ว่า  เริ่มชกแลกเตะกัน พุฒ ถีบสกัดการบุกไว้ตลอดพอขึ้นยก 2-3 เข้าแลกกันสนุก แต่สู้เชิงเตะของพุฒไม่ได้ พอยกสุดท้าย “ไอ้แสบ” เดินจี้ ควงหมัดซ้ายเข้าใส่แต่ไม่เจอเป้าและกลับถูกพุฒสอนเชิงแลกหมัดแลกเตะ ครบยกกรรมการชูมือให้ พุฒ ชนะขาดลอย

วันชก ที่พุฒ ย้ำชัยชนะอีกครั้ง

RANDOM

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!