ม.เกษมบัณฑิต ผนึก สภาสมาคมธรรมาภิบาล ติดอาวุธบุคลากรภาครัฐ ตอบโจทย์องค์กรสีขาว

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ดร.เสนีย์ สุวรรณดี รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต เปิดเผยว่า ในสภาวการณ์การเปลี่ยนแปลงและการแข่งขันของโลกในศตวรรษที่ 21 การบริหารจัดการองค์กร โดยเฉพาะองค์กรภาครัฐจะประสบความสำเร็จและบรรลุตามเป้าประสงค์ได้นั้น จำเป็นที่ผู้บริหารและบุคลากรจะต้องตระหนักและให้ความสำคัญกับการนำศาสตร์ที่เกี่ยวข้องมาประยุกต์ใช้กับการบริหารจัดการในหลากหลายมิติ และหนึ่งในศาสตร์ที่สำคัญซึ่งถือว่าเป็นหัวใจที่สังคมไทยต่างเชื่อมั่นและยึดเป็นแนวทางปฏิบัติมาอย่างยาวนาน คือ ศาสตร์พระราชา ภายใต้หลักธรรมาภิบาล ด้วยความสำคัญดังกล่าว มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตโดย ศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ จึงผนึกพลังร่วมกับ สภาสมาคมธรรมาภิบาล จัดโครงการอบรมหลักสูตร “หลักธรรมาภิบาลและนวัตกรรมการโค้ชสำหรับบุคลากรภาครัฐ” ระหว่างวันที่ 29 – 30 มิถุนายน 2566 ณ ห้องบรรยาย1605 มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต วิทยาเขตพัฒนาการ สำหรับการจัดโครงการในครั้งนี้ สืบเนื่องจากมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต และ สภาสมาคมธรรมาภิบาล ภายใต้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการมีเจตนารมณ์และปณิธานร่วมกันที่จะขับเคลื่อนองค์ความรู้สู่การปฏิบัติในมิติที่เกี่ยวกับศาสตร์การบริหารจัดการภายใต้หลักหลักธรรมาภิบาลให้กับผู้บริหารและบุคลากรภาครัฐ รวมทั้งสถาบันศึกษาในระดับต่าง ๆ ทั้งนี้ เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนยกระดับองค์กรภาครัฐให้เป็นองค์กรสีขาวที่เข้มแข็ง ตอบโจทย์การบริหารจัดการภาครัฐในยุคดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ และที่สำคัญผู้ร่วมโครงการไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

ดร.เสนีย์ กล่าวต่อว่า สำหรับการจัดโครงการดังกล่าว ก่อนหน้านี้ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต และ สภาสมาคมธรรมาภิบาล ได้จัดอบรมให้กับผู้บริหารสถานศึกษาในระดับต่าง ๆ มาแล้ว 2 รุ่น ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้บริหารสถานศึกษาด้วยดี และเพื่อเป็นการขยายผลสู่องค์กรภาครัฐในทุกภาคส่วน ทั้งสองหน่วยงานจึงผนึกพลังจัดในรุ่นที่ 3 ต่อ และเหนือสิ่งอื่นใดสำหรับหลักสูตรนี้ได้รับเกียรติจากคณะวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความเชี่ยวชาญ และเป็นที่ยอมรับของสังคม อาทิ ม.ล. ปนัดดา ดิศกุล สมาชิกวุฒิสภา อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ดร.วัลลภ สุวรรณดี อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต รศ.สุขุม นวลสกุล นักวิชาการอิสระ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง ดร.ณัฏฐ์ ธีรณัฐสุภานนท์ นายกสภาสมาคมธรรมาภิบาล/ประธานมูลนิธิธรรมาภิบาลและต่อต้านทุจริต และ ดร.พงศ์ปณต พัสระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โค้ด ออฟ ซัคเซส จำกัด นักวิชาการผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการองค์กรและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ มาร่วมให้ความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์

ด้าน ดร.ณัฏฐ์ ธีรณัฐสุภานนท์ นายกสภาสมาคมธรรมาภิบาล และ ประธานมูลนิธิธรรมาภิบาลและต่อต้านทุจริต กล่าวเพิ่มเติมว่า สภาสมาคมธรรมาภิบาล ตระหนักและให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนหลักธรรมาภิบาลในองค์กรภาครัฐและสถาบันศึกษาเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการส่งเสริมและสนับสนุนให้องค์กรภาครัฐ ตลอดจนสถาบันการศึกษาทุกระดับมีการนำศาสตร์พระราชา หรือ หลักธรรมาภิบาล ไปขยายผลสู่การปฎิบัติให้ปรากฎเป็นรูปธรรมในเชิงประจักษ์ ทั้งในภาคส่วนของของผู้บริหาร ครู อาจารย์ บุคลากร ตลอดจนนักเรียน นักศึกษา ซึ่งผู้บริหารและบุคลากรถือได้ว่าเป็นต้นทุนหรือทรัพยากรที่สำคัญของประเทศ ที่จะผนึกพลังร่วมกันขับเคลื่อนการบริหารจัดการให้องค์กรมีความเข้มแข็ง สามารถยกระดับการบริการให้เป็นที่ศรัทธาของประชาชนหรือผู้รับบริการภายใต้หลักธรรมาภิบาลที่มีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ดังนั้น การจัดโครงการอบรมหลักสูตร

“หลักธรรมาภิบาลและนวัตกรรมการโค้ชสำหรับบุคลากรภาครัฐ”ภายใต้ความร่วมมือทางวิชาการระหว่าง มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต กับ สภาสมาคมธรรมาภิบาล ในครั้งนี้ จะเป็นหนึ่งในมิติที่สององค์กรจะได้ร่วมกันสืบสานและต่อยอดศาสตร์พระราชาหรือหลักธรรมาภิบาลให้อยู่คู่กับองค์กรภาครัฐและสถาบันการศึกษาตลอดจนสังคมไทยสืบไป” ดร.ณัฏฐ์ กล่าวทิ้งท้าย

RANDOM

กกท.กำหนดเส้นตาย “สมาคมกีฬา” ยืมเงินแล้วไม่สนใจคืน/ได้รับอนุมัติเงิน-งานแล้วแต่ไม่เคลียร์เอกสาร รวมทั้งพวกนอนที่พักแล้วไม่จ่าย 7 ก.ย.ต้องเคลียร์ หากไม่มีปัญญาเคลียร์ 15 ก.ย.ต้องจ่ายเงินคืนหรือโดนตัดงบช่วย

อธิการบดีคนใหม่’วิษณุ’นำลูกทีม ม.การกีฬาลุยจัดการงานที่ได้รับมอบหมาย ขณะที่อธิการบดีคนเก่า’ปริวัฒน์’ยื่นร้องเรียนการทำหน้าที่’รมต.พิพัฒน์’ กับ ปปช.และร้องทุกข์ต่อสำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว

พิงกุส์อิงลิช : นวัตกรรมหลักสูตรการเรียนภาษาอังกฤษนานาชาติ พร้อมเปิดตัว 24 ก.พ.67 นี้ ที่ “พาราไดซ์พาร์ค” ศรีนครินทร์ เพื่อให้น้องๆเด็กไทย วัย 3-9 ขวบ ได้พัฒนาตนทัดเทียมกับทั่วโลก

NEWS

error: Content is protected !!