ม.ขอนแก่น รวมพลังจิตอาสา ระดมทีมนักศึกษา ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

มหาวิทยาลัยขอนแก่น นำคณะนักศึกษาและเจ้าหน้าที่กว่า 70 คน ช่วย สภากาชาดจังหวัดขอนแก่น บรรจุสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จำนวน 3,068 ชุด พร้อมหารือแผนการลงพื้นที่ช่วยหลือประชาชน นำโดย อาจารย์ณัฐสมล ธนกุลรังสฤษดิ์ ผู้ช่วยอธิการบดี ฝ่ายกิจการพิเศษ พร้อมด้วย นายชุมพร พารา ผู้อำนวยการกองสื่อสารองค์กร บุคลากรกองสื่อสารองค์กร กองพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ เพื่อสนับสนุนกิจกรรมดำเนินการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ณ ศาลาประชาคมจังหวัดขอนแก่น

อาจารย์ณัฐสมล ธนกุลรังสฤษดิ์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการพิเศษ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า มหาวิทยาลัยขอนแก่น มีปรัชญาในการอุทิศเพื่อสังคม social devotion มาอย่างยาวนาน ซึ่งโครงการนี้ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยเหลือและบริการสังคมในกรณีวิกฤติ อีกทั้งยังฝึกเป็นการบ่มเพาะให้นักศึกษามีจิตช่วยเหลือสังคม ทั้งนี้ เมื่อเกิดเหตุการณ์ต่าง ๆ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน จัดกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือสังคมในการลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง

“การช่วยจัดเตรียมถุงยังชีพกับเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่นครั้งนี้ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับ สภากาชาด ร่วมมือในการช่วยจัดเตรียมถุงยังชีพ โดยนำนักศึกษามาช่วยในการบรรจุสิ่งของกับสภากาชาดในชุดธารน้ำใจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม เป็นกิจกรรมที่ดีและส่งเสริมให้นักศึกษามีจิตสำนึกในการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน เมื่อมีเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่อยู่ในสถานการณ์วิกฤต เราก็มักจะร่วมกับองค์กรภาครัฐและเอกชน ดำเนินการช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันถ่วงที” ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการพิเศษ กล่าว

ทั้งนี้ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการพิเศษ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ถือโอกาสหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด และ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น นางกรรณิการณ์ กองฉลาด ถึงความร่วมมือในการลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ประสบภัยต่าง ๆ ภายหลังจากได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงาน

ด้าน นายปฏิพล หฤแสง นักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาสังคมศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น นักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรม กล่าวว่า ทราบข่าวการรับสมัครจิตอาสาช่วยภัยน้ำท่วมจากองค์การนักศึกษา จึงชักชวนเพื่อน ๆ มาร่วมทำกิจกรรม ส่วนตัวเป็นคนขอนแก่น ติดตามข่าวน้ำท่วมมาซักระยะแล้ว อยากใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์แก่ผู้อื่นมากที่สุด จึงสมัครเข้าร่วมโครงการนี้

“หลังร่วมกิจกรรมในวันนี้แล้ว รู้สึกมีความสุข เห็นเพื่อน ๆ น้อง ๆ และหน่วยงานหลายภาคส่วนมาช่วยกัน รู้สึกว่าคนบ้านเราไม่ทิ้งกันจริง ๆ ในยามวิกฤต อยากส่งกำลังใจให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ไม่ว่าจะเป็นที่ขอนแก่นหรือจังหวัดอื่น ๆ ขอให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยดี คนไทยไม่ทิ้งกันแน่นอนครับ” นายปฏิพล กล่าว

อย่างไรก็ตาม มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้จัด โครงการ มข.รวมใจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม เชิญชวนชาวมหาวิทยาลัยขอนแก่น และประชาชนทั่วไป ร่วมบริจาคข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น บริจาคได้ที่ กองสื่อสารองค์กร ห้องรับรองพิเศษ ชั้น 1 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.043-202-204

RANDOM

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!