เสมา 1 พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียน เตรียมพร้อมรับเปิดเทอม 15 พ.ค. นี้

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าว รายงานว่า นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และคณะผู้บริหาร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566 ณ โรงเรียนศรีอยุธยา ในพระอุปถัมภ์ฯ และ โรงเรียนพญาไท

นางสาวตรีนุช กล่าวว่า วันนี้เป็นการเตรียมความพร้อมของผู้บริหารในการรับมือการเปิดภาคเรียนของโรงเรียนทั่วประเทศ ในวันที่ 15 พฤษภาคม นี้ ซึ่งก่อนเปิดภาคเรียนต้องมีการวางแผนรองรับการทำงานหลายเรื่อง ทั้งด้านกายภาพ เรื่องของความปลอดภัย โดยเฉพาะเรื่องของความปลอดภัยนั้น ถือเป็นนโยบายเร่งด่วนที่เน้นย้ำมาโดยตลอด เพราะโรงเรียนมีหลายภูมิภาค หลายพื้นที่ รวมทั้งเรื่องการจัดเตรียมการเรียนการสอน หลักสูตร และทบทวนการบริหารงบประมาณให้มีประสิทธิภาพ เรื่องของสุขภาพนักเรียนก็สำคัญเช่นกัน เนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 เริ่มมีการแพร่ระบาดมากขึ้น จึงอยากเน้นย้ำถึง “โครงการ 1 โรงเรียน 1 ครูอนามัย” ให้ขยายผลเชื่อมโยงกับสาธารณสุขทุกพื้นที่ แจ้งเตือนเกี่ยวกับภัยสุขภาพ ให้ผู้ปกครองมีความเชื่อมั่นและสบายใจว่า โรงเรียนมีมาตรการในการเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ เรื่องสภาพอากาศที่มีความร้อนสูง หรือ ฝุ่น PM 2.5 ควรระมัดระวังกิจกรรมกลางแจ้งที่อาจมีผลกระทบกับครู และนักเรียน ควรเตรียมสุขภาพให้สอดคล้องกับธรรมชาติที่เปลี่ยนแปลงไป

สำหรับ “โครงการพาน้องกลับมาเรียน” นักเรียนอาจมีการโยกย้ายถิ่นฐาน หรือ การงานของผู้ปกครอง ขอให้ช่วยติดตามตรวจสอบไม่ให้เด็กนักเรียนกลุ่มนี้หายไปจากระบบ รวมถึงเรื่องเงินอุดหนุนรายหัวที่จะต้องจัดสรรดูแล เรื่องการเบิกจ่ายให้เรียบร้อย และอาหารกลางวันที่เด็ก ๆ จะต้องได้รับโภชนาการที่เหมาะสมกับวัยให้มากที่สุด

RANDOM

สสวท. จับมือ องค์การค้า ของ สกสค. ผลิตหนังสือเรียนวิทย์ คณิต และเทคโนโลยี มั่นใจส่งถึงมือนักเรียนทันเปิดเทอมใหม่ 2567 พร้อมเดินหน้าพัฒนาสื่อนวัตกรรมและแพลตฟอร์มดิจิทัล เน้นสร้างสมรรถนะผู้เรียน

error: Content is protected !!