มูลนิธิทิสโก้ เพื่อการกุศล เปิดรับสมัครขอทุนการศึกษา ประจำปี 2567 ทั้งทุนใหม่และทุนต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 66 – 31 ม.ค. 67

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

มูลนิธิทิสโก้ เพื่อการกุศล เปิดรับสมัครขอทุนการศึกษา ประจำปี 2567 ทั้งทุนใหม่และทุนต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 – 31 มกราคม 2567

ข้อกำหนดและเงื่อนไขในการสมัครขอรับทุน

คุณสมบัติของผู้ขอรับทุน

จะต้องเป็นนักเรียน หรือ นักศึกษาที่ได้รับการคัดเลือกขั้นต้นจากสถานศึกษา ตามเกณฑ์ดังต่อไปนี้
1. กำลังศึกษษอยู่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จนถึงระดับปริญญาตรี
2. มีฐานะยากจน
3. ต้องมีผลการศึกษาคะแนนเฉลี่ย ตั้งแต่ 1.50 ขึ้นไป
4. มีความประพฤติเรียบร้อย ขยันหมั่นเพียร มีระเบียบวินัย และจริยธรรม
5. ต้องเป็นผู้ที่ไม่ได้รับทุนการศึกษาต่อเนื่องจากหน่วยงานใด ๆ ในขณะที่รับทุนจากมูลนิธิทิสโก้ เพื่อการกุศล
6. ต้องเป็นผู้ที่ไม่ได้รับเงินกู้ยืมจากกองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) หรือ กองทุนกู้ยืมเงินเพื่อการศึกษาที่ผูกกับรายได้ในอนาคต (กรอ.)

การยื่นแบบฟอร์มการขอรับทุนเพื่อการศึกษา

1. การยื่นสมัครแบบเอกสาร

ผู้ขอทุนจะต้องยื่นเรื่องผ่านสถานศึกษาที่ตนศึกษาอยู่ในปัจจุบันเท่านั้น โดยสถานศึกษาจะเป็นผู้ดำเนินการจัดทำหนังสือนำส่งแบบฟอร์มการขอรับทุนและหลักฐานต่าง ๆ รวบรวมส่งให้มูลนิธิฯ โดยขอให้แจ้งจำนวนและระบุรายชื่อผู้ขอรับทุนการศึกษา พร้อมระดับการศึกษาด้วย โดยสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มการขอรับทุนได้จากเว็บไซต์ www.tiscofoundation.org

2. การยื่นใบสมัครแบบออนไลน์

ผู้ขอทุนจะต้องเข้าเว็บไซต์ scholarship.tiscofoundation.org เพื่อกรอกข้อมูลการสมัครทางออนไลน์ ซึ่งจะมีส่วนให้อาจารย์/หน่วยงานผู้ดูแลผู้ขอทุน ตรวจสอบข้อมูล และ อัปโหลดเอกสารหลักฐานต่าง ๆ ด้วย เมื่อทำรายการสำเร็จ ให้อาจารย์/หน่วยงานผู้ดูแลผู้ขอทุนส่ง “ใบยืนยันการส่งใบสมัครขอรับทุนการศึกษา” มาให้มูลนิธิฯ ทางไปรษณีย์ หรือ อีเมล ทั้งนี้ กรุณาศึกษาคู่มือการสมัครออนไลน์ที่เว็บไซต์ www.tiscofoundation.org อย่างละเอียด
3. ระยะเวลาในการยื่นแบบฟอร์มการขอรับทุนเพื่อการศึกษา
– มูลนิธิฯ เปิดรับแบบฟอร์มการขอรับทุนทั้งรูปแบบเอกสารและทางออนไลน์ ภายในวันที่ 1 พฤศจิกายน ถึง 31 มกราคม ของทุกปี

การแจ้งผลการพิจารณาอนุมัติทุน

– สำหรับผู้ขอทุนในทุกระดับชั้นที่ศึกษาอยู่ที่สถานศึกษาเดิม มูลนิธิฯจะแจ้งผลการพิจารณา ภายในเดือนมิถุนายนของทุกปี
– สำหรับผู้ขอทุนในทุกระดับชั้นที่ย้ายสถานศึกษา มูลนิธิฯจะแจ้งผลการพิจารณา ภายในเดือนพฤศจิกายนของทุกปี

เอกสารหลักฐานประกอบการพิจารณา

1. ทุนใหม่ สำหรับผู้ที่ไม่เคยยื่นสมัครขอรับทุนทางมูลนิธิฯมาก่อน หรือ เป็นผู้ที่เคยได้รับทุนจากมูลนิธิฯ แล้วในปีก่อน แต่ไม่ได้รับทุนในปีการศึกษาปัจจุบัน สามารถสมัครเข้ามาใหม่ได้ โดยต้องเตรียมเอกสารหลักฐาน ดังนี้
– แบบฟอร์มการขอรับทุนเพื่อการศึกษา-ทุนใหม่ (เฉพาะการยื่นสมัครแบบเอกสารเท่านั้น) กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน
– สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
– หนังสือรับรองสถานภาพนักเรียน/นักศึกษา
– สำเนาผลการศึกษาเทอมล่าสุด
– จดหมายรับรองความเห็นจากอาจารย์ที่ปรึกษา (สำหรับระดับอุดมศึกษาเท่านั้น)
– เขียนเล่าสภาพชีวิตความเป็นอยู่ ครอบครัว และที่อยู่อาศัย ตามความเป็นจริง จำนวน 1 หน้ากระดาษ (สำหรับการยื่นสมัครทางออนไลน์ จะมีพื้นที่ให้พิมพ์เข้าระบบ โดยไม่ต้องแนบมาเป็นเอกสาร)
– รูปถ่ายหน้าตรง จำนวน 1 รูป (เฉพาะการยื่นใบสมัครแบบเอกสารเท่านั้น)
– รูปถ่ายบ้านที่อยู่อาศัย พร้อมผู้ปกครอง และผู้ขอทุน เพื่อประกอบการพิจารณา

2. ทุนต่อเนื่อง สำหรับผู้ขอทุนที่ได้รับทุนของมูลนิธิฯในปีการศึกษาปัจจุบัน และประสงค์จะขอรับทุนต่อเนื่องในปีการศึกษาต่อไป ต้องยื่นแบบฟอร์มการขอรับทุนมายังมูลนิธิฯทุกปี และต้องเตรียมเอกสารหลักฐาน ดังนี้
– แบบฟอร์มการขอรับทุนการศึกษา-ต่อเนื่อง (เฉพาะการยื่นสมัครแบบเอกสารเท่านั้น) กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน
– สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
– หนังสือรับรองสถานภาพนักเรียน/นักศึกษา
– สำเนาผลการศึกษาเทอมล่าสุด
– สำเนาสมุดบัญชีเงินฝาก หน้าที่แสดงชื่อเจ้าของบัญชี และหน้าที่แสดงจำนวนเงินในบัญชี ตั้งแต่เริ่มนำเงินทุนเข้าบัญชีในปีล่าสุด และรายการเบิกจ่ายเงินทุนจนถึงปัจจุบัน
– รายงานการใช้จ่ายเงินโดยใช้แบบฟอร์มรายการใช้จ่ายเงินของมูลนิธิฯ พร้อมแนบใบเสร็จมาด้วย โดยหากชำระค่าธรรมเนียมการศึกษา หรือ ค่าอินเตอร์เน็ตต้องแนบใบเสร็จมาทุกกรณี ยกเว้นใบเสร็จอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาต้องแนบมาเฉพาะกรณีที่มีค่าใช้จ่ายต่อรายการ หรือ ต่อใบเสร็จ ตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไป ต้องเป็นใบเสร็จที่มีความน่าเชื่อถือมีชื่อร้านค้า ที่อยู่ และเบอร์โทรติดต่อด้วย

สำหรับการยื่นสมัครแบบออนไลน์ เนื่องจากระบบมีเนื้อที่จำกัด ดังนั้นกรณีมีใบเสร็จมากกว่า 1 ใบ สามารถรวมใบเสร็จในไฟล์ ๆ หนึ่ง เช่น MS Word ก่อน แล้วจึงแนบไฟล์นั้น อัปโหลดในระบบออนไลน์
(กรุณาปฏิบัติตามระเบียบการใช้จ่ายเงินทุนในด้านหลังของแบบฟอร์มรายการใช้จ่ายเงินอย่างเคร่งครัด)

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-633-7502-4  หรือ ส่งข้อความคลิก m.me/261031120669792

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://shorturl.asia/MJhaT

อ้างอิงจาก https://shorturl.asia/b5wOC

RANDOM

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จับมือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ชวนคนรุ่นใหม่โชว์พลังสร้างสรรค์ ร่วมประกวดโฆษณาหนังสั้น “GLO Innovation Short Film Contest 2024” ชิงทุนการศึกษารวม 800,000 บาท สมัครเข้าร่วมโครงการได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 12 มี.ค. 67

รมว.ศธ. มอบนโยบายขับเคลื่อนการจัดการศึกษา ของสำนักงาน กศน. ในการประชุมชี้แจงจุดเน้นและแนวทางการดำเนินงาน สำนักงาน กศน. ปี 66 เน้นย้ำความปลอดภัยในสถานศึกษา และการป้องกันยาเสพติด

สถาบันวิจัยสังคม จุฬาฯ เชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมประกวดออกแบบมาสคอต ภายใต้ชื่อ “บีซีจีฮาย (BCGhy)” แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ สินค้า BCG เพิ่มศักยภาพการแข่งขันเชิงพาณิชย์สินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่น

NEWS

สอศ. ร่วมกับ ศูนย์ CLEC เปิด ‘ห้องปฏิบัติการภาษาจีนระดับอาชีวศึกษาแห่งแรกของโลก’ ที่วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี หนุนสร้างแรงงานคุณภาพสมรรถนะสูง รองรับการเติบโตของเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมไทย-จีน

กระทรวงพาณิชย์ เชิญชวนนักออกแบบ ผู้ประกอบการ สมัครเข้าร่วมโครงการรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยม ปี 2567 ‘Design Excellence Award 2024’ (DEmark) จุดพลัง สร้างสรรค์งานดีไซน์ อย่างยั่งยืน เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 3 มิถุนายน 2567

error: Content is protected !!