ผู้ว่าการ กกท. ตรวจเยี่ยมนักกีฬาทีมชาติไทย ขอให้ทำเต็มที่ ไม่กดดันตัวเอง และเป็นทูตกีฬาเผยแพร่ความเป็นไทย

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. ตรวจเยี่ยมและมอบกระเช้าให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติไทย ชุด The World Games 2022 ประกอบด้วย มวยไทย, ยูยิตสู และสนุกเกอร์ โดยมี นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ และผู้บริหาร กกท. ร่วมให้กำลังใจ ณ ศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย (Team Thailand Administration Center) เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2565 ตามเวลาท้องถิ่น

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า ในการแข่งขัน The World Games 2022 ครั้งนี้ อยากให้นักกีฬาทุกคนทำผลงานให้เต็มที่ แข่งขันด้วยความผ่อนคลาย ไม่กดดันตัวเอง โดยเฉพาะกีฬาประเภทต่อสู้ ทั้งมวยไทย และยูยิตสู ซึ่งเราไม่ได้เป็นรองใคร สู้เขาได้แน่นอน ทั้งเรื่องของความพร้อมด้านจิตใจ และความแข็งแกร่งนั้นมีความสำคัญมาก การแข่งขันครั้งนี้ถ่ายทอดสดกลับไปยังเมืองไทย พวกเรามีกำลังใจรอชมอยู่ที่ประเทศไทยจำนวนมาก เราต้องพยายามสร้างความสุขให้กับคนไทย ทำให้เต็มที่ ไม่ย่อท้อ เล่นแบบมีความสุข ไม่กดดันตัวเอง มีสมาธิ เมื่อเราทำเต็มที่แล้ว คนไทยที่ชมอยู่ทาง T Sports 7 เขาก็มีความสุข แพ้หรือชนะไม่เป็นไร คนไทยอยากเห็นคนไทยด้วยกันเองทำอย่างเต็มที่

สิ่งที่สำคัญกว่าผลแพ้ชนะ คือ เราสามารถใช้กีฬาสื่อสาร และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทยได้ เราสามารถเป็นมิตรกับเพื่อนนักกีฬาและทุกคน เราเผยแพร่ความเป็นไทย ด้วยการมีอัธยาศัยที่ดี มีความอ่อนน้อมถ่อมตน มีรอยยิ้มให้กับทุกคน ถือเป็นภาพลักษณ์ที่ดีมากให้กับประเทศไทย เราต้องช่วยกันเผยแพร่ในจุดนี้ด้วย ในฐานะทูตการกีฬา และขอให้นักกีฬาทุกคนทำให้เต็มที่ พร้อมจะตามไปเชียร์และให้กำลังใจในทุกการแข่งขัน”

RANDOM

NEWS

สอศ. ร่วมกับ ศูนย์ CLEC เปิด ‘ห้องปฏิบัติการภาษาจีนระดับอาชีวศึกษาแห่งแรกของโลก’ ที่วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี หนุนสร้างแรงงานคุณภาพสมรรถนะสูง รองรับการเติบโตของเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมไทย-จีน

กระทรวงพาณิชย์ เชิญชวนนักออกแบบ ผู้ประกอบการ สมัครเข้าร่วมโครงการรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยม ปี 2567 ‘Design Excellence Award 2024’ (DEmark) จุดพลัง สร้างสรรค์งานดีไซน์ อย่างยั่งยืน เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 3 มิถุนายน 2567

error: Content is protected !!