โรงเรียนกฎหมายและการเมือง มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ลุยจัดกิจกรรมเสริมสร้างวัฒนธรรมป้องกันและต่อต้านการทุจริต

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

รศ.ธนภัทร ปัจฉิมม์ คณบดีโรงเรียนกฎหมายและการเมือง มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เปิดเผยว่า โครงการเสริมสร้างวัฒนธรรมการป้องกันและต่อต้านการทุจริต เป็นโครงการที่ทางโรงเรียนกฎหมายและการเมืองจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อน้อมนำศาสตร์พระราชาในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 มาเป็นแนวทางในการบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาล และเป็นการแสดงเจตจำนงสุจริตในการบริหารงานแบบมีส่วนร่วม และเพื่อเป็นการเสริมสร้างวัฒนธรรมการป้องกันและต่อต้านการทุจริต โดยแบ่งกิจกรรมภายในโครงการฯออกเป็น 2 กิจกรรม ดังนี้

กิจกรรมที่ 1 เป็นการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร และการมีส่วนร่วมของผู้บริหารมหาวิทยาลัย โดยจัดให้มีการบรรยายพิเศษ หัวข้อ “ศาสตร์พระราชาว่าด้วยการบริหารงานมหาวิทยาลัยตามหลักธรรมาภิบาล” โดยได้รับเกียรติจาก ท่านดร.สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา เป็นวิทยากรบรรยายพิเศษ และในช่วงบ่ายได้จัดบรรยายพิเศษ หัวข้อ “ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ No Gift policy เพื่อการปฏิบัติของหน่วยงานภาครัฐ” ซึ่งได้รับเกียรติจาก ว่าที่ ร้อยโท ดร.เจนรบ พละเดช รักษาการแทนผู้อำนวยการกองป้องกันการทุจริตในภาครัฐ

กิจกรรมที่ 2 กระบวนการมีส่วนร่วมของนักศึกษาในการเสริมสร้างวัฒนธรรมการป้องกันและต่อต้านการทุจริต โดยจัดให้มี การแข่งขันเล่าเรื่องเชิงสร้างสรรค์ ภายใต้หัวข้อ “ยุวธรรมาภิบาลกับการต่อต้านการทุจริต” ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรับสมัคร และจะจัดให้มีการแข่งขันในช่วงเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2566

RANDOM

กกท.และนครสวรรค์จับมือลุยจัดกีฬาอาวุโสแห่งชาติให้สมบูรณ์แบบ พร้อมปรับเวลาแข่งและจัดการช่วยระบายอากาศ เพื่อสู้ความร้อน หวังช่วยให้นักกีฬาแสดงความสามารถได้อย่างเต็มศักยภาพ

น้องจากมารีวิทยา แชมป์คู่ 15 ปี ส่วน นพรุจ-กฤตภาส หนูรูปงาม ชนะเลิศคู่ 18 ปี ขณะที่รุ่น 12 ปี น้องหนูจาก รร.ปัทมดรุณวิทย์ และอนุบาลกำแพงเพชร จับคู่กันคว้าแชมป์ ในศึกบริดจ์ Chayawat’s Cup ครั้งที่ 3

NEWS

สำนักงาน ป.ป.ช. เชิญชวนผู้สนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวดบทความวิชาการด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประจำปีงบประมาณ 2567 ชิงเงินรางวัลรวม 185,000 บาท ส่งบทความได้ ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 14 พ.ค. 2567

error: Content is protected !!