“บิ๊กป้อม” สางปัญหาเงินอุดหนุนสมาคมกีฬา อาสาลุยเองเพื่อหางบ 100 ล้าน นำมาจ่ายเงินที่ยังค้างเอง ส่วน 7 ล้านบาทที่เหลือฝาก กกท.หามาร่วมจัดการ

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

จากกรณีที่เงินอุดหนุนประจำปีของ สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยและสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด ในปีนี้นั้นเกิดปัญหา โดยการจ่ายให้กับสมาคมกีฬาดังกล่าว ได้แบ่งเป็น 2 งวด ๆ ละ 50 % ของเงินที่จะได้นั้น โดยงวดแรกนั้นทางการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้แก้ปัญหา โดยการนำเงินสะสมของ กกท.เองนั้นมาจ่ายไปแล้วนั้น แต่สำหรับงวดที่ 2 นั้นเมื่อถึงเวลาที่จะต้องจ่าย ปรากฏว่าเกิดปัญหาเมื่อไม่สามารถขอการสนับสนุนจากเงินกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติตามที่คาดหมายได้เนื่องมาจากว่า ในวัตถุประสงค์ หรือ หลักเกณฑ์การใช้จ่ายเงินของกองทุนฯนั้น ไม่สามารถนำเงินมาใช้จ่ายในส่วนของการสนับสนุนสมาคมกีฬาทั้ง 2 กลุ่มนี้ได้

เมื่อเกิดปัญหานี้ กกท. พยายามเร่งแก้ไข แต่พบว่าเงินสะสม กกท.เอง ก็ไม่มีเพียงพอที่จะนำมาจ่ายให้กับงวดที่ 2 นี้ได้ จึงเกิดเสียงทวงถามของสมาคมกีฬาที่เกี่ยวข้อง ที่ควรจะได้เงินสนับสนุนในงวดที่ 2 เนื่องจากความไม่เข้าใจในรายละเอียดต่าง ๆ ที่ กกท.กำลังประสบ

ล่าสุดในปัญหานี้ถูกคลี่คลายแล้ว เมื่อการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) เมื่อวันที่ 31 ส.ค.2565 ที่ผ่านมา โดยมี “บิ๊กป้อม” พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมได้รับทราบปัญหาดังกล่าวจากการรายงานว่าวงเงินที่ต้องจ่ายอุดหนุนทั้งหมดนั้นอยู่ที่วงเงิน 107 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าว Station THAI รายงานว่า ด้วยความห่วงใยปัญหาดังกล่าว “บิ๊กป้อม” ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่าจะเป็นผู้จัดการหางบวงเงิน 100 ล้านบาทจากส่วนอื่นๆ มาช่วยเอง และให้การกีฬาแห่งประเทศไทยจัดหางบอีก 7 ล้านบาทมาเพิ่มเติม เพื่อที่จะได้นำมาจ่ายให้กับสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยและแห่งจังหวัด เหมือนที่ได้ดำเนินการมาทุก ๆปี.

RANDOM

สมศ. ชู รร.ศรีสังวาลย์เชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ต้นแบบโรงเรียนที่มุ่งเสริมทักษะผู้เรียนผ่านนวัตกรรม ควบพัฒนาทักษะอาชีพให้กับนักเรียน หนุนมีงานทำเลี้ยงดูตนเองและครอบครัวในอนาคต

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!