‘ตรีนุช’ สั่งการ สอศ. เร่งบรรจุ พนักงานราชการครู-ครูอัตราจ้าง เข้ารับราชการ

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาและส่งเสริมความก้าวหน้าของครูอาชีวศึกษา (พนักงานราชการครู และครูอัตราจ้าง) โดยมี นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กระทรวงแรงงาน และที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ผู้บริหารระดับสูง พนักงานราชการครู และครูอัตราจ้าง สังกัด สอศ. เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมอินทนิล สำนักพัฒนาสมรรถนะครูและบุคลากรอาชีวศึกษา

นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า จากนโยบายของ นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ สั่งการให้พัฒนาครูอย่างเป็นระบบ เพื่อยกระดับครูและบุคลากรอาชีวศึกษา โดยเร่งผลักดันเรื่องการปรับบรรจุ เลื่อนวิทยฐานะ และเงินเดือนครู เพื่อแก้ปัญหาคุณภาพชีวิตครูอาชีวศึกษา ให้มีความก้าวหน้าในสายอาชีพ โดยเป็นการหารือแนวทางร่วมกัน รับฟังข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะในการคัดเลือกบรรจุครูผู้ช่วยจากพนักงานราชการครูและครูอัตราจ้าง

ด้าน ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวว่า การประชุมเชิงปฏิบัติงานครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อหาแนวทางการพัฒนาและส่งเสริมความก้าวหน้าในอาชีพของพนักงานราชการครู และครูอัตราจ้าง ร่วมกันหารือแนวทางการบริหารอัตรากำลังครูผู้สอน และบุคลากรอาชีวศึกษา และวางแนวทางปรับปรุงหลักเกณฑ์และวิธีการที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ กำหนด ที่เกี่ยวข้องกับข้าราชการครู และบุคลากรอาชีวศึกษา โดยพนักงานราชการครู และครูอัตราจ้าง ที่มีประสบการณ์และผลงานโดดเด่น มีโอกาสเข้าบรรจุรับราชการ มีการเติบโตในสายอาชีพ สอดคล้องกับนโยบายเร่งด่วนข้อที่ 1 ของ สอศ. เรื่องการบริหารงานบุคคล และวิทยฐานะของข้าราชการครู บุคลากรทางการศึกษา และข้าราชการพลเรือน (จาก 9 นโยบายเร่งด่วน (Quick win) และ 5 นโยบายหลัก (Policy) เพื่อใช้ในการขับเคลื่อนการปฏิบัติราชการของ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566)

ทั้งนี้ การพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา เป็นหัวใจสำคัญของการยกระดับการบริหารอาชีวศึกษา เพื่อให้บุคลากรมีการเติบโตก้าวหน้า เพิ่มโอกาสในการพัฒนาสมรรถนะ ซึ่งส่งผลดีต่อนักเรียนนักศึกษาอาชีวศึกษา ที่เป็นกำลังคนสำคัญของการพัฒนาประเทศในอนาคต สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ “ผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาสมรรถนะสูง เพื่อการพัฒนาประเทศ”

RANDOM

NEWS

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) เปิดรับสมัครข้อเสนอโครงการ เพื่อขอรับทุนวิจัยด้านการแพทย์และสุขภาพ (รอบที่ 3) ประจำปีงบประมาณ 2567 ส่งข้อเสนอโครงการได้ ตั้งแต่บัดนี้–31 พ.ค. 67

error: Content is protected !!