บอร์ดกกท.ไม่สนจะทบทวน !! ปล่อยให้เดินกันเอง เรื่องเอเชี่ยนอินดอร์ที่ชาติสมาชิกในเอเชียรอคำตอบ เบื้องต้นเลื่อนไปจัด ก.พ.ปีหน้า และรอรัฐบาลใหม่พิจารณาอีกที

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากมติคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) เมื่อ 31 พ.ค.2566 กับที่จะขอยกเลิกหรือเลื่อนการแข่งขันเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพในเดือน พ.ย.2566  เพราะปัญหาหลาย ๆ อย่างโดยเฉพาะเรื่องเงินสนับสนุนจากทางภาครัฐ หรือการที่ประเทศไทยกำลังมีการเปลี่ยนแปลงฝ่ายบริหารของภาครัฐ ซึ่งประเทศสมาชิก ที่เตรียมส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันนั้น ต่างก็รอความชัดเจนในเรื่องนี้ของประเทศไทยในขณะนี้นั้น

    ล่าสุดในการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.2566 ซึ่งพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะประธานกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานนั้น ปรากฏว่าไม่ได้มีการนำเรื่องการตัดสินใจ ที่จะคงมติความคิดเห็นเดิมหรือมีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ เข้าสู่การหารือในวาระของที่ประชุมแต่อย่างใด

    โดยผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า อย่างไรก็ตามเรื่องการยกเลิกหรือเลื่อนจัดการแข่งขันเอเชี่ยนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 นี้ถึงแม้จะไม่ได้มีการนำเรื่องเข้าหารือในบอร์ด กกท.เพิ่มเติม แต่ค่อนข้างที่จะแน่ชัดแล้วว่า จากที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ติดต่อและประสานงานกับทางสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย หรือ โอซีเอ มาโดยตลอดหลังจากมีมติดังกล่าวของบอร์ด กกท.นั้น ได้มีการสรุปเบื้องต้นแล้วว่า ประเทศไทยจะขอเลื่อนการจัดแข่งและโอซีเอรับทราบ ที่จะให้ประเทศไทยเลื่อนการจัดแข่งขันไปเป็นช่วงเดือน ก.พ.2567 ค่อนข้างแน่นอนแล้ว แต่ก็คงรอแต่การนำเข้าหารือในการประชุมบอร์ด กกท.ในคราวหน้า เพื่อขอมติและนำเข้าสู่การพิจารณาความเห็นของคณะรัฐมนตรี ที่น่าจะเป็นชุดใหม่แล้วต่อไป.

RANDOM

NEWS

error: Content is protected !!