กองทุนสื่อ ชวนผลิตคลิปสร้างสรรค์ ‘ค่ายเยาวชนไทยรู้เท่าทันสื่อ’ ชิงทุนการศึกษารวมกว่า 4 แสนบาท รับสมัครถึง 13 ก.พ. 66

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ (THAI MEDIA FUND) จัดแถลงข่าวการประกวดสื่อสร้างสรรค์ สำหรับกลุ่มมัธยมศึกษา ภายใต้หัวข้อ “ ค่ายเยาวชนไทยรู้เท่าทันสื่อ ” ( Digi Camp) โดยมี นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม รองประธานกรรมการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ และ ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ให้เกียรติร่วมงาน

นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า การสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีให้กับเด็กและเยาวชน เป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายต้องร่วมด้วยช่วยกันดูแล โดยเฉพาะภัยร้ายที่แฝงมากับสื่อและเทคโนโลยีการสื่อสารรูปแบบใหม่ เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ต้องเฝ้าระวังและใส่ใจ พร้อม ๆ ไปกับการเพิ่มทักษะความเข้าใจ ความสามารถในการใช้เทคโนโลยีอย่างปลอดภัย สามารถใช้สื่อในการดูแลตนเอง และสังคมต่อไป

ด้าน ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ กล่าวว่า กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างคนให้เป็นบุคลากรที่ดีและมีคุณภาพ สร้างสื่อ สร้างภูมิคุ้มกัน เพื่อป้องกันการรับสื่อที่เป็นอันตราย กองทุนฯ เป็นเพียงผู้เริ่มต้น แต่ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกฝ่ายในการผลักดันให้เกิดสื่อที่ปลอดภัยและสร้างสรรค์ โครงการค่ายเยาวชนไทยรู้เท่าทันสื่อ เป็นโครงการที่ต้องการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับเด็กและเยาวชน เนื่องจากในสังคมปัจจุบันทุกคนสามารถเข้าถึงสื่อได้อย่างง่ายดาย จึงจำเป็นต้องมีภูมิคุ้มกันที่ดีให้กับเด็กและเยาวชน ตามยุทธศาสตร์ของ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ โครงการนี้เกิดขึ้นเพราะต้องการให้เกิดทักษะในโลกยุคใหม่ อีกทั้งยังเปิดพื้นที่และเพิ่มโอกาสในการแสดงออก และการนำเสนอผลงาน สนับสนุนให้ทุกคนเรียนรู้ และพัฒนาตนเอง โดยมีการจัดอบรมทั้งในรูปแบบออนไลน์และออนไซต์ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมมีทักษะการรู้เท่าทันสื่อ และผลิตผลงานที่สร้างแรงบันดาลใจเป็นสื่อที่ปลอดภัยและสร้างสรรค์ของสังคม

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถส่งผลงานการผลิตคลิปสร้างสรรค์ ภายใต้หัวข้อ “ค่ายเยาวชนไทยรู้เท่าทันสื่อ” (Digi Camp) ความยาว 3-5 นาที ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวม 420,000 บาท เปิดรับสมัครผู้ที่สนใจเข้าร่วมค่ายเยาวชนไทยรู้เท่าทันสื่อ พร้อมส่งผลงานเข้าประกวด ตั้งแต่บัดนี้ – 13 กุมภาพันธ์ 2566 โดยมีคณะกรรมการ คัดเลือก 30 สุดยอดผลงาน เพื่อลุ้นรางวัลชนะเลิศ ในเดือนเมษายน 2566 นี้

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : Digi Camp หรือ สอบถามเพิ่มเติม โทร. 093-525-7090 , 063-994-4434

RANDOM

NEWS

อาจารย์วิศวฯ จุฬา เผย ‘โรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์’ ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด เป็นพลังงานสะอาด ช่วยโลกลดการปลดปล่อยก๊าซ CO2 จากกระบวนการผลิตไฟฟ้า เพื่อก้าวสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (carbon neutrality) ของประเทศ

error: Content is protected !!