รัฐบาลจีน ให้ทุน ป.โท-เอก โครงการ ASEAN-China Young Leaders Scholarship Programme 2023 หมดเขตรับสมัคร 13 มี.ค. 66

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

สำนักเลขาธิการอาเซียน แจ้งว่า สาธารณรัฐประชาชนจีน ประกาศรับสมัครผู้เข้าร่วมโครงการทุนการศึกษา ASEAN-China Young Leaders Scholarship Programme 2023 (ACYLS) และขอความร่วมมือประเทศสมาชิก พิจารณาคัดเลือกและเสนอชื่ผู้เข้าร่วมรับทุนประจำปี 2566 โดยมีรายละเอียด ดังนี้

1. โครงการทุนการศึกษาข้างต้น เป็นข้อริเริ่มระหว่างสาธารณรัฐประชาชนจีน และประเทศสมาชิกอาเซียน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนระดับประชาชน ความร่วมมือทางด้านการศึกษา และการแลกเปลี่ยน และเชื่อมโยงทางวิชาการ โดยมีการสนับสนุนทุนการศึกษาแก่นักเรียนและบุคลากรของอาเซียน จำนวน 2 ประเภท ได้แก่ 1. หลักสูตรทุนการศึกษาระดับปริญญาโท และ 2. หลักสูตรทุนการศึกษาระดับปริญญาเอก
2.คุณสมบัติของผู้สมัคร ได้แก่
2.1 เป็นข้าราชการ บุคลากรทางการศึกษา รวมถึงบุคลากรในสถาบันการศึกษา หรือ มหาวิทยาลัย หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน (ผู้ที่ทำงานด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับอาเซียน และอาเซียน-จีน หรือเคยทำงาน/ศึกษาในสาธารณรัฐประชาชนจีน หรือมีผลงานทางวิชาการเกี่ยวกับสาธารณรัฐประชาชนจีน หรืออาเซียน จะได้รับการพิจารณาเป็นกรณีพิเศษ)
2.2 มีอายุไม่เกิน 45 ปี
2.3 มีประสบการณ์การทำงาน ไม่ต่ำกว่า 1 ปี และ
2.4 มีผลการทดสอบภาษาอังกฤษ อาทิ IELTS 6.0 TOFEL 80 คะแนน TOEIC 750 คะแนน หรือ CEFR ระดับ B2 ขึ้นไป

ขั้นตอนการสมัครทุนการศึกษา
เอกสารที่ใช้ประกอบการยื่นขอทุน โปรดติดตามดูรายการสมัครบนเว็บไซต์ โดยต้องสแกนทุกฉบับแล้วยื่นส่งทางระบบออนไลน์ ภาษาที่ใช้ในการกรอกข้อมูลต้องเป็นภาษาอังกฤษ
1.เข้าสู่เว็บไซต์ http://www.campuschina.org/content/details3_380333.html เพื่ออ่านรายละเอียดในการรับสมัครทุนการศึกษาอย่างละเอียด และคลิกที่ “Scholarship Application for Students” เพื่อเข้าสู่เว็บไซต์การสมัครทุนการศึกษาทางออนไลน์
*ไม่สามารถใช้อีเมลในระบบ gmail หรือ yahoo ในการลงทะเบียนเว็บไซต์
2. เมื่อลงทะเบียนและเข้าระบบการสมัคร กรอกประวัติ ที่หัวข้อ “input application information” ให้เลือก Type A Application และหัวข้อ “Agency Number” กรอกหมายเลขเอเจนซี่ เป็น “0025”
3. กรอกแบบฟอร์มใบสมัครออนไลน์ และอัปโหลดเอกสารประกอบให้ครบถ้วน
4. ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลแต่ละส่วนบนใบสมัครออนไลน์อย่างละเอียด ก่อนที่จะยื่นส่ง (submit) ทั้งนี้ สามารถคลิกถอนใบสมัคร และแก้ไขข้อมูลได้ เสร็จแล้วต้องคลิกส่งอีกครั้งหนึ่ง
5. กรุณากรอกใบสมัครออนไลน์ และดาวน์โหลดใบสมัคร และสำเนาเอกสารที่ใช้ประกอบ สแกนส่งไปยัง สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ สป. ทางอีเมล aseanmoeth@sueksa.go.th ภายในวันที่ 13 มี.ค. 2566
* ทั้งนี้ กระทรวงศึกษาธิการ จะเป็นผู้พิจารณาคัดเลือกผู้สมัครรับทุนในเบื้องต้น และคณะกรรมการ joint Committee ASEAN-China Young Leaders Scholarship Programme จะเป็นผู้พิจารณาคัดเลือกผูู้สมัครรับทุนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมโดยตรง และจะแจ้งผลการรับสมัครให้ทราบในโอกาสต่อไป
* เอกสารและหลักฐานการสมัครทั้งหมด ต้องเป็นภาษาอังกฤษ (หรือภาษาจีนสำหรับเอกสารประกอบเพิ่มเติม) ในกรณีผู้สมัครยื่นเอกสารไม่ครบถ้วน หรือไม่ทันตามกำหนด จะไม่ได้รับการพิจารณาในทุกกรณี
* สำหรับบุคคลที่ไม่ใช่ข้าราชการ หรือ บุคลากรทางการศึกษา สามารถสมัครรับทุนผ่าน สำนักเลขานุการเครือข่ายมหาวิทยาลัยอาเซียน (ASEAN University Network (AUN) Secretariat) ชั้น 17 อาคารเฉลิมราชกุมารี 60 พรรษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถนนพญาไท เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330 โทร. 02-215-3640 อีเมล aun.chinascholarship@gmail.com , htttp://www.aunsec.org

เอกสารประกอบการยื่นขอทุน
1. ใบสมัครจากเว็บไซต์ China Scholarship Council
2. สำเนาหนังสือเดินทางบุคคลทั่วไป
3. ใบรับรองคุณวุฒิสำเร็จการศึกษาขั้นสูงสุด
4. ใบรายงานผลการศึกษา (Transcripts)
5. Study Plan
6. จดหมายแนะนำ 2 ฉบับ สำหรับผู้สมัครรับทุนหลักสูตรปริญญาเอก และทุนศึกษาวิจัยระยะสั้น (จากผู้บังคับบัญชา 1 ฉบับ และ อาจารย์มหาวิทยาลัย 1 ฉบับ)
7. ผลการทดสอบภาษาอังกฤษ อาทิ IELTS 6.0 TOFEL 80 คะแนน TOEIC 750 คะแนน หรือ CEFR ระดับ B2 ขึ้นไป
8. ผลตรวจสุขภาพตามแบบฟอร์มของ ACYLS
9. ชีวประวัติ (Resume/CV)
10. หนังสือรับรองประวัติอาชญากรรม ซึ่งออกโดย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ หนังสือรับรองความประพฤติ ลงนามโดยผู้บังคับบัญชาของตน

อ่านรายละเอียดทุนเพิ่มเติมได้ที่ https://www.campuschina.org/content/details3_380333.html

RANDOM

‘รองชุม’ นำฝ่ายเป็นเลิศและคลังกองทุน กกท. คุยเพื่อสะสางปัญหาเตรียม 2 งานซีเกมส์ และเอเชี่ยนเกมส์ กับสมาคมกีฬาเกี่ยวข้อง ได้บทสรุปและเข้าใจในการทำงานร่วมเพื่อไม่ให้มีปัญหาแล้ว

NEWS

error: Content is protected !!