ศธ.คุมเข้มสถานศึกษาต้องปลอดสารเสพติดทุกชนิด ชี้โทษหนัก ใช้สารเสพติดในโรงเรียน

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

จากกรณีมีคลิปเด็กสูบกัญชาในชุดนักเรียน เผยแพร่ออกไปในสื่อโซเชียล ล่าสุด น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า ตนได้รับรายงานแล้ว พร้อมสั่งการให้ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เข้าไปตรวจสอบและดูแลเรื่องดังกล่าว ในส่วนของ ศธ. มีจุดยืนชัดเจนว่า สถานศึกษาต้องปลอดสารเสพติดทุกชนิด ซึ่งบทลงโทษของการใช้สารเสพติดในโรงเรียน จะโดนข้อหาหนัก ดังนั้น โรงเรียนต้องดูแลในเรื่องนี้อย่างเข้มงวด รวมถึงต้องสร้างความรับรู้เรื่องโทษของยาเสพติดให้กับผู้ปกครอง และชุมชน เพื่อให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมคอยเป็นหูเป็นตา ดูแลเด็กอย่างรอบด้าน ส่วนประเด็นที่สภานักเรียนไม่เห็นด้วยกับกัญชาเสรีทุกประเภทนั้น ตนสนับสนุนแนวคิดดังกล่าว และขอบคุณที่สภานักเรียนเข้ามาเป็นกลไกหนึ่งในการรณรงค์ให้เกิดความตระหนักรู้ถึงเรื่องกัญชามากขึ้น

RANDOM

สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์อัครราชกุมารีฯ เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ พระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา เหล่าบัณฑิตมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติเป็นปลื้ม

ราชมงคลพระนคร เปิดรับบทความด้านเทคโนโลยีการผลิตและการจัดการ ในการประชุมวิชาการราชมงคล MTC 2024 บทความดีเด่นจะได้รับการคัดเลือกตีพิมพ์ในวารสารวิชาการ เปิดรับบทความฉบับสมบูรณ์ ตั้งแต่บัดนี้ – 31 มี.ค.

error: Content is protected !!