โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022 เงินสะพัด 4 พันลบ. พบกันใหม่ฤดูกาล 2023 ที่ประเทศไทย 27-29 ต.ค. 66

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดงานและมอบรางวัลการแข่งขันรถจักยานยนต์ชิงแชมป์โลกรายการ โมโตจีพี “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022” โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย ตลอดจนผู้บริหารจากภาครัฐและเอกชน ร่วมงาน เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

สำหรับการแข่งขันรถจักยานยนต์ชิงแชมป์โลกรายการ โมโตจีพี “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 กันยายน – 2 ตุลาคม 2565 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ แข่งขันทั้งหมด 25 รอบ ผลการแข่งขันปรากฏว่า มิเกล โอลิเวียร่า นักแข่งชาวโปรตุเกส จาก ทีมเรด บูลล์ เคทีเอ็ม แฟคตอรี เรซซิ่ง เข้าเส้นชัยเป็นคันแรก ตามด้วย แจ็ค มิลเลอร์ และฟรานเชสโก บันยาญา อันดับที่ 2-3 ตามลำดับ โดยภาพรวมของการจัดการแข่งขันตลอดระยะเวลา 3 วัน พบว่า ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก มีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 178,463 คน และมีผู้รับชมการถ่ายทอดสดทั่วโลกมากกว่า 800 ล้านคน สามารถสร้างรายได้โดยรวมในจังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดอื่น ๆ ประมาณ 4,048 ล้านบาท แบ่งเป็นการใช้จ่ายของผู้เข้าร่วมงาน ประมาณ 3,592 ล้านบาท และการลงทุนภาครัฐและเอกชน ประมาณ 456 ล้านบาท นอกจากนั้นยังก่อให้เกิดการจ้างงานเพิ่มขึ้น 3,800 ตำแหน่งงาน อีกด้วย

ทั้งนี้ ดอร์น่า สปอร์ต ได้ประกาศปฏิทินการแข่งขันโมโตจีพี ฤดูกาล 2023 ออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยสนามประเทศไทยถูกบรรจุให้เป็นสนามที่ 18 ของฤดูกาล จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 27-29 ตุลาคม 2566 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ และจะจัดต่อเนื่องไปอีก 5 ปี เป็นอย่างน้อย ถือเป็นกุญแจสำคัญที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของประเทศ ตามแนวนโยบาย Sports Tourism อย่างแท้จริง

RANDOM

“เอสวัน” ไชยพงศ์ กรวสุรมย์ และ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ร่วมกันมอบเงินรายได้จากชาร์ริตี้ แมตช์ ให้กับมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา เพื่อหนุนสองนักสอยคิว  มิ้งค์ – แจ็ค  สู้ศึกชิงแชมป์โลก

NEWS

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) เปิดรับสมัครข้อเสนอโครงการ เพื่อขอรับทุนวิจัยด้านการแพทย์และสุขภาพ (รอบที่ 3) ประจำปีงบประมาณ 2567 ส่งข้อเสนอโครงการได้ ตั้งแต่บัดนี้–31 พ.ค. 67

error: Content is protected !!