กรมทรัพย์สินทางปัญญา เชิญชวนครีเอเตอร์ปลดปล่อยไอเดีย เปิดโอกาสสู่การเป็น Webtoon เรื่องดัง ในโครงการ “บทจะเขียนต้องได้เขียน” T-TOON Script Contest 2024 ชิงเงินรางวัลรวม 300,000 บาท และโอกาสบินดูงานที่เกาหลีใต้ เปิดรับสมัครและส่งผลงาน ตั้งแต่บัดนี้ – 19 เม.ย. 67

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ บริษัท เคพี คอมมิค สตูดิโอ จำกัด และ บริษัท คาเคา เอ็นเตอร์เทนเมนท์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเวทีสร้างสรรค์ชวนนักเขียนไทยหัวใจรักการ์ตูนร่วมประกวดเขียนบทสำหรับการ์ตูนออนไลน์ Webtoon “บทจะเขียนต้องได้เขียน” T-TOON Script Contest 2024 ภายใต้ โครงการ T-Toon, Empower Soft Power ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 300,000 บาท พร้อมทริปศึกษาดูงานที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยเริ่มส่งผลงานได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 19 เมษายน 2567

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า โครงการนี้มุ่งเน้นให้นักเขียนบทเว็บตูนชาวไทยได้แสดงความสามารถในการสร้างสรรค์ และพัฒนาศักยภาพในการเขียนบท เพื่อให้ได้บทที่ดี ลึกซึ้ง มีชั้นเชิง และดึงดูดใจผู้อ่าน อันเป็นส่วนสำคัญที่ส่งผลต่อความสำเร็จของการ์ตูนแต่ละเรื่อง โดยโครงการจะมอบความรู้ที่จำเป็นให้กับผู้เขียนบทการ์ตูน เพื่อนำไปปรับใช้กับการ์ตูนของตนในการประกวด และสามารถนำบทไปต่อยอดทำเป็นเว็บตูนได้อย่างแท้จริง โดยจะมีการจัดกิจกรรมฟรีเวิร์คช็อป เพื่อพัฒนาความรู้ด้านลิขสิทธิ์ และทักษะการสร้างสรรค์ การผลิตผลงานเว็บตูนอย่างมืออาชีพ ในวันที่ 15 – 17 มีนาคม 2567

ด้าน นายภัทร ชนารัตน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เคพี คอมมิค สตูดิโอ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันประเทศไทยมีนักเขียนและนักวาดที่มีศักยภาพและความคิดสร้างสรรค์ทางด้านเว็บตูนจำนวนมาก และเล็งเห็นว่าโครงการนี้ เป็นโครงการที่จัดทำขึ้นเพื่อค้นหาบทเว็บตูนที่น่าสนใจ และจะช่วยดึงศักยภาพของนักเขียนและนักวาดให้แสดงผลงานออกมาได้อย่างเต็มที่ เพื่อร่วมผลักดันให้เป็น Soft Power ของไทย เพิ่มขีดความสามารถพลังนักเขียนการ์ตูนออนไลน์ไทยสู่เวทีระดับนานาชาติ

ในส่วนของการประกวดสร้างสรรค์บทการ์ตูนออนไลน์ “บทจะเขียนต้องได้เขียน” T-TOON Script Contest 2024 ดร.ยางวอน ฮยอน กรรมการผู้จัดการ KAKAO WEBTOON Thailand กล่าวเสริมว่า สำหรับการประกวดมีเกณฑ์การตัดสินจากคะแนนความคิดสร้างสรรค์ ทักษะการใช้ภาษาไทย ความเหมาะสมของบทในการพัฒนาเป็นเว็บตูน และเอกลักษณ์โดดเด่นที่สามารถส่งเสริมให้เกิดความสนใจด้านวัฒนธรรม หรือ วิถีชีวิตของประเทศไทยได้

ผู้ชนะการประกวดจะได้รับรางวัล ดังต่อไปนี้ รางวัลชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัล 150,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท และ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับเงินรางวัล 70,000 บาท โดยทุกรางวัลจะได้รับโล่รางวัล เกียรติบัตร และทริปศึกษาดูงานที่ประเทศเกาหลีใต้

ทั้งนี้ โครงการ T-TOON Script Contest 2024 เปิดรับผลงาน ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ – 19 เมษายน 2567 อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม และส่งผลงานเข้าประกวดได้ที่ Facebook Fanpage https://www.facebook.com/kpcomicsstudios และ https://www.facebook.com/ipthailand สมัครและส่งผลงานได้ที่  https://bit.ly/4bAcFTf สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่อีเมล t-toon@kpcomicsstudios.com หรือ โทร. 061-415-0971

RANDOM

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!