สพฐ. คัดนักเรียนทุน “โครงการ 910 ทุนการศึกษาเพื่อนักเรียนที่ขาดแคลน” เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

นายเทอดชาติ ชัยพงษ์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (ผู้ช่วย เลขาธิการ กพฐ.) ร่วมประชุมการหารือแนวทางการคัดเลือกนักเรียนเข้าร่วม “โครงการ 910 ทุนการศึกษา เพื่อนักเรียนที่ขาดแคลน เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา” ของ สมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ โดยมี นายสุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธาน และนายปรเมศวร์ ศิริรัตน์ รองเลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กรุงเทพมหานคร

สำหรับ “โครงการ 910 ทุนการศึกษาเพื่อนักเรียนที่ขาดแคลน เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา” จัดขึ้นโดย สมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ด้วยเล็งเห็นความสำคัญของการมอบโอกาสทางการศึกษาอันเป็นรากฐานที่สำคัญในการพัฒนาเด็กและเยาวชนให้มีความรู้ความสามารถ มีทักษะพื้นฐานที่จำเป็น การศึกษาเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อประกอบอาชีพและมีความพร้อมที่จะต่อสู้เพื่อตนเองและสังคมในอนาคต อีกทั้งการศึกษาจะช่วยให้คนเจริญงอกงาม ทั้งทางปัญญา จิตใจ ร่างกาย และสังคม โดยมอบทุนการศึกษาจำนวน 910 ทุน แก่เด็ก เยาวชน ทั่วประเทศ โดยเน้นที่กลุ่มเปราะบางจากครอบครัวผู้มีรายได้น้อยและขาดแคลน

RANDOM

error: Content is protected !!