วท.กาญจนาภิเษก มหานคร ร่วมมือ สำนักงานตำรวจชาติ พัฒนานวัตกรรมช่วยจับคนร้าย

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง จตช. (ช่วยเหลืองาน ปป.) เข้าร่วมการประชุมติดตามความก้าวหน้า โครงการพัฒนานวัตกรรมร่วมกันระหว่าง สำนักงานตำรวจชาติ (สตช.) และ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ซึ่งคิดค้นและพัฒนาโดย ทีมนักวิจัยอาชีวศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก มหานคร จากการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือภายใต้ การป้องกัน และแก้ไขปัญหาการทะเลาะวิวาทของนักเรียน นักศึกษา

ดร.นิรุตต์ บุตรแสนลี ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนาการอาชีวศึกษา (สวพ.) พร้อมด้วย ดร.ชลัท อุยถาวรยิ่ง ผู้อำนวยการฯ นายสุรชัย ปรีทอง รองผู้อำนวยการ และคณะคุณครู/ทีมงานนักวิจัย เป็นผู้นำเสนอความก้าวหน้าในการวิจัย คิดค้นพัฒนานวัตกรรม 2 ชิ้น ได้แก่ สิ่งประดิษฐ์อุปกรณ์หยุดรถยนต์ (Stop Stick) และสิ่งประดิษฐ์อุปกรณ์ไม้ง่ามระงับเหตุแบบพกพาได้ง่าย เพื่อเป็นเครื่องมือที่ “สะดวก ใช้ง่าย ราคาถูก” ไว้ใช้ในการสกัดกั้นคนร้าย ยับยั้งการหลบหนีจากการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยได้มีการหารือการประดิษฐ์ อุปกรณ์ไม้ง่าม ให้มีการถอดประกอบง่าย สามารถติดตั้งในรถยนต์สายตรวจได้ นอกจากนี้ ยังได้มีการหารือให้มีการเพิ่มการติดตั้งกระแสไฟฟ้าในไม้ง่าม โดยต้องเป็นกระแสไฟฟ้าที่ไม่เป็นอันตรายต่อเป้าหมาย แต่ต้องหยุดยั้งเป้าหมายได้

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3PLV6Ul

RANDOM

รัฐบาลญี่ปุ่น ร่วมกับ หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) จัดประกวดภาพยนตร์สั้น หัวข้อ “สิ่งที่ฉันต้องการ” ในโครงการ JENESYS 2023 คัดเลือกตัวแทนเยาวชนไทยไปร่วมกิจกรรม ที่เมืองมินามิอาวาจิ จ.เฮียวโงะ ประเทศญี่ปุ่น

NEWS

error: Content is protected !!