กศน. เดินหน้าจัดการศึกษา กัญชาและกัญชง สร้างสุขภาพ สร้างรายได้

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ กล่าวว่า จากการติดตามการดำเนินงานของสำนักงาน กศน. ที่นำนโยบายการจัดการศึกษาเรื่องกัญชาและกัญชงไปขับเคลื่อนและจัดการศึกษาให้กับผู้เรียน ประชาชน และองค์กรภาคีเครือข่าย ประกอบกับ มีการเสนอร่างพระราชบัญญัติกัญชาและกัญชง พ.ศ. …. เพื่อผ่านความเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎรในการกำหนดมาตรการ การใช้และควบคุมกัญชาและกัญชง

สำนักงาน กศน. จึงได้จัดทำโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการขับเคลื่อนการจัดการศึกษา “กัญชาและกัญชงสร้างสุขภาพ สร้างรายได้” ขึ้น เพื่อยกระดับและพัฒนาแนวทางการจัดการศึกษากัญชาและกัญชงให้สถานศึกษานำไปสู่การปฏิบัติที่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน สร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง ภายใต้มาตรการการควบคุมของหน่วยงานที่รับผิดชอบ และตามที่กฎหมายอนุญาต พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดการศึกษากัญชาและกัญชง นำองค์ความรู้ประโยชน์ของพืชมาใช้ได้อย่างรอบด้าน สามารถสร้างสุขภาพและสร้างรายได้ในอนาคต

 

RANDOM

NEWS

มูลนิธิเอสซีจี ชวนเยาวชนไทยหัวใจศิลป์ มาปลดปล่อยพลังสร้างสรรค์ ในโครงการประกวด “รางวัลยุวศิลปินไทย 2567” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ และเงินรางวัลรวม 3,300,000 บาท

error: Content is protected !!