ม.อีสเทิร์นเอเชีย จับมือ อาชีวะ พัฒนาการศึกษาแบบไร้รอยต่อ ผลิตแรงงานคุณภาพป้อนตลาดอุตสาหกรรม

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ว่าที่ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นประธานในพิธีลงนามความร่วมมือระหว่าง สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ร่วมกับ มหาวิทยลัยอีสเทิร์นเอเชีย โดย นายโชติรัส ชวนิชย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชีย ณ ห้องประชุม 5 ชั้น 1 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา

ว่าที่ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า สอศ. ได้จัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ มหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชีย ซึ่งเป็นสถาบันระดับอุดมศึกษาที่มีหลักสูตรหลากหลายสาขาวิชา และยังพัฒนาหลักสูตรให้มีความทันสมัย จัดการสอนที่เน้นการฝึกทักษะ เรียนรู้จากการปฏิบัติงานจริง ทำให้เกิดการบูรณาการความรู้สู่การปฏิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพ และได้ให้ความสำคัญในการประสานความร่วมมือในการจัดการพัฒนาการอาชีวศึกษา โดยเข้ามามีส่วนร่วมเพื่อสร้างโอกาสและส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาศักยภาพการจัดการเรียนการสอนอาชีวศึกษาในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) และส่งเสริมโอกาสทางการศึกษาให้นักศึกษาอาชีวศึกษาได้มีโอกาสที่จะศึกษาต่อหลักสูตรทางวิศวกรรมศาสตร์ เทคโนโลยี และการบัญชี ทั้งในระบบการศึกษา และระบบการฝึกอบรมต่าง ๆ รวมถึงการร่วมกันพัฒนาหลักสูตร ครู บุคลากรทางการศึกษา สนับสนุนการวิจัยและพัฒนาองค์ความรู้ร่วมกัน รวมถึงการแลกเปลี่ยนทรัพยากรในการดำเนินโครงการวิจัยเพื่อสร้างองค์ความรู้และนวัตกรรมในการยกระดับการจัดการอาชีวศึกษา และพัฒนาผู้เรียนให้เป็นกำลังคนสมรรถนะสูงสู่ภาคอุตสาหกรรมสมัยใหม่ และสนับสนุนให้นักศึกษาอาชีวศึกษาเข้ารับการศึกษาแบบไร้รอยต่อ

ด้าน นายโชติรัส ชวนิชย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชีย กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ มหาวิทยาลัยจะให้ความร่วมมือในทุกด้าน ทั้งการประชาสัมพันธ์ แนะแนว เพื่อส่งเสริมโอกาสให้นักศึกษาอาชีวศึกษาระดับ ปวช. และ ปวส. มีโอกาสสูงสุดที่จะเข้ารับการศึกษาตามหลักสูตรทางวิศวกรรมศาสตร์ เทคโนโลยี และการบัญชี ทั้งในระบบการศึกษา และระบบการฝึกอบรมกำลังคนระดับต่าง ๆ ก่อนเข้าสู่งาน (Pre – Service) และการพัฒนาในระหว่างทำงาน (In – Service) เพื่อยกระดับความรู้และฝีมืออย่างต่อเนื่อง ตามพัฒนาการของเทคโนโลยีที่เติบโตทางเศรษฐกิจและภาคอุตสาหกรรมสมัยใหม่ และมีการจัดหาทุนสนับสนุนให้กับนักศึกษาอาชีวศึกษาตามหลักเกณฑ์อย่างเหมาะสมและเป็นธรรม โดยมีระยะเวลาความร่วมมือ 3 ปี

RANDOM

ซีพี แอ็กซ์ตร้า จับมือ วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ และ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ มอบทุนการศึกษาพัฒนาบุคลากรธุรกิจค้าส่งค้าปลีกไทย สร้างงานสร้างอาชีพอย่างยั่งยืน

error: Content is protected !!