“ประชุม บุญเทียม” ประธานฝ่ายเทคนิค ยืนยันสนามแข่งขัน ศึกกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ลงตัว ยืนยันเสร็จทันตามเดดไลน์ของ “โอซีเอ” แน่นอน และจะใช้เป็นสังเวียนชิงชัย ยาวต่อไปจนถึงศึกซีเกมส์ 2025 ที่ไทย เป็นเจ้าภาพในปีหน้า

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

     เมื่อวันที่ 9 พ.ค.67 นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ ในฐานะประธานกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬา การจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 พ.ศ.2564 (ค.ศ.2021) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬาฯ ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท.หัวหมาก โดยมีผู้แทนจากสมาคมกีฬาต่าง ที่จะส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันเข้าร่วมการประชุมอย่างพร้อมเพรียง

     สำหรับการประชุมครั้งนี้ ที่ประชุมได้ร่วมกันหารือเกี่ยวกับสนามแข่งขันและสนามฝึกซ้อมของแต่ละชนิดกีฬา รวมทั้งแต่งตั้งคณะอนุกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬา รวมทั้งสาขาการจัดการแข่งขัน สนามแข่งขันและฝึกซ้อม, สาขารายงานผล และการจับสลากแบ่งสานของแต่ละชนิดกีฬาของการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6

     ภายหลังการประชุม นายประชุม บุญเทียม เปิดเผยว่า คณะกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬา การจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 พ.ศ.2564 (ค.ศ.2021) จะเป็นทัพหน้าในการจัดวงข้อมูลต่างๆ ของการแข่งขัน ทั้งเรื่องของสนามแข่งขัน, สนามฝึกซ้อม, การจับสลากแบ่งสาย, การรายงานผลการแข่งขันของทุกชนิดกีฬา รวมทั้งพิธีมอบการเหรียญรางวัล เป็นต้น

     ซึ่งวันนี้เราได้ข้อสรุปเรื่องของสนามแข่งขันและสนามฝึกซ้อมที่ลงตัวแล้ว เหลือเพียงการเข้าไปปรับปรุงตกแต่ง เพื่อให้เกิดความสวยงาม จากนั้นก็จะเป็นการติดตั้งอุปกรณ์แข่งขันให้ได้มาตรฐานสากลและทดสอบสนามต่อไป โดยในเรื่องสนามแข่งขันก็จะต้อสอดคล้องกับโรงแรมที่พักของนักกีฬา เพื่อที่เราจะได้ลดภาระด้ารการขนส่งด้วย ซึ่งการปรับปรุงทั้งระบบจะเริ่มขึ้นในเดือนหน้า มั่นใจว่าทุกอย่างจะแล้วเสร็จทันการแข่งขันตามที่สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) กำหนดไว้อย่างแน่นอน

     “สนามแข่งขันที่เรานำมาใช้นั้นบางส่วนจะเตรียมไว้รองรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพในปีหน้าด้วย บางแห่งเราปรับปรุงไม่ทันเพราะต้องเวลานาร่วม 2 ปี ก็จะใช้สถานที่ของภาคเอกชน อย่าง วอลเลย์บอลชายและหญิง จะใช้ที่เดอะมอลล์ บางกะปิ เป็นสังเวียนแข่งขันทั้งในเอเชียนอินดอร์ฯ และซีเกมส์ เรียกว่าเราจะมีการเตรียมพร้อมของทั้งสองมหกรรมกีฬาไปพร้อมๆ กันด้วย” รองชุม กล่าว

     รองผู้ว่าการ กกท. กล่าวต่อว่า กีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 เป็นรองแค่เอเชียนเกมส์ การจัดที่ประเทศไทย ถือว่าเป็นที่ชื่นชอบของหลายๆ ชาติ ที่จะเดินทางมาแข่งขันและท่องเที่ยวด้วย ตอนนี้เราได้รับแจ้งความประสงค์จากบางชาติว่าหลังจบการแข่งขันครั้งนี้ก็จะขออยู่ต่อด้วย ขณะเดียวกันทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ก็ได้มีการประเมินในเบื้องต้นว่าเอเชียนอินดอร์เกมส์ครั้งนี้จะมีเงินหมุนเวียนพันกว่าล้านบาทเลยทีเดียว

RANDOM

error: Content is protected !!