‘ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป’ ให้ทุนการศึกษาโครงการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี ร่วมยกระดับคุณภาพชีวิตเยาวชนไทย

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป เล็งเห็นความสำคัญของการส่งเสริมเยาวชนที่มีความสามารถ แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ เพื่อมอบอนาคตที่สดใส และโอกาสในการเติบโตด้านอาชีพ โดยร่วมมือกับ วิทยาลัยเทคนิคบ้านค่าย จังหวัดระยอง สนับสนุนนักศึกษาในโครงการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี มอบทุนการศึกษาให้แก่เยาวชนอย่างต่อเนื่อง เป็นปีที่ 11 โดยเป็นทุนสำหรับระดับ ปวส. ปวช. และมหาวิทยาลัย ซึ่งตลอดการก่อตั้งโครงการ ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ได้ให้การสนับสนุนเยาวชนมาแล้วกว่า 102 คน นอกจากโครงการดังกล่าวจะมีส่วนช่วยในการส่งเสริมโอกาสทางการศึกษาให้แก่เยาวชนแล้ว ยังมีส่วนช่วยส่งเสริมการพัฒนาแรงงาน เพื่อเป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศ นอกจากนี้ ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ยังได้ประสานงานกับกลุ่มลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรมของดับบลิวเอชเอ เพื่อมอบโอกาสให้แก่นักเรียนทุนได้เข้าฝึกปฏิบัติงานระหว่างเรียนด้วย

คุณจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการดี ๆ เช่นนี้ และต้องขอขอบคุณบริษัทต่าง ๆ ที่เข้าร่วมโครงการฝึกอาชีพนี้ โดยเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เรียนรู้ประสบการณ์ และฝึกฝนทักษะวิชาชีพจากการปฏิบัติงานจริง ช่วยให้ผู้ประกอบการได้ส่งต่อความรู้และพัฒนาฝีมือแรงงานให้แก่นักศึกษา และหากนักศึกษามีทักษะที่ตรงตามความต้องการ ก็จะได้รับการบรรจุให้เป็นพนักงานของบริษัทที่เข้าร่วมโครงการในอนาคต จึงเป็นโครงการที่สอดคล้องกับพันธกิจของดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ในการสร้างระบบนิเวศ หรือ Ecosystem ในนิคมอุตสาหกรรม นอกจากนั้นยังส่งผลดีและเป็นการพัฒนาชุมชนในพื้นที่อีสเทิร์นซีบอร์ด รวมทั้งต่อยอดการเติบโตของอุตสาหกรรมไทย และช่วยให้ประเทศไทยสามารถรักษาตำแหน่งผู้นำด้านอุตสาหกรรมในภูมิภาคอีกด้วย

ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป เล็งเห็นถึงประโยชน์ของโครงการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีที่มีต่อทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งนักศึกษา ผู้ประกอบการที่ร่วมโครงการ ชุมชนในพื้นที่ และยังเป็นประโยชน์แก่ประเทศโดยรวม ถือเป็นการพัฒนาบุคลากรของประเทศให้มีทักษะและความชำนาญ โดยเปิดโอกาสให้นักเรียนทุนเข้าฝึกงานกับผู้ประกอบการในนิคมอุตสาหกรรมของดับบลิวเอชเอในช่วงระหว่างเรียน ทำให้นักเรียนได้ลงมือทำงาน และค้นหาตนเองว่าชอบในสิ่งที่ทำอยู่หรือไม่ พร้อม ๆ ไปกับการเรียนภาคทฤษฎี และยังได้ทดลองใช้งานอุปกรณ์และเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการทำงานอย่างแท้จริง

ด้าน นายประทีป จุฬาเลิศ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคบ้านค่าย กล่าวว่า วิสัยทัศน์ของวิทยาลัยเทคนิคบ้านค่าย มุ่งมั่นให้นักเรียนได้มีงานที่ดีทำหลังจากจบการศึกษา และมีความรู้ที่จำเป็นในการนำไปต่อยอดและพัฒนาประเทศ สามารถถ่ายทอดความรู้ให้เยาวชนรุ่นต่อ ๆ ไปได้ ซึ่งจะมีส่วนช่วยในการขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรมและความเป็นอยู่ของคนในสังคม

ขณะที่ อาจารย์ ยศพนธ์ อินทร์จันทร์ จาก วิทยาลัยเทคนิคบ้านค่าย กล่าวเสริมว่า ผมอยากขอให้นักเรียนทุนทุกคน คงความมุ่งมั่น ความขยันหมั่นเพียร และรักษาความตั้งใจเรียนนี้ต่อไป เพื่อโตไปเป็นพลเมืองที่ช่วยสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ให้กับสังคมและประเทศชาติ และอยากใช้โอกาสนี้ ขอบคุณ ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ที่ให้การสนับสนุนทุนการศึกษาแก่น้อง ๆ เยาวชน ทุนนี้ถือว่าเป็นการเปิดโอกาสให้กับเด็ก ๆ ในการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น รวมถึงเปิดโอกาสให้ได้เข้าไปฝึกอาชีพในสถานประกอบการที่อยู่ในเครือข่ายของดับบลิวเอชเอ ซึ่งจะช่วยต่อยอดประสบการณ์ที่จำเป็นในการสร้างความสำเร็จต่อไปในอนาคต

ปิดท้ายกันที่ นาย อาทิตย์ ดำกระโทก ตัวแทนนักเรียนที่ได้รับทุนจากดับบลิวเอชเอ กล่าวว่า “ผมรู้สึกดีใจ ภูมิใจ และเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้รับโอกาสดี ๆ จากทางดับบลิวเอชเอ ปัจจุบันผมกำลังเรียนด้านการผลิต และมีเป้าหมายที่อยากจะไปทำงานต่างประเทศในอนาคต เพื่อมีรายได้ที่ดีสามารถเลี้ยงดูครอบครัวทางบ้านได้ ผมต้องขอขอบพระคุณทาง ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป อีกครั้ง ที่มอบเงินทุนนี้ให้ผมและเพื่อน ๆ เพื่อต่อยอดความสำเร็จในอนาคตของพวกเรา ผมจะตั้งใจเรียนต่อไป และไปให้ถึงฝันครับ

RANDOM

คีย์แมนกีฬาไทย ตอบรับร่วมงานคณะกรรมการสหพันธ์สมาคมกีฬาชาติ หรือ ฟอนซ่า ที่มี “เสธ.ยอด” พลตรีอินทรัตน์ ยอดบางเตย เป็นประธาน สมัย 3 พร้อมหน้า โดย นาวาตรีศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกฯ ทำหน้าที่เลขาธิการ

ประธาน IBA ส่งจดหมายด่วน กล่อมสมาชิกแต่ละชาติรวมทั้งสมาคมมวยสากลไทย และเตรียมให้เงินทุกชาติฟรีๆ แบบมหาศาล หลังจาก โดนโอลิมปิกสากลตัดขาด และสมาชิกหลายชาติหนี เพื่อรอซบองค์กรใหม่ ขณะที่ไทย “ยังนิ่ง”

NEWS

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) เปิดรับสมัครข้อเสนอโครงการ เพื่อขอรับทุนวิจัยด้านการแพทย์และสุขภาพ (รอบที่ 3) ประจำปีงบประมาณ 2567 ส่งข้อเสนอโครงการได้ ตั้งแต่บัดนี้–31 พ.ค. 67

error: Content is protected !!