“อาจารย์แก้ว” ผศ.ดร.ชาญชัย เฉือนคู่แข่งหวุดหวิด ได้รับความไว้วางใจให้นั่งเป็นบอร์ด กกท.ในฐานะตัวแทนสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยคนใหม่

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

  ที่ห้องประชุมชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 18 มี.ค.2566 นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นประธาน การเลือกตั้งกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย  (บอร์ด กกท.) ประเภทผู้แทนสมาคมกีฬา ที่ใช้คำว่า “แห่งประเทศไทย” แทน นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ที่หมดวาระไป โดยมีนายกสมาคมกีฬาที่ใช้คำว่าแห่งประเทศไทยจำนวน 54 สมาคม ร่วมงานในฐานะผู้ที่มีสิทธิออกเสียงเลือกครั้งนี้

  ซึ่งในที่ประชุมได้เปิดให้มีการเสนอตัวเพื่อเข้าแข่งขัน ปรากฏว่า มี 2 คนจาก 2 สมาคมคือ นายณัฐวุฒิ เรืองเวส อดีตบอร์ด กกท.ในตำแหน่งนี้ ซึ่งเพิ่งหมดวาระไปได้ลงเสนอตัวอีกครั้งและ มี ผศ.ดร.ชาญชัย สุขสุวรรณ์ นายกสมาคมกีฬายูยิตสู แห่งประเทศไทย ลงเสนอตัวด้วย ซึ่งจากการลงคะแนนของนายกสมาคมทั้ง 54 สมาคมกีฬาที่มาร่วมนั้นปรากฏว่า ผศ.ดร.ชาญชัย ได้ 27 เสียง ขณะที่ นายณัฐวุฒิ ได้ 23 เสียง และมี 4 เสียงที่เป็นบัตรเสีย จึงเป็นอันว่า ผศ.ดร.ชาญชัย เป็นผู้ที่จะได้รับตำแหน่งกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้แทนของสมาคมกีฬาที่ใช้คำว่าแห่งประเทศไทยคนใหม่

  โดย ผศ.ดร.ชาญชัย สุขสุวรรณ์ นายกสมาคมกีฬายูยิตสู และยังเป็นผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิตในปัจจุบัน ผู้ที่ได้รับการไว้วางใจเป็นกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทยคนใหม่เปิดเผยว่า ต้องกราบขอบพระคุณกับสมาคมกีฬาที่ใช้คำว่าแห่งประเทศไทยทุกแห่ง ที่ได้เลือกตนเองเป็น บอร์ด กกท.ในครั้งนี้ และยืนยันว่าตนเองจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดในฐานะตัวแทนของทุกสมาคมกีฬาในคณะกรรมการชุดนี้

RANDOM

เชิญชวนผู้สนใจร่วมอบรม สมาคมกีฬาไลฟ์เซฟวิ่งไทยร่วมกับสมาคมเพื่อช่วยชีวิตทางน้ำและการกีฬาแห่งประเทศไทย จัดงานวันป้องกันจมน้ำโลก ณ สระว่ายน้ำการกีฬาแห่งประเทศไทย 24 ก.ค.นี้

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!