กรีฑารอรับอัดฉีดซีเกมส์ 13.27 ล้าน จากผลงานที่ทำได้ ขณะที่เงินรางวัลจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ที่รอจ่ายล่าสุดจะเกิน 100 ล้านบาทแล้ว

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

   นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เปิดเผยว่า ในตอนนี้นอกเหนือจากที่การแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 32 กำลังดำเนินไปอยู่ในช่วงสุดท้าย ที่ กัมพูชานั้น ทางฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ กกท.ก็ได้เตรียมสรุปยอดเงินรางวัลที่นักกีฬาไทย ซึ่งทำเหรียญรางวัลได้ รวมทั้งผู้ฝึกสอน และสมาคมกีฬาที่มีเหรียญจากการแข่งขันครั้งนี้ จะได้จากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ซึ่งโดยเงื่อนไขจากประกาศของกองทุนนั้น นักกีฬาที่ได้เหรียญทอง จะได้ 300,000 บาท เหรียญเงิน 150,000 บาท และเหรียญทองแดง ได้ 75,000 บาท ขณะที่ผู้ฝึกสอนของกีฬาที่ได้เหรียญเป็นประเภทบุคคลหรือประเภททีมที่มีผู้เล่นไม่เกิน 6 คน จะได้ร้อยละ 20 หากเป็นประเภททีมที่มีผู้เล่นตั้งแต่ 7 คนขึ้นไปจะได้ร้อยละ 10 จากวงเงินที่นักกีฬาได้ และ สมาคมกีฬานั้นๆ ก็จะได้ร้อยละ 30 จากจำนวนเงินที่นักกีฬาได้ แต่ไม่เกิน 10 ล้านบาทนั้น

   จากข้อมูลที่ได้รวบรวมไว้เมื่อวันที่ 12 พ.ค.2566 ซึ่งมีหลายชนิดกีฬาที่แข่งขันเสร็จแล้ว และยังมีบางชนิดกีฬาที่ยังแข่งขันอยู่นั้น เงินรางวัลทุกส่วนนี้กว่า 100 ล้านบาทแล้ว โดยชนิดกีฬาที่แข่งขันเสร็จแล้ว อย่างเช่นของสมาคมกีฬากรีฑาฯ ที่แข่งจบแล้ว และทำเหรียญรางวัลได้ 16 เหรียญทอง 8 เหรียญเงิน 5 เหรียญทองแดง นั้น เมื่อรวมทั้งนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และส่วนของสมาคมแล้ว จะได้เงินรางวัลอยู่ที่ 13,275,000 บาท ขณะที่กีฬาอื่น ๆ ที่แข่งขันเสร็จแล้วก็ได้รวมข้อมูลไว้หมดเช่นกัน และเมื่อจบการแข่งขันก็จะทราบว่า เงินรางวัลจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติจะได้จ่ายให้กับผู้ที่สร้างผลงานจากซีเกมส์หนนี้เท่าไหร่ โดยฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ กกท.ได้ประสานงานกับ ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ อย่างใกล้ชิดตลอด เพื่อจะได้มีการเบิกจ่ายรอการมอบให้กับผู้ที่สร้างผลงานให้เร็วที่สุด นายประชุมกล่าว.

RANDOM

ม.เชียงใหม่ เปิดรับสมัคร “พนักงานช่าง – พนักงานบริการฝีมือ (ด้านเทคนิคและเครื่องยนต์)” เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 3 ต.ค. 66 สำหรับตำแหน่ง พนักงานบริการฝีมือ และ เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 10 ต.ค. 66 สำหรับตำแหน่ง พนักงานช่าง

NEWS

มาแล้วหัวเรือใหม่กีฬา ‘นายกเศรษฐา’ มอบหมายและมอบอำนาจให้ ‘สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ’ กำกับดูแลกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมเป็นประธานบอร์ด กกท.และบอร์ด กองทุนกีฬา แบบเบ็ดเสร็จ

‘อ.เค้ก’ ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ ภาคภูมิใจ หลังถูกเลือก จากคณะมวยของโอลิมปิกสากล ให้ทำหน้าที่กำกับ-ประเมิน ผู้ชี้ขาด/ผู้ตัดสินมวยสากลสู่โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ เลก ที่2

error: Content is protected !!