“สนามม้าฝรั่ง” สมาคมราชกรีฑาสโมสร ร่วมกับ”ผู้เลี้ยงม้าแข่ง” จัดดวลนัดใหญ่ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 24 ธ.ค.66 นี้ เพื่อความสนุกและเป็นขวัญกำลังใจผู้เลี้ยงม้าแข่ง ด้วยการเพิ่มเงินรางวัลจากปกติให้ลุ้นเต็มที่

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

      นายชยวัฒน์ พิเศษสิทธิ์ ประธานคณะกรรมการอำนวยการแข่งม้า สมาคมราชกรีฑาสโมสร หรือสนามฝรั่ง เปิดเผยว่า ในนัดการแข่งขัน ที่ทางสนามจะจัดในวันที่ 24 ธ.ค.2566 นี้ ถือเป็นนัดส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ทางสนาม จึงร่วมกับกลุ่มผู้ประกอบอาชีพเลี้ยงม้าแข่ง กำหนดจะจัดแข่งขันร่วมกัน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับผู้ประกอบการเลี้ยงม้าแข่ง และเป็นการสร้างทัศนคติที่ดีให้กลุ่มคนรุ่นใหม่ให้หันมาสนใจกีฬาม้าแข่งเพิ่มมากขึ้นต่อๆไปในอนาคต จึงมีการกำหนดรายละเอียดเพิ่มเติมจากปกติดังนี้

      ในการแข่งสำหรับม้าไทยชั้น 1 เป็นการแข่งโดยกำหนดน้ำหนักเท่ากันทุกม้า ที่ 54.5 กิโลกรัม (ฟรีแฮนดิแคป) ส่วนการแข่งสำหรับม้าเทศชั้น 1 เป็นการแข่งโดยการต่อน้ำหนัก โดยยึดน้ำหนักตามแฮนดิแคปปัจจุบัน โดยเป็นการแข่งในระยะ 1,300 เมตร (32 ½ เส้น)

      ซึ่งเงินรางวัลจะเพิ่มจากปกติ ตามนี้คือ ม้าไทยชั้น 1 ที่ 1 ได้เพิ่ม 50,000 บาท ที่ 2 ได้เพิ่ม 30,000 บาท ที่ 3 ได้เพิ่ม 20,000 บาท ม้าเทศชั้น 1 ที่ 1 ได้เพิ่ม 30,000 บาท ที่ 2 ได้เพิ่ม 20,000 บาท ที่ 3 ได้เพิ่ม 10,000 บาท และนอกจากนี้ ม้าแข่งที่ชนะตำแหน่งที่ 1 ในทุก ๆ เที่ยวแข่ง นอกเหนือจากเที่ยวชิงถ้วยนี้ จะได้รับเงินรางวัลเพิ่มจากปกติ 10,000 บาท ด้วยเช่นกัน โดยเงินรางวัลเพิ่มที่จะมอบให้ม้าที่ชนะในเที่ยวนั้น ๆ โดยกลุ่มผู้ประกอบการอาชีพเลี้ยงม้าแข่ง

     ทั้งหมดที่ทางสมาคมราชกรีฑาสโมสรได้ดำเนินการร่วมกันกับกลุ่มผู้ประกอบการอาชีพเลี้ยงม้าแข่งนั้น เชื่อว่าจะเป็นการเพิ่มความสนุก ให้แฟนม้าแข่งทั่วไทยติดตามผลแข่งและผู้ที่อยู่ใกล้สนามแข่งจะเข้าสนามเพื่อร่วมงานนี้มากขึ้น นายชยวัฒน์กล่าวในตอนท้าย

RANDOM

error: Content is protected !!