ประกวดคลิปวิดีโอ โครงการนวัตกรรมรักษ์โลก ปี 2566 หัวข้อ “วันดูแลโลก…บ้านส่วนรวมของเรา” ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 300,000 บาท เปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 1 พ.ค. – 30 มิ.ย. 66

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

คณะอนุกรรมาธิการด้านคุณธรรมและจริยธรรม ในคณะกรรมาธิการการศาสนา คุณธรรม จริยธรรม ศิลปะและวัฒนธรรม วุฒิสภา ร่วมกับ สมาคมคาทอลิกแห่งประเทศไทย และ การท่าเรือแห่งประเทศไทย จัดประกวดคลิปวิดีโอความยาว 3 นาที ในโครงการนวัตกรรมรักษ์โลก 2566 The Power of Love 2023 หัวข้อ “วันดูแลโลก…บ้านส่วนรวมของเรา” ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 300,000 บาท รับสมัครระหว่างวันที่ 1 พฤษภาคม – 30 มิถุนายน 2566 

รายละเอียดโครงการและวิธีดำเนินการ 

1. จัดการประกวดคลิปสั้นความยาวไม่เกิน 3 นาที โดยกำหนดให้เป็นรายการประจำปี ของ สมาคมคาทอลิกฯ เนื้อหาของคลิปเกี่ยวกับการดูแลรักษาโลก ด้วยแนวทางใหม่ตามพระสมณสาส์นสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส คลิปที่ได้รับการคัดเลือก ผู้ผลิตคลิปจะได้รับถ้วยรางวัล เงินรางวัล ใบประกาศเกียรติคุณ และได้รับสิทธิ์สมัครเข้าเป็นสมาชิกกิตติมศักดิ์ของสมาคมคาทอลิกฯ สำหรับคลิปที่ได้รับการคัดเลือก สมาคมจะนำออกมาเผยแพร่ใน You Tube และ สื่อออนไลน์

2. กลุ่มประชากรเป้าหมายในการรณรงค์ คือ กลุ่มประชากรคนรุ่นใหม่ หมายถึง ประชากรที่เข้าถึงเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ และสมาร์ทโฟน ซึ่งประชากรกลุ่มนี้เป็นคนรุ่นใหม่ในสังคม จำแนกได้ดังนี้ GENERATION Y คือ ประชากรที่มีอายุ ระหว่าง 23-39 ปี มีจำนวนประมาณ 17 ล้านคน สำหรับประชากรที่มีอายุน้อยกว่า 23 ปี ประกอบด้วย กลุ่ม GENERATION Z มีจำนวนประมาณ 10 ล้านคน และ GENERATION ALPHA มีจำนวนประมาณ 7 ล้านคน รวมทั้ง 3 กลุ่ม มีประมาณ 34 ล้านคน

3. เครื่องมือที่ใช้ในการรณรงค์ ใช้วิธีการเชิญชวนให้คนรุ่นใหม่ผลิตคลิปสั้น ความยาวไม่เกิน 3 นาที โดยมีเนื้อหาของคลิปเกี่ยวกับการดูแลรักษาโลก บ้านที่เราอาศัยอยู่ร่วมกันตามแนวทางที่กำหนดในโครงการนี้ คลิปที่นำส่งเข้าประกวด ผู้ผลิตคลิปยินยอมให้สมาคมคาทอลิกแห่งประเทศไทย นำผลงานมาทำซ้ำ ดัดแปลง และเผยแพร่ต่อสาธารณชนบนสื่อออนไลน์ ตลอดจนสื่อต่าง ๆ เพื่อการประชาสัมพันธ์โครงการนวัตกรรมรักษ์โลก ตลอดจนโครงการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องของสมาคมคาทอลิกแห่งประเทศไทย และการพิจารณาของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด

หัวข้อคลิปสั้น ประจำปี 2566 คือ “วันดูแลโลก : บ้านส่วนรวมของเรา”

รายละเอียดและเงื่อนไขการสมัครประกวดคลิปวีดีโอ

1. จัดทำคลิปวีดีโอในหัวข้อ “วันดูแลโลก : บ้านส่วนรวมของเรา” โดยมีเนื้อหาของคลิปเกี่ยวกับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งหมายถึง โลก : บ้านที่เราอาศัยอยู่ร่วมกัน

2. ให้ผู้สมัครผลิตคลิปวีดีโอ ความยาวรวมของวีดีโอไม่เกิน 3 นาที

3. ประเภทการจัดประกวดคลิปวีดีโอ
3.1 ประเภทคลิปวีดีโอภาษาไทย รุ่นอายุ 23 ปีขึ้นไป หรือ ส่งคลิปวีดีโอในนามองค์กร
3.2 ประเภทคลิปวีดีโอภาษาไทย รุ่นอายุน้อยกว่า 23 ปี
3.3 ประเภทคลิปวีดีโอภาษาอังกฤษ สำหรับผู้มีอายุน้อยกว่า 23 ปี

4. คลิปวีดีโอที่ส่งเข้าประกวด ตามข้อ 3.2 หรือ ข้อ 3.3 ต้องไม่ซ้ำกัน

5. ผู้ส่งผลงานเข้าประกวด สามารถส่งผลงานในนามบุคคลคนเดียว หรือ เป็นทีมไม่เกิน 3 คน

6. ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดสามารถติดต่อขอรับหนังสือรับรองการส่งผลงานเข้าร่วมประกวดในโครงการนวัตกรรมรักษ์โลกได้จากสมาคมคาทอลิกแห่งประเทศไทย

7. ผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องไม่มีส่วนหนึ่งส่วนใดที่เป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่น กรณีหากมีการละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่น ผู้ส่งผลงานต้องเป็นผู้รับผิดชอบ

8. ผู้ผลิตคลิปวีดีโอที่ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการพิจารณาตัดสินการประกวดคลิปวีดีโอ ยินยอมให้สมาคมคาทอลิกแห่งประเทศไทย คณะอนุกรรมาธิการด้านคุณธรรมและจริยธรรม ในคณะกรรมาธิการการศาสนา คุณธรรม จริยธรรม ศิลปะและวัฒนธรรม วุฒิสภา และ การท่าเรือแห่งประเทศไทย นำผลงานมาทำซ้ำ ดัดแปลง และเผยแพร่ต่อสาธารณชนบนสื่อออนไลน์ ตลอดจนสื่อต่าง ๆ เพื่อการประชาสัมพันธ์โครงการนวัตกรรมรักษ์โลก ตลอดจนโครงการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ของสมาคมคาทอลิกแห่งประเทศไทย และหน่วยงานที่ทำงานร่วมกัน

9. ​สมาคมคาทอลิกแห่งประเทศไทย จะพิจารณาคัดเลือกคลิปวีดีโอที่สมควรจะได้รับรางวัลสำหรับแต่ละประเภท จำนวน 5 รางวัล รวมผู้ได้รับรางวัลทั้งสิ้น จำนวน 15 รางวัล โดยไม่มีการจัดอันดับ ผู้ผลิตคลิปวีดีโอที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท จาก การท่าเรือแห่งประเทศไทย โล่ห์เกียรติยศ ใบประกาศเกียรติคุณจากคณะอนุกรรมาธิการด้านคุณธรรมและจริยธรรม วุฒิสภา และของที่ระลึก สำหรับหนังสือรับรองการร่วมโครงการนวัตกรรมรักษ์โลก ทางสมาคมคาทอลิกแห่งประเทศไทย จะออกให้ตามที่ร้องขอ

10. ผู้ส่งคลิปวีดีโอเข้าประกวดประเภทบุคคล หรือ ประเภททีมที่ชนะการประกวด​ ต้องนำบัตรประชาชนของทุกคนมาแสดงตนเพื่อรับรางวัลในวันประกาศผลการประกวดคลิปวีดีโอ​ กรณียังไม่ถึงเกณฑ์​มีบัตรประชาชนให้ใช้หลักฐานอื่นของทางราชการในการยืนยันตัวตน​ หรือ หนังสือจากสถาบันการศึกษา​ เพื่อยืนยันตัวตนและอายุ

11. การพิจารณาของคณะกรรมการพิจารณาผลการประกวดคลิปวีดีโอถือเป็นที่สิ้นสุด

12. การส่งผลงานคลิปวีดีโอ ให้ผู้สมัครนำคลิปวีดีโอขึ้น “UNLISTED YouTube” และ ส่งลิงค์ URL พร้อมกรอกฟอร์มใบสมัคร
กำหนดส่งผลงานได้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม จนถึงวันที่​ 30​ มิถุนายน พ.ศ.​ 2566 เวลา 24.00 น. หากเกินกำหนดดังกล่าว ขอสงวนสิทธิ์ในการคัดกรองคลิปวีดีโอออกจากการพิจารณา

13. กำหนดการประกาศผลการประกวดอย่างเป็นทางการ และรับรางวัล วันอังคารที่ 8 สิงหาคม 2566

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 092-714-7818

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/40dkDuK

อ้างอิงจาก https://bit.ly/40dkDuK

RANDOM

กองทุนการศึกษา เอ็กซอนโมบิล สมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี มอบทุนการศึกษา 20 ทุน สำหรับนิสิต นักศึกษาระดับปริญญาตรี ที่มีผลการเรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ประจำปี 2566 หมดเขตยื่นใบสมัคร 10 พ.ย. นี้

จากฐานอำนาจเดิม ที่สร้างความว้าวุ่นในวงการกีฬา มีฟ้องร้อง ร้องเรียน แบ่งฝักฝ่ายมานาน วันนี้ควรถึงเวลา “สร้างความสามัคคีใหม่” ด้วยการทิ้งบัตรสนเท่ห์ ทิ้งอดีตขัดแย้ง แล้วเริ่มต้นด้วยความรักกัน…ซะที

สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี จัดประกวดภาพยนตร์สั้น “พราวไทย : Proud Thai สืบสาน อนุรักษ์ สร้างสรรค์เอกลักษณ์วัฒนธรรมไทย” หัวข้อ “ อาหารไทย / นาค / รอยยิ้ม / ดนตรี” ชิงทุนการศึกษารวม 420,000 บาท สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ – 28 เม.ย. 66

NEWS

“ครูมวยไทย” เนื้อหอม เตรียมเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เผยแพร่กิจกรรมส่งเสริมกีฬามวยไทย ที่ซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้ หลังได้ใบประกาศนียบัตร ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ระดับ 1

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!