กรมส่งเสริมสหกรณ์ ร่วมกับ ชุมนุมสหกรณ์ออมทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดประกวดโรงเรียนจัดการเรียนรู้การสหกรณ์ ประจำปี 2567 เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 23 ก.พ. 67

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

กรมส่งเสริมสหกรณ์ ร่วมกับ ชุมนุมสหกรณ์ออมทรัพย์แห่งประเทศไทย จำกัด จัดโครงการประกวดโรงเรียนจัดการเรียนรู้การสหกรณ์ ประจำปี 2567 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้การสหกรณ์ในโรงเรียนให้แพร่หลาย และคัดเลือกโรงเรียนจัดการเรียนรู้การสหกรณ์ที่มีความดีเด่นให้ขยายผลเป็นต้นแบบต่อไป รวมทั้งเป็นการพัฒนาการจัดการเรียนรู้การสหกรณ์ในโรงเรียนให้สอดคล้องกับอุดมการณ์ หลักการ และวิธีการสหกรณ์

โดยการประกวด แบ่งออกเป็น 3 กลุ่มโรงเรียน ได้แก่ กลุ่มที่ 1 โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน กลุ่มที่ 2 โรงเรียนภายใต้โครงการพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร ตามพระราชดำริสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (ใน กพด.) กลุ่มที่ 3 โรงเรียนนอกโครงการพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกัรดาร ตามพระราชดำริสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (นอก กพด.)

คุณสมบัติของโรงเรียนมีสิทธิ์เข้าประกวด
1. เป็นโรงเรียนประถมศึกษา ที่อยู่ในประเภทโรงเรียนที่มีสิทธิ์สมัครเข้าร่วมการประกวด

2. เป็นโรงเรียนที่จัดให้มีการเรียนการสอนสหกรณ์สอดคล้องกับคู่มือการจัดการเรียนรู้การสหกรณ์ในสถานศึกษา ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 และสนองแนวพระราชดำริสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในการเผยแพร่ความรู้การสหกรณ์ ทักษะการสหกรณ์แก่นักเรียนและเยาวชน เกิดการขยายผลสู่ครัวเรือนและชุมชน
3. เป็นโรงเรียนที่มีการจัดการเรียนการสอนการสหกรณ์ในโรงเรียน (ภาควิชาการ) และมีการจัดกิจกรรมสหกรณ์นักเรียน (ภาคปฏิบัติ)
4. เป็นโรงเรียนจัดการเรียนรู้การสหกรณ์ได้มาตรฐานและมีคุณภาพ เป็นแหล่งเรียนรู้ มีการพัฒนาการเรียนรู้สหกรณ์หลากหลาย มีการบันทึก รวบรวมผลการพัฒนาหรือความก้าวหน้าของงานการสหกรณ์ในโรงเรียน เป็นผลงานที่เกิดประโยชน์ต่อสังคมโดยรวม สามารถเผยแพร่และเป็นแบบอย่างที่ดีแก่โรงเรียนอื่นได้

กำหนดการรับสมัคร ตั้งแต่บัดนี้ – 23 ก.พ. 2567

โรงเรียนที่สนใจเข้าร่วมประกวดส่งใบสมัครพร้อมเอกสารรูปเล่ม “รายงานผลงานเพื่อขอรับการประเมินโรงเรียนจัดการเรียนรู้การสหกรณ์ ประจำปี 2567” จำนวน 1 เล่ม (รวมทุกส่วนประกอบในเอกสาร ไม่เกิน 80 หน้า) สามารถส่งได้ด้วยตนเอง หรือ ส่งทางไปรษณีย์ลงทะเบียน (EMS) โดยยึดประทับตราไปรษณีย์ไม่เกินวันสุดท้ายของการรับสมัคร
ที่อยู่และสถานที่ส่ง กลุ่มพัฒนาบุคลากรสหกรณ์ สำนักพัฒนาและถ่ายทอดเทคโนโลยีการสหกรณ์ เลขที่ 20 ถนนพิชัย แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300

รางวัลที่จะได้รับ
โรงเรียนที่เข้ารอบตัดสิน แต่ละกลุ่ม (3 กลุ่ม) จะได้รับรางวัลตามลำดับ รวมทั้งสิ้น 9 รางวัล ดังนี้
อันดับ 1 ได้รับโล่ จาก กรมส่งเสริมสหกรณ์ พร้อมเงินรางวัล 25,000 บาท รวม 3 รางวัล
อันดับ 2 ได้รับโล่ จาก กรมส่งเสริมสหกรณ์ พร้อมเงินรางวัล 15,000 บาท รวม 3 รางวัล
อันดับ 3 ได้รับโล่ จาก กรมส่งเสริมสหกรณ์ พร้อมเงินรางวัล 10,000 บาท รวม 3 รางวัล
กำหนดมอบโล่และรางวัล วันที่ 7 มิถุนายน วันสหกรณ์นักเรียน ประจำปี 2567

รายละเอียดการประกวด
สามารถดาวน์โหลดได้ที่ เว็บไซต์ กรมส่งเสริมสหกรณ์ www.cpd.go.th และเว็บไซต์ สำนักพัฒนาและถ่ายทอดเทคโนโลยีการสหกรณ์ https://cooptrain.office.cpd.go.th/ หัวข้อ “ประกวดโรงเรียนจัดการเรียนรู้การสหกรณ์ ประจำปี 2567” หรือ สแกนจาก QR Code

    คู่มือการประกวด                  ใบสมัคร

สอบถามรายละเอียดการประกวดได้ที่ กลุ่มพัฒนาบุคลากรสหกรณ์ สำนักพัฒนาและถ่ายทอดเทคโนโลยีการสหกรณ์ เลขที่ 20 ถนนพิชัย แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300 โทร. 02-669-4577

RANDOM

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!