“ณัฏฐ์” ประธานมูลนิธิกองทุนกีฬาฯ เยี่ยมชมการฝึกซ้อมทีมเปตองไทย ชุดลุยศึกซีเกมส์ที่กัมพูชา

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

นายณัฏฐ์ ธีรณัฐสุภานนท์ ประธานมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา พร้อมคณะ เข้าเยี่ยมชมการฝึกซ้อมพร้อมให้กำลังใจทีมนักกีฬาเปตองทีมชาติไทย ชุดลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา โดยมี นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย พร้อมคณะนักกีฬา ให้การต้อนรับ

เช้าวันนี้ (23 ก.พ. 66) ที่ มูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง ซอยรามคำแหง 9 นายณัฏฐ์ ธีรณัฐสุภานนท์ ประธานมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา พร้อมคณะ ได้เข้าเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของนักกีฬาเปตองทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ โดยมี นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย สต๊าฟโค้ช และนักกีฬาให้การต้อนรับ

นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตอง กล่าวว่า สำหรับกีฬาเปตองในซีเกมส์ครั้งนี้ มีชิงชัยกัน 11 เหรียญทอง จากประเภทเดี่ยว 2 เหรียญทอง ประเภทคู่ 3 เหรียญทอง ประเภททีม 4 เหรียญทอง และ ประเภท shooting 2 เหรียญทอง โดยสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ได้เรียกเก็บตัวนักกีฬาชาย 15 คน และ นักกีฬาหญิง 15 คน โดยตั้งเป้า 5 เหรียญทอง นักกีฬาที่เก็บตัวฝึกซ้อมทุกคนได้รับการพัฒนาด้านสมรรถภาพทางร่างกายและจิตใจจากอาจารย์วิทยาศาสตร์การกีฬา ส่วนนักกีฬาที่คาดว่าจะคว้าเหรียญทองในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ได้แก่ นักกีฬาที่เป็นแชมป์โลก และแชมป์เอเซียประเภททีมหญิง ซึ่งประกอบด้วย เรือเอกหญิง ทองสี ตะมะโคตร , เรืออากาศโทหญิง พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช , จ่าอากาศเอกหญิง นันทวัน เฟื่องสนิท และ จ่าอากาศโทหญิง อัมพวัน สุวรรณพฤกษ์ และ ประเภทคู่ผสม ประกอบด้วย พันจ่าอากาศเอก ศราวุฒิ ศรีบุญเพ็ง และ จ่าอากาศหญิงนันทวัน เฟื่องสนิท รวมทั้ง นักกีฬาแชมป์ซีเกมส์ครั้งที่แล้ว ประเภททีมชาย ประกอบด้วย จ่าอากาศเอก ธนากร สังข์แก้ว , สิบเอก อนุพล ภาทันณ์ และ นายถาวรสิทธิ์ ราชโคต ประเภททีมผสม ประกอบด้วย นายอนุพงษ์ คำฟู , นางสาวสุดารัตน์ ทะซ้อน และ พันจ่าอากาศเอกหญิง ณัฎยา อยู่ทอง ประเภทคู่ชาย ประกอบด้วย สิบเอก เอกรินทร์ แก้วลา และ นายรัชตะ คำดี ประเภท shooting ได้แก่ จ่าสิบโท สุพรรณ ทองภู

นอกจากนั้น ระหว่างการเก็บตัวฝึกซ้อม นักกีฬายังได้มีโอกาสไปร่วมแข่งขันกีฬาเปตองระดับชาติ และระดับนานาชาติ เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ และล่าสุดได้ไปคว้ารางวัลชนะเลิศในการแข่งขันกีฬาเปตองนานาชาติ ที่ประเทศออสเตรเลีย ทำให้นักกีฬาทุกคนมีความมั่นใจยิ่งขึ้น

ทางด้าน ประธานมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา ก็ได้กล่าวขอบคุณ นักกีฬาเปตองทีมชาติไทยทุกคนที่ทุ่มเทในการฝึกซ้อม พร้อมชิงเหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ที่กัมพูชา เพื่อนำเหรียญทองและเกียรติยศจากการแข่งขันกลับสู่ประเทศไทย และขอให้ทุกคนดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

RANDOM

ศูนย์กีฬาทางน้ำมูลค่า 3.5 พันล้าน “ล้ม” เพราะการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล “ผู้ว่าก้อง” ยืนยันเป็นโครงการที่ดี และจะไม่ทิ้งไป เตรียมผลักดันเสนอต่อรัฐบาลชุดใหม่ เพื่อพิจารณาอีกหน

สมาคมกีฬาไลฟ์เซฟวิ่งไทย ร่วมกับสมาคมเพื่อช่วยชีวิตทางน้ำ และการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) จัดงานวันป้องกันจมน้ำโลก ที่สระว่ายน้ำการกีฬาแห่งประเทศไทย คนร่วมล้นหลาม สำเร็จด้วยดี

error: Content is protected !!