เลี้ยงต้อนรับทัพนักกีฬาพาราไทย ผู้ว่าการ กกท. ร่วมยินดี หลังจบศึก “อาเซียนพาราเกมส์ 2022”

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายชูเกียรติ​ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมงานเลี้ยงนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยจากผลงานการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่​ 11 “โซโล​ 2022” ที่สโมสรทหารบก วิภาวดี เมื่อวันที่​ 11 ส.ค. ที่ผ่านมา

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้รับมอบหมายจาก นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้มาร่วมงานสำคัญในวันนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะสนับสนุนส่งเสริมกีฬาคนพิการเป็นพิเศษ เนื่องจากมองเห็นความตั้งใจของนักกีฬาและสมาคมกีฬาคนพิการฯ ที่จะต่อสู้เพื่อพัฒนาวงการนักกีฬาคนพิการของไทย กับผลงานครั้งนี้ของทัพพาราไทย กกท. ต้องขอขอบคุณนักกีฬาทุก ๆ คนที่สร้างความสุขให้แก่คนไทย ทุกคนทำงานกันอย่างหนัก และวันนี้ก็ถือเป็นวันที่ดีที่จะได้ฉลองความสำเร็จของทุกคน และขอเป็นกำลังใจให้ร่วมกันสู้ต่อไปกับภารกิจใหม่ ๆ ครั้งหน้า ทั้งอาเซียนพาราเกมส์ ที่กัมพูชา เอเชี่ยนพาราเกมส์ ที่จีน และพาราลิมปิกเกมส์ ปี 2024 ที่ฝรั่งเศส

ด้าน นายชูเกียรติ​ สิงห์สูง​ กล่าวว่า นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยภายใต้สังกัดของสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย​ฯ ที่เดินทางไปร่วมแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์​ครั้งนี้ มีทั้งหมด 205 คน เป็นเจ้าหน้าที่ 81 คน ลงชิงชัย 10 ชนิดกีฬา​ ซึ่งนักกีฬาทุกคนได้รับการสนับสนุนจาก กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ​ โดย การกีฬาแห่งประเทศไทย​ ในเรื่องของการเก็บตัวฝึกซ้อมยาวนาน ตั้งแต่เดือนเมษายน-กรกฎาคม​ 2565 จนกระทั่งไปทำผลงานแข่งขันคว้ามาได้ 74 ทอง 86 เงิน และ 60 ทองแดง ซึ่งความสำเร็จครั้งนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย ถ้าทางการกีฬาแห่งประเทศไทยไม่ให้การสนับสนุน ซึ่งการกีฬาฯ ดูแลสมาคมฯ เป็นอย่างดีมาโดยตลอด​ ในฐานะนายกสมาคมฯ​ ต้องขอขอบคุณความเป็นห่วงเป็นใยของ การกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นอย่างมาก

สำหรับผลงานของทั้ง 10 ชนิดกีฬา ภายใต้การดูแลของ สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย​ฯ ที่ไปแข่งขันในอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่​ 11 “โซโล​ 2022” ที่เมืองโซโล ประเทศอินโดนีเซีย​ มีดังนี้ เทเบิลเทนนิส 21 ทอง 23 เงิน 14 ทองแดง, ว่ายน้ำ 16 ทอง 21 เงิน 14 ทองแดง, กรีฑา 17 ทอง 18 เงิน 16 ทองแดง, ยกน้ำหนัก 5 ทอง 8 เงิน 7 ทองแดง, วีลแชร์เทนนิส 5 ทอง 1 เงิน 2 ทองแดง, ยิงธนู​ 4 ทอง 4 เงิน, แบดมินตัน​ 3 ทอง 8 เงิน 9 ทองแดง, วีลแชร์บาสเกตบอล​ 3 ทอง 1 เงิน, วอลเลย์บอลนั่ง 2 เงิน และ หมากรุกสากล ไม่ได้เหรียญรางวัล รวม 74 ทอง 86 เงิน และ 60 ทองแดง

RANDOM

บัณฑิตวิทยาลัยร่วมด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม (JGSEE) มจธ. สร้างบัญชีฐานข้อมูลแหล่งกำเนิดฝุ่น PM 2.5 ชี้ การจราจรและการเผาในที่โล่ง ต้นเรื่องปัญหาฝุ่นของประเทศ แนะ ปรับมาตรฐานน้ำมันเชื้อเพลิง หนุนใช้รถ EV ช่วยลดฝุ่นได้

error: Content is protected !!