อพวช. เชิญชวนเยาวชน นักประดิษฐ์ และผู้ที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขันพัฒนานวัตกรรมของเล่นต้นแบบเพื่อศตวรรษที่ 21 ด้วยของเล่นกลไก หัวข้อ “แรงและการเคลื่อนที่” ชิงเงินรางวัล รับสมัครตั้งแต่บัดนี้ ถึง 19 มี.ค. 67

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) เชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขันการพัฒนานวัตกรรมของเล่นวิทยาศาสตร์สู่ศตวรรษที่ 21 : แรงและการเคลื่อนที่ โดยกลุ่มเป้าหมายในการออกแบบของเล่น คือ เด็กช่วงวัย 8-12 ปี

ประเภทการแข่งขัน แบ่งเป็น 2 ประเภท

– ประเภทที่ 1 ระดับเยาวชน ที่มีความสนใจในงานออกแบบและผลิตของเล่น ได้แก่ นักเรียนระดับมัธยมปลาย และ อาชีวศึกษาระดับ ปวช. และอายุระหว่าง 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี ในวันที่ปิดรับสมัคร
– ประเภทที่ 2 ระดับอุดมศึกษา และบุคคลทั่วไป ได้แก่ นิสิต นักศึกษา อาชีวศึกษาระดับ ปวส. นักออกแบบผลิตภัณฑ์ และบุคคลทั่วไป และ มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ในวันที่ปิดรับสมัคร และกำลังศึกษาในสาขาด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ หรือ สนใจในงานออกแบบของเล่นวิทยาศาสตร์ รวมถึงนักออกแบบผลิตภัณฑ์และประชาชนทั่วไปที่สนใจในการออกแบบและผลิตของเล่นวิทยาศาสตร์

เงื่อนไขการเข้าร่วมการแข่งขัน

– ผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมสามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันแบบเดี่ยว หรือ แบบทีม โดยมีสมาชิกในทีมไม่เกิน 3 คน
– ผู้สมัครแต่ละทีม สามารถส่งผลงานเข้าประกวดได้มากกว่า 1 ผลงาน แต่จะได้รับการพิจารณาคัดเลือกเข้าสู่รอบคัดเลือกเพียง 1 ผลงาน ที่มีคะแนนรวมสูงสุดเท่านั้น

รางวัลสำหรับการแข่งขัน

ประเภทที่ 1 ระดับเยาวชน

– ชนะเลิศ เงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมโล่และเกียรติบัตร
– รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง เงินรางวัล 7,000 บาท พร้อมโล่และเกียรติบัตร
– รองชนะเลิศอันดับสอง เงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมโล่และเกียรติบัตร

ประเภทที่ 2 ระดับอุดมศึกษา และบุคคลทั่วไป

– ชนะเลิศ เงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมโล่และเกียรติบัตร
– รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง เงินรางวัล 7,000 บาท พร้อมโล่และเกียรติบัตร
– รองชนะเลิศอันดับสอง เงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมโล่และเกียรติบัตร

เอกสารโครงการฯ ขั้นตอนการเข้าร่วมแข่งขัน โจทย์ กติกา การให้คะแนน เงื่อนไขการออกแบบ และปฏิทินการแข่งขันทั้งหมด คลิก

กำหนดการรับสมัคร เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ ถึง วันที่ 19 มีนาคม 2567

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ศูนย์พัฒนาความตระหนักด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (ศพช.) อพวช. กองวิจัยและบริการวิชาการ (วบ.) โทร. 02-577-9999 ต่อ 1493 (คุณชนกนันท์) 1496 (คุณบุรวัชร์)

สมัครเข้าร่วมการแข่งขัน คลิก

อ้างอิงจาก https://shorturl.asia/KM7V3

RANDOM

สำนักปลัดกระทรวงสาธารณสุข ชวนเยาวชนและประชาชนทั่วไป ส่งคลิปสั้น-คลิปวิดีโอ ร่วมประกวดในโครงการสื่อประชาสัมพันธ์ด้านยาเสพติด ชิงเงินรางวัลรวม 226,000 บาท สมัครและส่งผลงานได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 28 ก.พ. 67

ศูนย์กีฬาทางน้ำมูลค่า 3.5 พันล้าน “ล้ม” เพราะการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล “ผู้ว่าก้อง” ยืนยันเป็นโครงการที่ดี และจะไม่ทิ้งไป เตรียมผลักดันเสนอต่อรัฐบาลชุดใหม่ เพื่อพิจารณาอีกหน

error: Content is protected !!