‘รองชุม’ นำฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศใช้มาตรการเด็ดขาดปราบสมาคมกีฬาเฉื่อยค้างจ่าย ค้างนาน พร้อมส่งเอกสารขั้นตอนการเบิกง่าย งบ ปี 66 ต่อ 88 สมาคมกีฬาให้เดินตามเส้นทาง หวังจะไม่พบปัญหาเรื่องเงินๆ กับสมาคมกีฬาอีกต่อไป

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

  นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นประธานในการประชุมการแก้ไขปัญหาเงินค้างจ่าย ลูกหนี้คงค้างนาน และรายการค้างชำระค่าใช้จ่าย เพื่อเร่งรัดแก้ไขปัญหาลูกหนี้คงค้างนานของ กกท. ปี 2552 – 2563 ปัญหาเงินค้างจ่ายปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 – 2564 และรายการค้างชำระใช้จ่าย

  โดยได้ประชุมร่วมกับผู้แทนสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย และมีผู้แทนฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ กกท. นำโดย นายปรีชา ลาลุน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ นายยุธยา จีนหีต ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจกีฬา นายวรศักดิ์ ขันติบัณฑิต ผู้อำนวยการกองพัฒนากีฬาเป็นเลิศ ผู้แทนฝ่ายการคลัง ผู้แทนสำนักกฎหมาย และเจ้าหน้าที่ๆ รับผิดชอบเข้าร่วมการประชุมฯ ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา กกท.

  นายประชุมเปิดเผยว่า ในที่ประชุมพิจารณาให้สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ที่เข้าร่วมในการประชุมครั้งนี้ ประกอบด้วย สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาบาสเก็ตบอลแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาคริกเก็ตแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาโววีนัมแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ที่ยังค้างเงินให้นำเอกสารที่จะใช้เคลียร์ที่ถูกต้องมาส่งให้ กกท. หรือนำเงินที่ยังค้างมาคืนให้ กกท. ภายในวันที่ 24 ก.พ. 2566 หากไม่นำมาตามกำหนด กกท. จะขอสงวนการจ่ายเงินดังกล่าวให้กับสมาคม และจะนำเสนอต่อคณะกรรมการเพื่อเห็นชอบการเบิกจ่ายให้แค่จำนวนเท่าที่เอกสารมีต่อไปเพื่อให้ปัญหาที่มีเงินค้างนานหรือค้างชำระให้จบไป จะไม่มีการรอแล้วทำอะไรไม่ได้เหมือนในอดีต ที่เราเปิดโอกาสให้ตลอดแต่บางสมาคมไม่ดำเนินการใดๆ อีกต่อไป และสำหรับสมาคมกีฬาที่ค้างจ่ายกับ กกท. มานาน วันนี้เราก็จะขอระงับการสนับสนุนงบประมาณกับสมาคมกีฬาจนกว่าจะนำมาจ่ายในส่วนที่ค้างจ่ายกับ กกท. หรือเคลียร์รายละเอียดตามข้อตกลงให้จบสิ้นก่อนจึงจะมีการนำมาพิจารณาการขอเงินในประเภทนี้ครั้งใหม่

  และนอกจากนี้ นายประชุมยังกล่าวต่อไปว่า ตนเองได้ทำหนังสือถึงสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยทั้ง 88 แห่งไป ในส่วนของแผนงานและงบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ที่ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ทั้งนี้เพื่อให้สมาคมกีฬาเหล่านี้รับทราบและได้ย้ำถึงการให้เร่งรัดการเบิกจ่ายตามบันทึกข้อตกลง (MOU) คู่มือ และ Checklist การเบิกจ่ายงบประมาณกองทุน ซึ่งได้แนบขั้นตอนทั้งหมดที่เกี่ยวข้องไปให้ทุกสมาคมกีฬาแล้ว ก็ขอให้ทางสมาคมได้ดำเนินการตามเงื่อนไขและเงื่อนเวลาทั้งหมด เพื่อที่จะได้ไม่มีปัญหาต่อเรื่องการเบิกจ่ายเงินอีกต่อไป.

RANDOM

IBA (ไอบ้า) ปลดล็อกความกังวล เมื่อยอมอ่อนข้อ ปล่อยนักมวย เจ้าหน้าที่เทคนิค และโค้ช สังกัด IBA เข้าช่วยการแข่งขัน European Games 2023 เพื่อคัดสู่โอลิมปิกเกมส์ 2024 ภายใต้ การดำเนินการของโอลิมปิกสากลแล้ว

NEWS

“ครูมวยไทย” เนื้อหอม เตรียมเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เผยแพร่กิจกรรมส่งเสริมกีฬามวยไทย ที่ซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้ หลังได้ใบประกาศนียบัตร ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ระดับ 1

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!