มจธ. เปิดรับสมัครนักศึกษาป.โท ทุนเพชรพระจอมเกล้ามหาบัณฑิต (ทุนสนับสนุนหลักสูตร) ภาคการศึกษา 2/2566 เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ ถึง 30 พ.ย. 66

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เปิดรับสมัครนักศึกษาระดับปริญญาโท ภาคการศึกษา 2/2566 ทุนเพชรพระจอมเกล้ามหาบัณฑิต (ทุนสนับสนุนหลักสูตร) เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ ถึง 30 พฤศจิกายน 2566

วัตถุประสงค์ของทุน
เพื่อสนับสนุนให้นักศึกษาระดับปริญญาโทที่มีศักยภาพ ความสามารถ และมีความใฝ่รู้ โดยมีทุนการศึกษาตลอดระยะเวลาการศึกษาที่ระบุในหลักสูตร และภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด

ทุนสนับสนุนหลักสูตร เป็นทุนการศึกษาตามการพิจารณาของภาควิชา เพื่อช่วยเสริมให้เกิดความเข้มแข็งในภาควิชา และพัฒนาเป็นกลุ่มวิจัยได้ในอนาคต

คุณสมบัติของผู้มีสิทธิขอรับทุน
1. เป็นผู้มีความประพฤติดี ไม่ประพฤติตน หรือ เคยประพฤติตนเป็นที่เสื่อมเสีย
2. เป็นผู้มีความสามารถด้านวิชาการดีเด่น กล่าวคือ
2.1 ได้รับเกียรตินิยมอันดับหนึ่งในระดับปริญญาตรี และได้รับการคัดเลือกให้เข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาโท หรือ
2.2 เป็นผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี หรือ คาดว่าจะสำเร็จการศึกษาก่อนการเปิดภาคเรียน ปีการศึกษา 2566 และจะได้ลงนามสัญญาต่อเมื่อมีใบรับรองการจบการศึกษา โดยมีคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่น้อยกว่า 3.25 และได้รับการคัดเลือกให้เข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาโท หรือ
2.3 กรณีคะแนนเฉลี่ยสะสมต่ำกว่า 3.25 ต้องมีผลงานเชิงสร้างสรรค์ หรือ นวัตกรรมที่สอดคล้อง หรือ สัมพันธ์กับหลักสูตรที่เลือกศึกษา เป็นที่ประจักษ์
3. เป็นผู้ที่พร้อมและยินดีที่จะช่วยเหลือและสนับสนุนกิจกรรมของมหาวิทยาลัยทั้งในด้านวิชาการ สังคม และการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม4. เป็นผู้ที่สามารถศึกษาแบบเต็มเวลาภายในระยะเวลาการศึกษาของหลักสูตรที่นักศึกษาเข้าศึกษา
5. ผู้ได้รับทุนจะต้องไม่รับทุนอื่นซ้อนกับทุนนี้ กรณีซ้อนกับทุนอื่น ให้อยู่ในดุลพินิจของคณะกรรมการทุนการศึกษาเพชรพระจอมเกล้า
6. คุณสมบัติอื่น ๆ ตามที่คณะกรรมการกำหนด
7. ผู้สมัครจะต้องรับผิดชอบในการตรวจสอบและรับรองตนเองว่าเป็นผู้มีคุณสมบัติตรงตามประกาศจริง และจะต้องแสดงหลักฐานในการสมัครให้ถูกต้องครบถ้วน หากเอกสารไม่ครบภายในระยะเวลาที่เปิดรับสมัคร จะถือว่าขาดคุณสมบัติ ในกรณีที่มีความผิดพลาดอันเกิดจากผู้สมัครไม่ว่าด้วยเหตุใด ๆ หรือ คุณสมบัติไม่ตรงตามประกาศ อันมีผลทำให้ผู้สมัครไม่มีสิทธิสมัครรับทุน ให้ถือว่าผู้สมัครนั้นถูกตัดสิทธิในการเข้ารับการสอบคัดเลือกตามประกาศนี้ และให้ถือว่าการรับสมัครและการได้เข้ารับการคัดเลือกครั้งนี้เป็นโมฆะสำหรับผู้นั้น และจะใช้สิทธิเรียกร้องใด ๆ กับมหาวิทยาลัยไม่ได้ทั้งสิ้น

หากมีการตรวจสอบเอกสาร หรือ คุณสมบัติในภายหลังปรากฏว่าผู้ได้รับทุนรายใดไม่มีคุณสมบัติ หรือ มีลักษณะต้องห้าม หรือ ขาดคุณสมบัติใดคุณสมบัติหนึ่งตามประกาศ ให้ถือว่าผู้นั้นขาดคุณสมบัติในการสมัครรับทุนในครั้งนี้มาตั้งแต่ต้น และไม่มีสิทธิได้รับการคัดเลือกให้ได้รับทุน ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิกทุนการศึกษา และให้ผู้ได้รับทุนนั้นชดใช้เงินทุนการศึกษาคืนแก่มหาวิทยาลัยตามที่กำหนดในข้อ 11

อนึ่ง หากมหาวิทยาลัยตรวจสอบแล้วพบว่า ผู้สมัครรายใดมีเจตนาปลอมแปลงเอกสารและใช้ข้อมูลอันเป็นเท็จนั้น ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน จะถือว่ามีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา และต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

กำหนดการและวิธีการสมัคร

1. สมัครผ่านเว็บไซต์ https://admission.kmutt.ac.th
2. ส่งหลักฐานการสมัคร ผ่านระบบออนไลน์
– ใบสมัครทุนการศึกษาเพชรพระจอมเกล้ามหาบัณฑิต ประเภททุนสนับสนุนหลักสูตร
– สำเนาใบแสดงผลการศึกษาระดับปริญญาตรี
– เอกสารอื่น ๆ (ถ้ามี) เช่น ผลงานการตีพิมพ์ หรือ ประสบการณ์การทำวิจัย
– หลักฐานอื่น ๆ ที่คณะกรรมการฯ ขอเพิ่มเติมภายหลัง
3. สอบคัดเลือก โดยสาขาวิชา
4. ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการเสนอชื่อพิจารณาทุนการศึกษาฯ
ผ่านเว็บไซต์ https://admission.kmutt.ac.th
5. ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้าศึกษา และได้รับทุนการศึกษาฯ
ผ่านเว็บไซต์ กลุ่มงานช่วยเหลือทางการเงินแก่นักศึกษา https://sfa.kmutt.ac.th หรือ เฟซบุ๊ก ทุนการศึกษา มจธ.

* หมายเหตุ
1. โครงการคัดเลือกตรง ระดับปริญญาโท ทุนเพชรพระจอมเกล้ามหาบัณฑิต (ทุนสนับสนุนหลักสูตร) 2/2566 สมัครและยืนยันสิทธิได้ 1 สาขาวิชาเท่านั้น
2. คณะวิศวกรรมศาสตร์ ผู้สมัครเข้าศึกษาจะต้องมีอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ก่อนการสัมภาษณ์ ติดต่อ คณะ/ภาควิชา
3. วุฒิการศึกษาที่รับสมัคร เป็นไปตามกำหนดการรับสมัครนักศึกษา โครงการคัดเลือกตรง ระดับบัณฑิตศึกษา ภาคการศึกษาที่ 2/2566
4. กรณีผู้สมัครชำระค่าสมัครเรียบร้อยแล้ว ไม่สามารถเข้ารับการพิจารณาในรอบที่สมัคร หรือ ภาคการศึกษาที่เปิดรับสมัคร หรือ ทำการยกเลิกใบสมัคร มหาวิทยาลัยจะไม่คืนเงินค่าสมัคร และไม่สามารถโยกย้ายสิทธิการสมัครไปรอบต่อไป หรือ ภาคการศึกษาต่อไปได้ ไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น
5. โปรดศึกษารายละเอียดการรับสมัครด้านล่างก่อนการสมัคร หากพบปัญหาในการสมัคร หรือ ต้องการสอบถามเพิ่มเติม โปรดติดต่อ 02-470-8367

กำหนดการรับสมัครทุน
ตั้งแต่บัดนี้ – 30 พฤศจิกายน 2566

สอบถามเพิ่มเติมติดต่อ อีเมล sfa@kmutt.ac.th โทร. 02-470-8097

ใบสมัครทุน https://shorturl.asia/w8Yeq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://shorturl.asia/c3itr

อ้างอิงจาก https://shorturl.asia/6cTzI

RANDOM

NEWS

สอศ. ร่วมกับ ศูนย์ CLEC เปิด ‘ห้องปฏิบัติการภาษาจีนระดับอาชีวศึกษาแห่งแรกของโลก’ ที่วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี หนุนสร้างแรงงานคุณภาพสมรรถนะสูง รองรับการเติบโตของเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมไทย-จีน

กระทรวงพาณิชย์ เชิญชวนนักออกแบบ ผู้ประกอบการ สมัครเข้าร่วมโครงการรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยม ปี 2567 ‘Design Excellence Award 2024’ (DEmark) จุดพลัง สร้างสรรค์งานดีไซน์ อย่างยั่งยืน เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 3 มิถุนายน 2567

error: Content is protected !!