นายกฯ ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้า การจัดการศึกษา จ.ภูเก็ต รัฐจับมือเอกชน ร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการพัฒนาการศึกษาของ จ.ภูเก็ต ณ โรงเรียนพุทธมงคลนิมิต และเป็นประธานสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ว่าด้วยความร่วมมือการพัฒนาการศึกษาอย่างยั่งยืน (Partnership School Project) ของ 4 หน่วยงาน คือ โรงเรียนพุทธมงคลนิมิต วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด มหาชน และ พาราไดซ์ กรุ๊ป และกลุ่มโรงแรมอันดารา รีสอร์ท เรสซิเดนซ์

ซึ่งการลงนามครั้งนี้ เป็นการเตรียมพร้อมนักเรียนเข้าสู่ระดับอาชีวศึกษา โดยการเรียนการสอนจะใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก ซึ่งสอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาเศรษฐกิจของจังหวัดที่ต้องอาศัยภาคธุรกิจท่องเที่ยวเป็นตัวขับเคลื่อน ทั้งนี้ จะไม่เก็บค่าใช้จ่ายใด ๆ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการศึกษา เพราะเป็นหัวใจของชาติ เป็นการสร้างและพัฒนาคนเพื่ออนาคตของประเทศตามแผนยุทธศาสตร์ชาติด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ได้ดำเนินการในเรื่องต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของโลก และการพัฒนาประเทศ เช่น การขับเคลื่อนเรื่องของ AI และเมตาเวิร์ส (Metaverse) เป็นต้น รวมทั้งการจัดสรรงบประมาณ เพื่อให้สามารถดูแลได้อย่างเต็มที่ สำหรับการพัฒนาท้องถิ่น โดยเฉพาะเรื่องการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน

RANDOM

error: Content is protected !!