สมาคมกีฬาไทยหลายแห่งเตรียมนักกีฬาแบบผวาบางประเภทซ้อมไปอาจจะไม่ได้ไปแข่ง เพราะ “กัมพูชา” เจ้าภาพซีเกมส์ยังไม่นิ่งว่าจะจัดชิงกี่ประเภทในแต่ละชนิด

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

เมื่อวันที่ 24 มกราคม พ.ศ.2566 ณ ห้องประชุม ชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. เป็นประธานในการประชุมติดตามการเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อเตรียมนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา โดยมีนายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ผู้แทนคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย, พลเอกมังกร โกสินทรเสนีย์ ผู้ช่วยเลขาธิการฯ หัวหน้าสำนักงานเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และผู้แทนสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยที่ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขัน

สำหรับการประชุมในวันนี้ ที่ประชุมได้พิจารณาทบทวนถึงความคาดหวังในเหรียญรางวัลจากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา จำนวน 141 เหรียญทอง พิจารณาถึงผลการทดสอบสมรรถภาพและประเมินศักยภาพ โดยฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. ซึ่งจะแบ่งการทดสอบออกเป็น 3 ครั้ง ซึ่งผลครั้งที่ 1 มีผลในเกณฑ์ระดับปานกลางหลายสมาคมกีฬา และได้รับทราบผลติดตามการเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬา และปัญหาอุปสรรคต่างๆ ในการเตรียมนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันฯ รวมทั้งหมด 47 ชนิดกีฬา ซึ่งอยู่ในระดับที่ดี

นายประชุมเปิดเผยว่า ตนเองได้ฝากทุกสมาคมเรื่องการทดสอบสมรรถภาพ ครั้งแรกผ่านไปแล้ว และ ครั้งที่ 2 และ 3 ต่อไปนั้น ทุกสมาคมต้องลงรายละเอียดให้มาก และผลการทดสอบและแย่กว่าครั้งแรกไม่ได้ และหากแย่กว่าแล้วไม่มีเหตุผลประกอบที่เหมาะสม ก็จะพิจารณาตัดออกไป โดยถือเป็นความรับผิดชอบของสมาคม และเรื่องนี้ต้องเคร่งครัดเพราะเป็นนโยบายท่านพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้กำชับมา

ส่วนในภาพรวมด้านต่าง ๆ นั้นตอนนี้เท่าที่หารือกันร่วมกับสมาคมกีฬาครั้งนี้ หลายสมาคมเป็นห่วงการจัดการของเจ้าภาพซีเกมส์คือกัมพูชาโดยเฉพาะเรื่องกำหนดประเภทการแข่งขันของแต่ละชนิดกีฬาที่ยังไม่นิ่ง อย่างลีลาศมีข่าวมาว่าจะจัดชิงแค่ 2 ประเภท คิกบ๊อกซิ่งก็มีข่าวเจ้าภาพจะจัดรุ่นแตกต่างจากสหพันธ์กีฬากำหนด ส่วนเพาะกายก็ไม่มีจัด ขณะที่มวยทางเจ้าภาพก็จัด กุนขะแมร์ หรือมวยเขมร แทนมวย และสหพันธ์ก็ไม่ได้รับรอง นอกจากนี้ยังมีหลายสมาคมกีฬายังยืนยันประเภทกีฬาที่เจ้าภาพจะจัดไม่ได้ ก็ต้องรอเทคนิคอล แฮนด์บุ๊ค จากทางเจ้าภาพที่จะเป็นข้อตกลงที่ชัดเจนว่า ซีเกมส์ที่กัมพูชาจะจัดภายในเดือน พฤษภาคมนี้จะมีหรือไม่มีสิ่งใดบ้าง ซึ่งทางคณะกรรมการโอลิมปิคไทย และมนตรีซีเกมส์ของไทย ก็ยืนยันว่าหากมีอะไรจะแจ้งสมาคมกีฬาที่เกี่ยวข้องและ กกท.ให้เร็วที่สุด เพื่อการเตรียมงานที่ดีที่สุดของทีมกีฬาไทยเราก่อนส่งแข่ง นายประชุมกล่าว.

RANDOM

สำนักงานราชบัณฑิตยสภา ขอเชิญสำนักพิมพ์และนักแปลอิสระ ส่งหนังสือเข้าร่วมการประกวดหนังสือวิชาการแปลดีเด่น เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ส่งผลงานได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 30 เมษายน 2567

NEWS

สอศ. ร่วมกับ ศูนย์ CLEC เปิด ‘ห้องปฏิบัติการภาษาจีนระดับอาชีวศึกษาแห่งแรกของโลก’ ที่วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี หนุนสร้างแรงงานคุณภาพสมรรถนะสูง รองรับการเติบโตของเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมไทย-จีน

กระทรวงพาณิชย์ เชิญชวนนักออกแบบ ผู้ประกอบการ สมัครเข้าร่วมโครงการรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยม ปี 2567 ‘Design Excellence Award 2024’ (DEmark) จุดพลัง สร้างสรรค์งานดีไซน์ อย่างยั่งยืน เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 3 มิถุนายน 2567

error: Content is protected !!