ได้ครบแล้วผู้เหมาะสมรับรางวัล “วันกีฬาแห่งชาติ” ของ กกท.ประจำปี 2565 “รองชุม” พอใจการคัดเลือกและพิจารณาที่เข้มข้น เตรียมประกาศและมอบรางวัล 16 ธ.ค.นี้

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.2565 ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มอบหมายให้ นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นประธานในการประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณาคัดเลือกผู้รับรางวัลด้านกีฬาดีเด่นวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2565 ครั้งที่ 3/2565 ที่มีผู้เข้าร่วมประชุม เช่น ศาสตราจารย์เจริญ กระบวนรัตน์, พลตรี โอสถ ภาวิไล ผู้แทนคณะกรรมการพาราลิมปิกฯ, นายสงวน โฆษะวินทะ ผู้แทนคณะกรรมการโอลิมปิค นายปรีชา ลาลุน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ ฯ นายวรศักดิ์ ขันติบัณฑิต ผู้อำนวยการกองพัฒนากีฬาเป็นเลิศ ผอ.บงกชรัตน์ โมลี ผู้แทนกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผู้แทนกรมพลฯ,ผู้แทนมหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ, ผู้แทนสื่อมวลชน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)

โดยภายหลังจากการประชุมนั้น นายประชุม บุญเทียม ในฐานะประธานในการประชุมเปิดเผยว่า การหารือวันนี้เป็นการหารือ ผู้ที่เหมาะสมที่จะได้เข้ารับรางวัลต่าง ๆ ทั้งหมดที่กำหนดไว้จำนวน 40  รางวัล  ที่ถือเป็นการพิจารณารอบสุดท้าย ซึ่งใช้เวลานานพอสมควร เพื่อที่จะเปิดโอกาสให้ผู้ที่เป็นคณะอนุกรรมการได้ร่วมพิจารณาในหลากหลายมิติในแต่ละรางวัล เพื่อที่จะได้ผู้ที่เหมาะสมที่สุดในรางวัลประเภทต่าง ๆ ที่ได้กำหนดไว้ โดยบางรางวัลนั้นมีการนำเสนอเหตุผลกันแบบเข้มข้น ใช้เวลามากและน้อยแตกต่างกันจึงได้ข้อยุติ ตามเกณฑ์ที่ได้กำหนดไว้ที่ค่อนข้างรัดกุมเพื่อที่จะได้คนขึ้นรับรางวัลที่ดีที่สุด และบางรางวัลที่ไม่มีผู้ที่เหมาะสมตามเกณฑ์ที่กำหนดก็ตัดออกไปสำหรับปีนี้ จากนี้การประกาศรางวัล และมอบรางวัลจะมีขึ้นในวันที่ 16 ธ.ค.2565 นี้ในงานวันกีฬาแห่งชาติ ซึ่ง กกท.จะจัดขึ้น ในการประชุมงานนี้ตนเองต้องขอขอบคุณอนุกรรมการทุก ๆ คนทั้งที่เป็นผู้ทรงคุณวุฒิภายนอกที่ กกท.ได้เชิญมาร่วมให้ข้อมูล-พิจารณา และฝ่ายเตรียมข้อมูลเพื่อนำเสนอในที่ประชุมของ กกท.ครั้งนี้ที่ถือเป็นการพิจารณาที่ดีและชัดเจนที่สุดครั้งหนึ่งจากที่ กกท.ได้จัดมอบรางวัลมาอย่างต่อเนื่องเพื่อประกาศผลงานจากความโดดเด่นเป็นที่ยอมรับของนักกีฬาและบุคลากรทางการกีฬาสาขาต่าง ๆ ในทุกปี นายประชุมกล่าว.

RANDOM

error: Content is protected !!