นิติศาสตร์ จุฬาฯ จับมือ Chandler MHM บริษัทกฎหมายยักษ์ใหญ่ เปิดโครงการ “THE LAWNCH PAD for lawyers” พัฒนาทักษะนักศึกษากฎหมายทั่วประเทศ

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ บริษัท แชนด์เล่อร์ เอ็มเอชเอ็ม ซึ่งเป็นบริษัทกฏหมายขนาดใหญ่ ร่วมกันจัดโครงการ “THE LAWNCH PAD for lawyers” เพื่อเปิดโอกาสให้แก่นิสิตนักศึกษาชั้นปีสุดท้ายในคณะนิติศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ทั่วประเทศ ซึ่งมีความสนใจในการประกอบอาชีพเป็นที่ปรึกษากฎหมายใน law firms ได้มีโอกาสเสริมสร้างและฝึกฝนทักษะที่จำเป็นสำหรับการทำงาน ทั้งในส่วนของทักษะทางกฎหมายในเนื้องานในแผนกต่าง ๆ (Legal Skills) และทักษะอื่น ๆ ที่จำเป็นในการทำงาน (Essential Non- Legal Skills) ผ่านการฝึกปฏิบัติจากกรณีศึกษา เพื่อก้าวเข้าสู่ชีวิตการทำงานด้วยความพร้อมทั้งความรู้และทักษะในการทำงานได้จริง

ผศ. ดร. ปารีณา ศรีวนิชย์ คณบดีคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวถึงโครงการดังกล่าวว่า “โครงการนี้มีจุดเริ่มต้นมาจากโครงการทักษะสำคัญในการทำงานด้านกฎหมาย (Essential Skills for Legal Practice) ซึ่งทางคณะฯ ได้ร่วมกับหน่วยงานชั้นนำในวิชาชีพทางกฎหมายต่าง ๆ ในการเตรียมพัฒนาและเสริมสร้างทักษะการทำงานด้านกฎหมายให้แก่นิสิตชั้นปีสุดท้ายของคณะฯ ในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ถึง ต้นเดือนพฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งจากโครงการดังกล่าวก็ได้มีกระแสตอบรับกับความคิดเห็นเชิงบวกที่ได้รับจากนิสิตผู้เข้าร่วมโครงการเป็นอย่างมาก และทาง บริษัท แชนด์เล่อร์ เอ็มเอชเอ็ม จำกัด หนึ่งในหน่วยงานที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าว ได้หารือกับทางคณะฯ และเห็นพ้องต้องกันที่จะขยายโอกาสดี ๆ เช่นนี้ ให้แก่นิสิตนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยอื่น ๆ อย่างเปิดกว้างด้วย”

ด้าน นายเจษฎา สวัสดิพงษ์ ทนายความหุ้นส่วน ผู้จัดการของบริษัท แชนด์เล่อร์ เอ็มเอชเอ็ม จำกัด เปิดเผยถึงแนวคิดของการจัดทำโครงการนี้ว่า “เรามีความตั้งใจในการที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการมุ่งพัฒนานักกฎหมาย และเปิดโอกาสให้แก่นิสิตนักศึกษาได้มีความรู้และทักษะที่จำเป็นในการทำงาน โดยเฉพาะใน law firms ซึ่งโครงการนี้ก็เป็นหนึ่งในหลาย ๆ โครงการของเรา เพื่อการตอบแทนสังคม ซึ่งในโครงการนี้มีคณะที่ปรึกษากฎหมายที่มีความเชี่ยวชาญในแผนกต่าง ๆ กว่า 20 ท่าน ที่พร้อมจะเข้ามาร่วมกันให้ความรู้กับนิสิตนักศึกษาที่เข้าร่วมในโครงการ”

โครงการนี้เปิดกว้างสำหรับนิสิตและนักศึกษาชั้นปีสุดท้ายในคณะนิติศาสตร์ จากทุกมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ โดยผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะได้เข้ารับการอบรมในเรื่องต่าง ๆ รวม 12 หัวข้อ และยังมีสิทธิเข้าร่วมแข่งขันเพื่อชิงรางวัลมูลค่ารวม 120,000 บาท สามารถสมัครได้ตามช่องทางที่กำหนดภายในวันที่ 15-30 มิถุนายน 2565 นี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณนวลพร เวชสุวรรณรักษ์ อีเมล  nuanporn.w@mhm-global.com

 

RANDOM

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!