บิ๊กโจ๊ก ประชุมเข้ม แผนป้องกันเหตุความรุนแรงในสถานศึกษาอาชีวะ

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยหลังหารือร่วมกับ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถึงแนวทางการเฝ้าระวัง ป้องกัน และแก้ปัญหาเหตุความรุนแรงให้มีประสิทธิภาพ เกิดประสิทธิผล ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยมีมาตรการและแนวทางร่วมกันจากที่ประชุมที่จะดำเนินการ ดังนี้
1. การปลูกฝังค่านิยมของสถาบัน โดยผู้ปกครอง ครู และ ผู้บริหารสถานศึกษา ต้องให้การดูแลและติดตามแบบเข้มงวด
2. เครื่องแบบของนักเรียน นักศึกษา ให้เหมือนกันทุกแห่ง ลดความแตกต่างของสถาบัน
3. คัดกรองผู้เข้าเรียนในสถานศึกษา
4. เชื่อมโยงกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมแก้ไขปัญหาของเด็กที่ก่อเหตุ
5. ปรับทัศนคติแบบเข้มข้น เช่น การฝึกอบรม การเข้าค่ายร่วมกัน
6. กำหนดโทษสูงสุด เพื่อไม่ทำผิดซ้ำ
7. นำข้อมูลสถิติการก่อเหตุของสถานศึกษามาประมวลผล และประสานงานอย่างใกล้ชิด

ด้าน พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวในที่ประชุมว่า จะนำข้อสรุปจากที่ประชุมไปปรับใช้เป็นแนวทางเชิงรุก ประสานแจ้งต่อผู้กำกับในพื้นที่ให้ติดตามอย่างใกล้ชิด และบูรณาการการดำเนินงานร่วมกับสถานศึกษาในพื้นที่ เพื่อป้องกันการเกิดเหตุ และไม่ส่งผลกระทบกับประชาชน

ทั้งนี้ ในการประชุมยังมีสถานศึกษาที่ สอศ. จัดตั้งเป็นเป็นหน่วยเฝ้าระวังในเขตพื้นที่ต่าง ๆ เข้าร่วมประชุมด้วย ได้แก่ กลุ่มสวนหลวง ร.9 , กลุ่มอนุสรณ์สถาน , กลุ่มบางปะกง , กลุ่มจตุจักร , กลุ่มกรุงเก่า , กลุ่มธนบุรี และ กลุ่มชัยสมรภูมิ เพื่อร่วมดำเนินการอย่างใกล้ชิดต่อไป

RANDOM

แพทย์ศิริราช ม.มหิดล ชวนนักคิดนักออกแบบส่งผลงานเข้าร่วมประกวดออกแบบมาสคอต “โรงพยาบาลศิริราช” ชิงเงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร ร่วมส่งผลงานได้ตั้งเเต่บัดนี้ – 19 เม.ย. 67

NEWS

error: Content is protected !!