กกท. ร่วมมือ ส.ยกน้ำหนักฯ สนับสนุนองค์ความรู้การใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

นายมีชัย อินวู๊ด ผู้อำนวยการสำนักงานควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา กกท. และ นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกัน (MOU) ด้านการต่อต้านการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา โดยมี พลอากาศโท วัฒนชัย เจริญรัตน์ อุปนายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย และ นางลักษมณ ภาวิลาส ผู้อำนวยการกองควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา กกท. เป็นสักขีพยานในพิธีฯ พร้อมทั้ง คณะผู้บริหาร เข้าร่วมในพิธีลงนาม ณ ห้องประชุมทรัพย์มณี ชั้น 2 โรงแรมทาวน์อินทาวน์ เมื่อวันที่ 20 ก.ค. ที่ผ่านมา

นายมีชัย อินวู๊ด ผู้อำนวยการสำนักงานควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา กกท. กล่าวว่า การลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ในครั้งนี้มีขึ้นเพื่อให้ความรู้ด้านวิชาการ หรือ ความรู้ด้านการป้องกันการใช้สารต้องห้ามในนักกีฬา รวมทั้งการตรวจสารต้องห้ามทางการกีฬาในนักกีฬาของสมาคม

ทั้งนี้ สำนักงานควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา กกท. จะให้การสนับสนุนการประเมินผล และติดตามผลการให้ความรู้ เช่น การออกบูธนิทรรศการ การประชาสัมพันธ์ คู่มือความรู้เรื่องสารต้องห้ามทางการกีฬา โดยมีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะเข้าเก็บตัวอย่างสารต้องห้ามกับนักกีฬา ไม่ว่าจะเป็นปัสสาวะ เลือด เพื่อเป็นการติดตามผล และเฝ้าระวังการใช้สารต้องห้ามอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งให้คำปรึกษา ความคิดเห็น และแนวทางด้านการต่อต้านการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา

ในส่วนของ สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย จะให้การสนับสนุนการจัดส่งนักกีฬา เจ้าหน้าที่ เข้ารับความรู้ทางด้านสารต้องห้ามอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งจัดส่งเจ้าหน้าที่มาอบรมในหลักสูตรผู้ให้ความรู้ด้านสารต้องห้ามทางการกีฬา (EDUCATOR) เพื่อเป็นผู้ให้คำแนะนำด้านการควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา นอกจากนี้ ทางสมาคมจะดำเนินการจัดทำและปรับปรุงข้อมูลที่อยู่ของนักกีฬา (WHEREABOUTS) ให้มีความทันสมัย และจัดการควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬาในกิจกรรมหลักของสมาคม โดยบันทึกข้อตกลงฉบับนี้ มีกำหนดระยะเวลา 3 ปี นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

RANDOM

นครสวรรค์พร้อมเปิดฉากกีฬาอาวุโสแห่งชาติ “กกท.” เชื่อมั่นงานการแข่งขันผ่านสะดวก “รองชุม” ห่วงใยปัญหาแดด ฝากถึงการดูแลนักกีฬาของแต่ละทีม และฝ่ายจัดชนิดกีฬากลางแจ้ง ให้ช่วยดูแลนักกีฬาให้ดีและเหมาะสม

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!