กกท.ทุ่มสุดตัวให้ทัพคนพิการไทยกว่า 500 คนสะดวกสบาย ทำศึกเพื่อชาติ อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ที่เมืองโซโล (สุราการ์ตา) ประเทศอินโดนีเซีย

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

จากกรณีที่ทีมนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย พร้อมเจ้าหน้าที่ รวมแล้ว 478 คน เตรียมเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ระหว่างวันที่ 30 ก.ค.- 6 ส.ค.2565 ณ เมืองสุราการ์ตา (หรือเดิมชื่อเมืองโซโล) ประเทศอินโดนีเซีย นั้น

ล่าสุดจากการยืนยันแล้วว่า ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย โดย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ นั้นได้ตัดสินใจเช่าเหมาลำเครื่องบินของการบินไทย ไปส่งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทัพกีฬาคนพิการไทย เพื่อบินตรงจากสุวรรณภูมิ สู่สนามบินนานาชาติอาดิ ซูมาร์โม เมืองสุราการ์ตา (โซโล) เลย และก็จะรับกลับไทยจากต้นทางในลักษณะเดียวกัน

โดยนายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ที่รับผิดชอบงานส่วนนี้ได้เปิดเผยว่า เนื่องจากว่าการเดินทางจากไทยไปที่เมืองสุราการ์ตา หรือ โซโลนั้น จากไทยจะไม่มีเครื่องบินพาณิชย์ที่บินตรง หากจะไปเครื่องบินพาณิชย์จะต้องไปต่อเครื่องที่กรุงจาการ์ตา ก่อนออกเดินทางโดยเครื่องบินสายการบินอื่นไปยังสุราการ์ตา ซึ่งเมื่อรวมเวลากับการรอต่อเครื่องในการเดินทางนั้นจะยาวนานมากกว่าที่จะไปถึงที่สุราการ์ตา ที่สำคัญคือการขนอุปกรณ์ที่จำเป็นหลายอย่างของนักกีฬาอาจจะเกิดปัญหา ทางการกีฬาแห่งประเทศไทยโดยผู้ว่าการฯจึงได้ตัดสินใจที่จะอำนวยความสะดวก ด้วยการเช่าเหมาลำเครื่องของการบินไทยบินตรงจากไทยสู่เมืองแข่งขันเลย โดยเช่า 2 เครื่อง เพื่อนำออกเดินทางจากไทยไปในวันที่ 26 ก.ค.และกลับจากสุราการ์ตา ในวันที่ 7 ส.ค.2565 พร้อมๆ กันทุก ๆ คน

นายประชุม ยังกล่าวต่อว่า นักกีฬาคนพิการไทยจะร่วมการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ครั้งที่ 11 นี้จำนวน 14 ชนิดกีฬา เป็นนักกีฬาทั้งหมด 310 คน ผู้ฝึกสอน-ผู้ช่วยเหลือนักกีฬาจำนวน 135 คน และเจ้าหน้าที่ทีมจำนวน 33 คน รวมทั้งสิ้น 478 คน

 

 

RANDOM

NEWS

“ครูมวยไทย” เนื้อหอม เตรียมเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เผยแพร่กิจกรรมส่งเสริมกีฬามวยไทย ที่ซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้ หลังได้ใบประกาศนียบัตร ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ระดับ 1

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!