สมาคมบริดจ์ไทย ยันสู้เต็มพิกัดเพื่อลุ้นเหรียญในศึกเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 19 ที่หางโจว แม้จะมีขวากหนามใหญ่คือ “จีน” เจ้าภาพ

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

    สมาคมกีฬาบริดจ์แห่งประเทศไทย ให้การต้อนรับ ศาสตราจารย์ (พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ผู้แทนคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย พร้อมคณะ ร่วมตรวจเยี่ยม และติดตามการเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬาบริดจ์ทีมชาติไทยที่จะส่งเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ณ ห้องแผนกกีฬาบริดจ์ สมาคมราชกรีฑาสโมสร พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และนักกีฬาทุก ๆ คน

    นายชยวัฒน์ พิเศษสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาบริดจ์ไทย ได้กล่าวต่อคณะที่มาตรวจเยี่ยมว่า นักกีฬาบริดจ์ทีมชาติไทย ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 24 กันยายน ถึง 7 ตุลาคม 2566 นี้ ทางสมาคมฯ เตรียมส่งนักกีฬาจำนวน 3 ประเภทด้วยกัน ได้แก่ ประเภททีมชาย ประเภททีมหญิง และประเภททีมผสม โดยก็ต้องยอมรับว่าประเทศคู่แข่งที่สำคัญนั้นคือ เจ้าภาพ ประเทศจีน เพราะทางเจ้าภาพมีการเตรียมทีมที่ยาวนานตั้งแต่จบการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ผ่านมาที่อินโดนิเซียในปี 2018 ก็ได้มีการเตรียมนักกีฬาตั้งแต่ตอนนั้นต่อเนื่องมาโดยตลอด ดังนั้นการจะช่วงชิงเหรียญนั้นค่อนข้างยาก และนอกจากนี้ในเอเชี่ยนเกมส์หนนี้ทางเจ้าภาพได้ลดจำนวนประเภทการแข่งขัน จาก 6 เหรียญทองในครั้งที่แล้ว มาเหลือแค่ 3 เหรียญทอง ในประเภททีม โดยได้ตัดประเภทคู่ออก ซึ่งโอกาสที่จะส่งนักกีฬาในประเภทคู่ของเราที่ถนัดก็หายไปด้วย

    นายกสมาคมบริดจ์ไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า ถึงความหวังจะเป็นงานยากแต่นักกีฬาบริดจ์ทีมชาติไทย ก็มีความตั้งใจและมุ่งมั่นฝึกซ้อมาโดยตลอด จากผลงานที่ส่งแข่งขันในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ประเภททีมผสม ได้อันดับ 5 ของเอเชีย ซึ่งหลังจากกลับจากแข่งขันทางสมาคมฯก็ได้ติวเข้มและปรับการซ้อมใหม่ และหวังว่านักกีฬาบริดจ์ทีมชาติไทยของเรา น่าจะช่วงชิงเหรียญมาได้ เหรียญใดเหรียญหนึ่งใกล้เคียงกับการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 18 ที่ผ่านมา

    นายชยวัฒน์ ยังกล่าวขอบคุณ คณะกรรมการบริหารสมาคมราชกรีฑาสโมสร ที่ให้ความอนุเคราะห์สถานที่ฝึกซ้อมแก่นักกีฬาทีมบริดจ์ทีมชาติไทย และยังอำนวยความสะดวกต่างๆให้กับคณะนักกีฬาด้วยดีเสมอมา กีฬาบริดจ์นั้นเติบโตมาจากการเล่นของกลุ่มคนที่เป็นสมาชิกของสมาคมราชกรีฑาสโมสรตั้งแต่สมัยรัชการที่ 5 และเติบโตขยายมาจนถึงทุกวันนี้ อาจจะกล่าวได้ว่า สมาคมราชกรีฑาสโมสรเป็นรากแก้วที่สำคัญของวงการกีฬาบริดจ์เมืองไทย

RANDOM

NEWS

“ประชุม บุญเทียม” ประธานฝ่ายเทคนิค ยืนยันสนามแข่งขัน ศึกกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ลงตัว ยืนยันเสร็จทันตามเดดไลน์ของ “โอซีเอ” แน่นอน และจะใช้เป็นสังเวียนชิงชัย ยาวต่อไปจนถึงศึกซีเกมส์ 2025 ที่ไทย เป็นเจ้าภาพในปีหน้า

มูลนิธิเพื่อการศึกษาของสมาคมการตลาดฯ เปิดรับสมัครนักศึกษาทุนต่อเนื่อง ปี 2567 เพื่อสร้างนักการตลาดแห่งอนาคต จำนวน 12 ทุน ทุนการศึกษาละ 36,000 บาทต่อปี เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 14 มิถุนายน 2567

error: Content is protected !!